Chia sẻ

Tre Làng

HAI PHÓNG VIÊN BỊ "DÂN" ĐÁNH

Ong Bắp Cày

Hehe, mình thử viết theo kiểu của các anh chị phóng viên, xem phản ứng thế nào. Các anh chị ấy hay lạm dụng từ "dân" lắm. Lưu manh, ăn vạ, quậy phá, kẻ chống người thì hành công vụ, các anh chị PV cũng gọi là "dân".

Thông thường, cứ có vụ những người vi phạm pháp luật, bị công an, dân phòng, hay lực lượng cưỡng chế ra tay thì các anh chị báo chí lại viết "công an, dân phòng đánh dân" thay vì viết "công an, dân phòng cưỡng chế người vi phạm pháp luật". 

Giật tiêu đề như thế để nhằm mục đích gì, thì chỉ có anh chị phóng viên mới hiểu. Đương nhiên, dân đen thì không hiểu.

Rất nhiều trường hợp, lũ du côn đường phố chống lại CSGT, và khi các anh áp dụng pháp luật, báo chí bèn đưa: "CSGT đánh dân". "Dân" nào thế?

Rất nhiều trường hợp lũ thảo khấu chính trị gây rối trật tự công cộng và bị lực lượng chức năng trấn áp, báo chí viết: "chính quyền đánh dân". "Dân" này là ai vậy?

Rõ ràng từ "Dân" chiếm được tình cảm ghê, thậm chí còn đảo ngược được tình thế. Thánh thật.

Anh chị hãy thử gõ "đánh dân" vào ô tìm kiếm của Google search để thấy tôi nói đúng như hình dưới:

Hôm nay, báo VOV viết: "Phóng viên VTC1 cùng đồng nghiệp bị hành hung khi đang tác nghiệp". Xem link dưới:

http://vov.vn/tin-nong/phong-vien-vtc1-cung-dong-nghiep-bi-hanh-hung-khi-dang-tac-nghiep-566847.vov

Chưa biết ai đúng ai sai thế nào, nhưng cứ đánh người là sai, là tôi chê. Bài báo mới phản ánh thông tin từ phía anh Tùng mà chưa có người chứng kiến, nên nó mới chỉ là tin một chiều. Tin một chiều thì chưa tin được.

Tôi thử viết theo cách các anh chị phóng viên hay viết nhé. 

Đầu tiên là tiêu đề: "Hai phóng viên bị dân đánh". Nếu thêm chữ "Nóng" hay "Khẩn cấp" vào đầu tiêu đề thì sẽ có nhiều người đọc hơn. 

Giờ đến nội dung bài:

Sáng 6/11, PV Nguyễn Tùng tác nghiệp tại một khu giết mổ động vật tập trung tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) thì bị một số người dân đánh phải nhập viện cấp cứu. 

Hiện chưa rõ lý do vì sao anh Tùng và đồng nghiệp lại bị đánh đến mức phải nhập viện.

Qua quan sát những hình ảnh đầu tiên mà báo chí đăng, có lẽ anh bị xước nhẹ phần trán. HiệnPV Nguyễn Tùng (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) đang được nằm nghỉ tại tại bệnh viện Bạch Mai. 

Hiện tại, công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cũng đang có mặt tại bệnh viện để ghi lại lời khai của anh Tùng, phục vụ cho việc điều tra làm rõ bản chất vụ việc.

Thông tin ban đầu cho hay, vào đêm 5, rạng sáng ngày 6/11/2016, PV Nguyễn Tùng và đồng nghiệp Phạm Hiển (phóng viên của chuyên trang truyền thông pháp luật - Pháp Luật Plus của báo Pháp luật Việt Nam) đã bí mật đột nhập vào một khu giết mổ động vật tập trung tại huyện Thanh Oai. Khi bị lộ, anh và đồng nghiệp bị những người dân đang làm việc ở đây đánh.

Được biết, những người dân làm việc tại lò mổ này đều là những người có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ đau yếu, bệnh tật....bla...bla....

***
Có 1 số câu hỏi đặt ra:

Anh Tùng và "đồng nghiệp" đi tác nghiệp có xuất trình giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật?

Anh Tùng và "đồng nghiệp" đã xin phép chủ cơ sở này chưa?

Anh Tùng và "đồng nghiệp"có được phép vào khu vực thuộc sở hữu tư nhân khi người chủ cơ sở chưa đồng ý? nếu anh bí mật đột nhập thì có vi phạm pháp luật không?

Nếu anh và "đồng nghiệp" tự ý chụp ảnh cảnh giết mổ và ghi hình những người đang làm việc ở đây khi họ không đồng ý thì anh có vi phạm điều 31 Bộ Luật Dân sự 2005 về quyền cá nhân đối với hình ảnh?

Vì sao anh Tùng bị đánh mà "đồng nghiệp" của anh lại không bị đánh?

Người dân đánh anh Tùng vì nghi anh là trộm thì anh lý giải sao về chuyện này?

Thông thường, không tự nhiên người dân lại đánh người khác. Liệu có điều gì về thái độ ứng xử của anh Tùng (thiếu chuẩn) mà làm người dân bực tức nên đánh anh?

Và, cuối cùng, như bài báo viết "vào thời điểm diễn ra vụ việc, có nhiều người chứng kiến và lực lượng chức năng cũng đang thực hiện nhiệm vụ". Xin hỏi: Lực lượng chức năng nào vậy thưa anh Tùng?

***

Bổ sung: Tôi đã xem clip do anh Tùng cung cấp. Tôi thấy tiếng những người thợ mổ quát anh Tùng. Nhưng tôi tuyệt nhiên không thấy hình ảnh nào đánh anh hết. 

Cùng lúc đó, anh Tùng rất thủ đoạn, anh luôn mồm nói "em xin anh, các anh đừng đánh em nữa" mặc dù lúc này không hề có ai đánh anh cả. Câu này là câu anh cài vào clip để ăn vạ. Tôi thề. 

Clip đây: 

9 nhận xét:

  1. Tít này được không:
    - xô xát với dân, 2 phóng viên bị đánh.
    - Đột nhập cơ sở sản xuất tư nhân, PV bị đánh.
    - Tự ý chụp hình, 2 PV bị đánh
    - Dọa nạt tại lò mổ, PV bị đánh tơi bời.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:00 6/11/16

    @ Dân 37,
    Tưởng trộm cắp, 2 pv bị dân đánh.
    Vô lễ vơi dân, 2 pv bị vuốt má cảnh cáo.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Son viết bài này em cho là rất độc, đúng kiểu mấy anh phóng viên dạo gần gây hay viết, văn phong rất chi là giống, nhưng cũng chính vì thế mà nó chua cay thâm thúy, người ta đọc là biết ngay được cái sự bất thường trong cách viết rồi.

    Trả lờiXóa
  4. nhà báo giờ không biết đâu mà lần được, bên cạnh những nhà báo chân chính, lương tâm nghề nghiệp là một thứ luôn được giữ gìn và trân trọng, thì có những kẻ lấy 2 chữ " nhà báo" ra để đe dọa người khác, vòi tiền, trả thù tư,... bọn đó có nên bị tước thẻ không đây?

    Trả lờiXóa
  5. Giờ phóng viên nhà báo rởm nhiều, nơi đâu cũng thấy. Để có được tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ họ không ngừng nghỉ, cũng như không từ mọi thủ đoạn để có được thông tin. Nhiều lúc phóng viên tác nghiệp xâm phạm đời tư, vi phạm pháp luật mà họ không hề biết. Rồi mấy vụ dàn dựng để đưa tin, tống tiền doanh nghiệp giờ chẳng thiếu.

    Trả lờiXóa
  6. Dã nói bây giö phóng tình viên kën kën nhiëu và hoc bài cūa lü rân Nhanh nåm , Vu va lüc luöng Chúc nång , cào lìn ån va , di tác nghiêp lén lút nhü eng trôm , hõ báo nhü eng cuöp ; nhiëu tòa báo chính thõng cūng trö nên dôc hön lá ngón vì lū nguöi này ( dt cüa lão chî d. máy duöc thë thui he he )

    Trả lờiXóa
  7. Gặp mấy bac đồ tể gay lắm.Đúng sai chả bàn,nhưng dùi nhọn dao bầu có ngày ra tiết.

    Trả lờiXóa
  8. nhà báo giờ không biết đâu mà lần được, bên cạnh những nhà báo chân chính, lương tâm nghề nghiệp là một thứ luôn được giữ gìn và trân trọng, thì có những kẻ lấy 2 chữ " nhà báo" ra để đe dọa người khác, vòi tiền, trả thù tư,... bọn đó có nên bị tước thẻ không đây?

    Trả lờiXóa
  9. Báo chí ngày hôm nay viết báo thật sự phải lên án chỉ vì mục đích lợi nhuận chạy theo thị trường, việc hai phóng viên này đột nhập vào cơ sở của người dân là hoàn toàn sai pháp luật với sự hiểu biết kém thì người dân đánh hai phóng viên này là thường tình, nếu hai phngs viên này cứ tuân thủ đúng pháp luật báo chí chắc chắn sẽ không có chuyện gì xảy ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog