Chia sẻ

Tre Làng

PHAN VĂN HƯNG CÓ PHẢI LÀ GIÁO SƯ, TIẾN SĨ?

Cuteo@

Hôm trước, Cuteo@ đã có bài: "Không thể tin nổi: Đào đâu ra loại Thầy như thế này" và hôm nay đã có nhiều báo lên tiếng. Báo Giáo dục Việt Nam có bài: "Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” là ông Phan Văn Hưng!" của tác giả Trinh Phúc và Quốc Chí.

Anh Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Hưng là trường hợp rất dị bởi cách hành xử với sinh viên rất khác người. Tôi tin, hàng ngũ Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ ở Việt Nam sẽ không có ai có thái độ và cách ăn nói như anh Hưng.

Tôi nghi ngờ về danh xưng Giáo sư, Tiến sĩ của anh không chỉ bởi cách hành xử của anh mà vì khả năng khoa học của anh qua việc đọc những bài giới thiệu do chính anh viết trên Website của Học viện mà anh làm Hiệu trưởng tại địa chỉ:

http://www.kinhtesangtao.edu.vn/

Thú thật, ở trình độ một Tiến sĩ, hơn nữa là giáo sư thì không thể có sản phẩm là một bài viết như thế này. Bài viết có tên HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO (CREATIVE ECONOMIC ACADEMY) không thể hiện được năng lực, phẩm chất của một GS,TS. Nói chính xác nó là bài viết luộm thuộm, thiếu tính hàn lâm và ở trình độ rất thấp.

Nghe anh Phan Văn Hưng nói với PV báo Giáo dục Việt Nam mà tôi phì cười. Ý anh muốn nói là anh là Thầy giáo và được phép dạy: "Tôi có chứng chỉ sư phạm do Sở Giáo dục & Đào tạo cấp, tôi muốn dạy tiếng Hàn thì buộc phải có chứng chỉ sư phạm”. Nói ra điều này, hóa ra anh chỉ là giáo viên dạy tiếng Hàn chứ không phải nhà khoa học.

Lý lịch khoa học của anh Hưng tôi càng nghi ngờ:
Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện...., Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc Đại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc;
Kinh nghiệm thực tiễn: nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần..., đã từng làm việc trên 09 năm tại các tập đoàn của Hàn Quốc như: LG, Samsung, Huyndai, CJ, Halla, Heerim;
Công tác xã hội: nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Soongsil, nguyên Ủy viên thường trực kiêm phó trưởng Ban nghiên cứu khoa học thuộc tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (V.S.A.K).
Khen thưởng: Bằng khen của ngài Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Giấy khen của tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Kỷ niệm chương của VSAK về những đóng góp cho cộng đồng sinh viên tại Hàn Quốc;
Học bổng học tập của tập đoàn Hanshin Hàn Quốc, Học bổng nghiên cứu khoa học của ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc, ..
Tôi chưa từng thấy GS,TS nào có lý lịch khoa học như vậy cả. Không hề có một công trình khoa học nào. Cách trình bày cũng rất ất ơ.

Nói thêm chức danh Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ) là một chức danh “ma” bởi Trường Đại học Southwest America từ lâu được liệt vào các trường đại học “ma” ở nước Mỹ. Đó là trường có tên trong danh mục 21 trường không được Chính phủ Mỹ công nhận là trường đại học, từng được Chính phủ Mỹ khuyến cáo các nước trên toàn thế giới tránh bị lừa vì có tình trạng mua bán bằng cấp bằng tràn lan. Ở Việt Nam, một số quan chức đã dính nghi án mua bằng tiến sĩ “ma” tại trường đại học này.

Tôi đoán mấy anh phóng viên báo Giáo dục Việt Nam muốn troll anh, nên thông báo xác minh "hàng chục danh xưng, học hàm khoa học của ông Hưng, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã gửi câu hỏi, tiến hành xác minh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục Hà Nội". Họ còn nói thêm: "Việc này nhằm giải oan cho các Giáo sư, Tiến sĩ chân chính bởi từ sau khi đăng tải câu chuyện của ông Hưng, Tòa soạn nhận được rất nhiều ý kiến cho rằng các Giáo sư, Tiến sĩ thật thì không ai hành xử vô văn hóa như thế, cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào".

He he, quả này anh méo mặt vì bị lộ rồi. Tôi R.I.P anh!

Clip Tiến sĩ Phan Văn Hưng chửi bậy



Thực sự với hành động quá thô lỗ của "Tiến sĩ" Hưng khiến cho cộng đồng mạng rất bức xúc.

10 nhận xét:

  1. Đến lạy thánh này mất thôi. Không hiểu sao xem video này mà không nhịn nổi cười. Thấy thím này giống Thị Mầu hơn, à mà không thêm cái mặt nữa thì là Thị Nở. Chua ngoa, đanh đá kinh khủng. Giáo sư, tiến sĩ gì thể loại này hả trời????

    Trả lờiXóa
  2. Toàn là những chức danh theo tôi là ảo. Chẳng có những chức danh được gọi như thế được, Chẳng qua lão này đang muốn nổi lên nhờ tai tiếng ấy mà. Haizzz. đáng buồn cho một thanh niên

    Trả lờiXóa
  3. giáo sư nước ngoài, tiến sĩ nước ngoài cơ mà. Nhưng tiếc thay lại là giáo sư, tiến sĩ ở một trường "Ma". Định mang mác giáo sư, tiến sĩ ở nước ngoài về lòe dân Việt, nhưng ai dè trường đó tiếng thơm thì ít, tiếng xấu thì nhiều, cho nên tiếng xấu bay xa ngàn dặm, về Việt nam rồi nên Hưng ơi, đừng mang cái mác giáo sư, tiến sĩ ra lòe người khác nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Toàn là thành tích làm việc với nước ngoài! Hồ sơ có vẻ đẹp! Nhưng tiếc thay, hồ sơ liên quan đến các công trình nghiên cứu khoa học, các bài báo, ... để được công nhận chức danh giáo sự, tiến sĩ thì lại không có. Với những kẻ mang mác giáo sư, tiến sĩ như thế này các bạn đừng thắc mắc là tại sao Việt nam có nhiều giáo sư, tiến sĩ mà lại không có nhiều công trình gì cho ra hồn công trình nhé.

    Trả lờiXóa
  5. chức danh Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ) là một chức danh “ma” bởi Trường Đại học Southwest America từ lâu được liệt vào các trường đại học “ma” ở nước Mỹ. Đó là trường có tên trong danh mục 21 trường không được Chính phủ Mỹ công nhận là trường đại học, từng được Chính phủ Mỹ khuyến cáo các nước trên toàn thế giới tránh bị lừa vì có tình trạng mua bán bằng cấp bằng tràn lan.
    Hóa ra ông giáo sư, tiến sĩ này được sản xuất từ lò này ra đây. Chắc ở đây có quy trình sản xuất giao sư, tiến sĩ công nghiệp nên cho ra sản phẩm chưa được hoàn thiện về mặt nhân cách, nên cách hành xử của tên này như vậy cũng là do quy trình công nghiệp này ngắn ngày quá nên sẽ có nhiều lỗi, có những lỗi có thể khắc phục được, nhưng có những lỗi lớn thì chịu rồi, lỗi về nhân cách thì chỉ có hủy bỏ phiên bản đó thôi, chứ khắc phục làm sao được

    Trả lờiXóa
  6. Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện...., Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc Đại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc; Kinh nghiệm thực tiễn: nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần..., đã từng làm việc trên 09 năm tại các tập đoàn của Hàn Quốc như: LG, Samsung, Huyndai, CJ, Halla, Heerim; Công tác xã hội: nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Soongsil, nguyên Ủy viên thường trực kiêm phó trưởng Ban nghiên cứu khoa học thuộc tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (V.S.A.K). Khen thưởng: Bằng khen của ngài Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Giấy khen của tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Kỷ niệm chương của VSAK về những đóng góp cho cộng đồng sinh viên tại Hàn Quốc; Học bổng học tập của tập đoàn Hanshin Hàn Quốc, Học bổng nghiên cứu khoa học của ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc, ..
    Toàn thành tích nghiên cứu, thành tích được công nhận từ nước ngoài. Chắc Hưng nghĩ rằng người Việt nam ít giao lưu với bên ngoài nên về làm cái hồ sơ như vậy là lòe dễ dàng. Ai dè, cách hành xử vô văn hóa của tên này khiến người ta nghi ngờ về chức danh giáo sư danh dự, tiến sĩ của hắn nên lật lại hồ sơ lý lịch thì mới biết ra đấy là chức danh được phong từ một trường "ma". giáo sư đấy, tiến sĩ đấy, mà là nước ngoài công nhận đấy, không phải Việt nam đâu các bác ạ. Phiên bản quốc tế đấy! Cho nên các bác sính ngoại vừa thôi. Sản phẩm hàng ngoại đấy!

    Trả lờiXóa
  7. "Việc này nhằm giải oan cho các Giáo sư, Tiến sĩ chân chính bởi từ sau khi đăng tải câu chuyện của ông Hưng, Tòa soạn nhận được rất nhiều ý kiến cho rằng các Giáo sư, Tiến sĩ thật thì không ai hành xử vô văn hóa như thế, cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào".
    Đúng là phải xác minh rõ, để những giáo sư, tiến sĩ chân chính được cả xã hội đón nhận, kính nể. Chứ đừng để một con sâu làm giầu nồi canh. Các giáo sư, tiến sĩ chân chính, bản thân họ rất giản di, họ được cả xã hội kính nể về trình độ nghiên cứu, hiểu biết, và cách ứng xử của họ. Chứ không phải vô văn hóa như Phan Văn Hưng này đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363609:41 9/11/16

    Cái danh giáo sư, tiến sỹ của Phan Văn hưng lại là của một trường đại học ma, một trong 21 trường đại học không được chính phủ Mỹ công nhận và có khuyến cáo tới chính phủ các nước khác về tình trạng dùng tiền mua bán bằng cấp. Đó là lý do tại sao mà một kẻ vô đạo đức như Hưng lại có thể có học hàm, học vị cao như vậy. Thật đáng buồn cười

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023409:46 9/11/16

    Hết "cô giáo cung Bọ Cạp" thì giờ mới xuất hiện thêm "thầy giáo cung Bọ Cạp" hay sao? Cái giọng chua ngoa, đanh đá không chịu được. Lời lẽ đốp chát, chợ búa đúng kiểu vô học mà cũng dám nhân mình là "thầy" rồi khoe ra cái học hàm học vị Giáo sư, Tiến sỹ thì chỉ làm xấu mặt những người thầy chân chính mà thôi. Một kẻ thế này có tư cách gì mà đòi dạy dỗ người khác, khéo hắn còn phải cắp sách đi học thêm về đạo đức và cách đối nhân xử thế thì hơn

    Trả lờiXóa
  10. Toàn là những chức danh theo tôi là ảo. Chẳng có những chức danh được gọi như thế được, Chẳng qua lão này đang muốn nổi lên nhờ tai tiếng ấy mà. Haizzz. đáng buồn cho một thanh niên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog