Chia sẻ

Tre Làng

BÁO PHÁP LUẬT ĐỊNH CHẠY LÀNG?

Cóp từ nhà bà giám đốc BV. Thông tin 1 phía chưa biết thế nào. Nhưng Pháp luật đã gỡ bài.
***

Ông Nội ạ!

Thứ hai tuần tới là chính ngày Giỗ Ông Nội mồng 01/10/ Bính Thân!

Có lẽ con không được về Thắp hương vào ngày giỗ Ông Nội rồi. Bởi vì "Phóng viên Báo pháp luật Việt Nam" lại làm phiền đến nhiều cơ quan quản lý cháu gái của Ông nội về "Tội": "Giám đốc Bệnh viện đi thắp hương trong giờ hàng chính..."

Rồi chắc có lẽ Ngày thương binh liệt sỹ con cũng không được đi thắp hương cho Ông Ngoại (Liệt sỹ 30 -31); Chú ruột (Liệt sỹ Chống Pháp); Cậu ruột (Liệt sỹ chống Pháp); Anh con Cậu (Liệt sỹ chống Mỹ)...Chỉ có chiêu hồn mộ phần ở tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An thôi. Còn thực sự thể xác ở đâu Cháu con cũng không biết.

Ngày Giỗ cũng chỉ là theo "Giấy báo Tử" thôi chứ thực sự cũng không biết có chính xác hay không. Bởi chiến tranh mà.

Bà Ngoại con là: "Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng" mới được truy tặng danh hiệu đó sau khi Bà Ngoại qua đời gần 10 năm...Vì Bà Ngoại là Bà Mẹ chịu "Ba đời Liệt Sỹ" đó là: Chồng (tức Ông Ngoại con, liệt sỹ 30 - 31);Con trai (tức Cậu ruột con là Liệt sỹ Chống Pháp); rồi Con trai Cậu là Cháu đích tôn của Bà Ngoại mà bố đẻ hy sinh khi đang trong bụng mẹ, sinh ra chưa đầy 2 tháng tuổi thì mẹ đẻ bỏ đi để lại con thơ cho Bà Ngoại và Mẹ con tức là O của Anh nuôi, lớn lên 18 tuổi tòng quân nhập ngũ để Bảo vệ Tổ Quốc cũng đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu Nước khi tuổi còn xuân chưa có người yêu, ko vợ ko con)...Bà Ngoại mắt mù đi vì khóc quá nhiều với nỗi đau thương mất mát và rồi Bà Ngoại cũng qua đời.

Phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam là Phước Long, Hồng Quân và một người nào đó nữa không thấy ghi trong "Giấy giới thiệu" - cả 3 người họ đều không có "Thẻ nhà báo", cũng không có "Giấy tờ tuỳ thân có ảnh hợp lệ" mang theo...

Vậy mà, họ liên hệ với con qua điện thoại, ra lệnh cho con phải tiếp họ đúng vào 8h30 ngày 19/10/2016, lúc đó con đang thắp hương cho Mẹ con ở ngoài Mộ vào Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Con đã phải thắp hương cáo lỗi với Mẹ vội vàng để còn kịp chạy về để "Tiếp" các "Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam".

Giấy giới thiệu viết 3 người phía trên, nhưng 2 người phía sau là mới viết thêm vào bằng nét chữ và loại mực khác, phía dưới chỉ nhờ giúp đỡ 01 người, nhưng họ lại đến 4 người?

Trong 4 người chỉ có 1 người mới viết thêm vào giấy giới thiệu là có "Thẻ nhà báo"?

Còn 3 người thì không có bất kỳ một loại "giấy tờ tuỳ thân nào có ảnh hợp lệ" thậm chí là "Giấy có ảnh cho dù không hợp lệ" họ cũng không có.

Tên cơ quan đến để "làm việc" ghi trong giấy giới thiệu cũng không đúng. Họ còn đang rất trẻ, chỉ khoảng bằng trạc tuổi con trai con thôi!

Vậy mà họ, những người tự giới thiệu là "Phóng viên Báo pháp Luật Việt Nam" tỏ ra rất là "Người Bề Trên" đối với con và họ đuổi cả Kế toán trưởng bệnh viện - nơi con đang được giao giữ chức vụ "Giám đốc" ra khỏi phòng "Giám đốc" ngay trước mặt con, với lý do: Đây là trụ sở của Nhà Nước chứ không phải "Tư gia" của "Bà"? Ông Nội, Ông Ngoại, Mẹ, Bà Ngoại, Chú, Cậu, Anh...

Vậy mà họ còn đăng báo rồi gọi điện thoại ra lệnh cho con là:
Phải đọc bài họ viết Và phải trả lời họ. Và phải Tố cáo, Khiếu kiện họ???

Con phải làm sao với Những người mà họ tự giới thiệu là "Phóng viên báo Pháp luật Việt Nam" mà không có giấy tờ chứng minh thân thế họ đây?

Tại sao có Nhà báo "Chí Linh Sơn" nào đó viết bài trên "Báo Nghệ An" thì Trân Quý vậy?

Mà những người gọi là "Phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam" lại như vây?

Có phải chăng vì họ còn quá trẻ??? 

Vì họ chưa đủ kinh nghiệm nên các nhà Quản lý báo chí chưa cấp "thẻ nhà báo" cho họ?

Con nghĩ là vậy??? 

Vì trong 4 người họ chỉ có 1 người có "Thẻ nhà báo" là Nguyễn Huy Thiện thì rất điềm đạm, tử tế và tỏ ra rất hiểu biết! 

Và con đã tiếp Nhà báo Nguyễn Huy Thiện sinh năm 1984, có "Thẻ nhà báo" cấp ngày 01/01/2016 hết sức lịch sự và trả lời đầy đủ các câu hỏi của nhà báo Nguyễn Huy Thiện đặt ra! 

Mặc dù nhà báo Nguyễn Huy Thiện chỉ được ghi thêm tên vào giấy giới thiệu bằng nét chữ khác và loại mực khác và phía dưới cũng ko có tên nhờ giúp đỡ và nội dung làm việc và các câu hỏi đặt ra không rõ ràng, các sự việc xảy ra từ lâu đã được các cơ quan ban ngành liên quan cũng như bệnh viện xử lý dứt điểm từ lâu.

Các câu hỏi thêm không có chứng cứ, không có đơn thư khiếu kiện gì?

4 người gọi là "Phóng viên báo pháp luật Việt Nam" đến "Làm việc" với con là theo kiểu "Nghe nói"?

Họ đến "Làm việc" kiểu "Đe doạ" với con là một Giám đốc bệnh viện là PHỤ NỮ vào đúng ngày mà con chuẩn bị Lễ Mít tinh - Toạ đàm Kỷ niệm 86 năm ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam???

Và họ cũng đăng bài lên Báo Pháp luật ngay sau khi ra khỏi phòng Giám đốc bệnh viện hơn 1 tiếng đồng hồ?

Và gọi điện thoại ra lệnh cho con phải đọc bài báo họ viết???...

Con đành phải thông cảm với chị em trong Bệnh viện chuyển buổi Toạ đàm sang ngày hôm sau để "Lấy lại tinh thần" ?

Vì nhà báo Huy Thiện cấm và ko cho chụp ảnh "Thẻ nhà báo" của anh ta nên con xin phép được ghi chép lại các thông tin trên "Thẻ nhà báo" và xin phép được chụp kiểu ảnh của nhà báo Nguyễn Huy Thiện để làm "Kỷ niệm"?

4 nhận xét:

  1. Hoabinh03020020:38 29/10/16

    Các nhà báo hiện nay với tấm thẻ trong tay đang tự cho mình quyền sinh, quyền sát, có thể đi đến bất cứ cơ quan, doanh nghiệp nào rồi bắt họ phải có trách nhiệm trả lời chất vấn, cung cấp thông tin. Tất nhiên việc phản ánh những tiêu cực, vấn đề nhức nhối trong dư luận là tốt, nhưng hiện nay một bộ phận nhà báo đang lợi dụng nghề nghiệp của mình để nhũng nhiễu, gây khó khăn, hù dọa các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng nhẽ là nhà báo lại có quyền tác oai tác quái vậy sao? Dù đây chỉ là thông tin một chiều nhưng có nhwngxx điều có căn cứ để tin rằng những tay xưng là nhà báo kia đã hống hách thế nào. Một bọn vô đạo đức, lương tâm khi trong ngày tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam chúng lại đăng bài đả kích họ. Bọn chúng cần phải bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:22 30/10/16

    Sao chị không bảo bảo vệ xé lá chuối lót tay lôi cổ mấy thằng chuồng báo đó ra khỏi phòng giám đốc của chị?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog