Chia sẻ

Tre Làng

NGÔ XUÂN PHÚC SẮP VỀ VIỆT NAM???


Liên tiếp gặp phải những khó khăn về vật chất, chuyện bất đồng ngôn ngữ và nhất là chuyện bị một người anh em (là một Mục sư đạo Tin Lành) trộm đồ trên đất Thái. Ngô Xuân Phúc đã có lúc chao đảo, mất phương hướng, mấy lòng tin và tính đến chuyện về trở lại Việt Nam sinh sống. Nhưng điều níu giữ và khiến Phúc ở lại Việt Nam cho đến tận hôm nay không ngoài chờ đợi Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) tiếp tục tiếp xúc trở lại và hoàn tất thủ tục sang Mỹ định cư theo diện tị nạn chính trị. 

Ấy vậy nhưng, sự kiện vừa diễn ra vào sáng nay (15/12/2016) đang khiến Phúc lung lay trở lại và có thể đây là tín hiệu về những đổi thay sắp có ở Phúc. Phúc đã viết trên FB cá nhân như sau: "Hôm nay UN hẹn có công việc, mình bất ngờ vì thay đổi kế hoạch mà không thông báo gì. Quá thất vọng với kiểu làm ăn như vậy.

Trên đường về đang buồn, tài xế xe buýt lại bảo xuống cái chỗ xa nơi mình cần xuống, dù địa chỉ đưa rồi. Bất giác buột miệng chửi: Tổ cha chúng mày. 

Xong buồn hơn vì chẳng muốn văng tục tí nào, chỉ nghĩ trong đầu như lúc tức vì cãi nhau thì bập bẹ tiếng anh chẳng đứa nào hiểu đứa nào ở bên BRC. 

Gần sáng thức không ngủ được, dậy lại phì cười kiểu tự kỷ khi mồm cứ lẳm rẳm: Thái chó, sao chơi nhau ác thế, bắt điên dại mà không chịu buông tha dù chẳng thù hằn gì, chỉ vì thích như thế à?

Mà mình cũng hoảng hốt thật! Không hiểu vì sao lại như vậy, cứ như ở vn thì bảo, có gì nói thẳng với nhau...bên này thì khó, bất đồng ngôn ngữ, nói cũng có hiểu được đâu". 

Theo đó, UNHCR đã hẹn Phúc để bàn bạc một số vấn đề và điều đó khiến Phúc nhen lên một số hi vọng nhưng cái điều đáng nói là họ (UNHCR) đã đơn phương thay đổi "kế hoạch mà không thông báo gì". Thật dễ hiểu là Phúc đã thất vọng như thế nào khi chứng kiến được cách hành xử của UNHCR bởi dù sao đó cũng là một tổ chức tầm quốc tế và họ hoạt động mang tính phi lợi nhuận và phi quyền lợi. 

Sự thất vọng và bực tức lại càng có cớ để gia tăng khi do bất đồng về ngôn ngữ nên trên đường di chuyển về bằng xe buýt họ đã cho Phúc xuống một vị trí xa nơi Phúc cần xuống! 

Và có lẽ dù không nói ra nhưng chắc chắn Phúc đã hiểu ra phần nào những gì đang xảy đến với mình và tương lai của mình. Nếu như UNHCR đơn phương thay đổi kế hoạch mà không thông báo gì cho Phúc biết được rằng, việc UNHCR tiếp xúc Phúc để bàn về chuyện đi Mỹ chỉ là chuyện đùa và là một cách mà những kẻ kêu gọi Phúc sang Thái Lan để qua Mỹ trấn an gã sau tất cả những nhọc nhằn gã đã lãnh nhận; việc Phúc ở lại Thái Lan càng lâu thì chúng sẽ càng có điều kiện để thu hút những kẻ khác. 

Còn bất đồng ngôn ngữ và những khó khăn đã gặp phải trước đó cho Phúc thấy nước Thái không đón nhận Phúc và gã không thuộc về nơi đó. 

Mọi thứ đã quá đủ và đạt quá giới hạn chịu đựng của Phúc. Chuyện tính quay về nước chỉ còn là vấn đề của thời gian mà thôi! 

14 nhận xét:

  1. Cứ đi xem có nơi đâu tạo điều kiện cho làm ăn sinh sống tốt như ở Việt nam không. "Liên tiếp gặp phải những khó khăn về vật chất, chuyện bất đồng ngôn ngữ và nhất là chuyện bị một người anh em (là một Mục sư đạo Tin Lành) trộm đồ trên đất Thái. Ngô Xuân Phúc đã có lúc chao đảo, mất phương hướng, mấy lòng tin và tính đến chuyện về trở lại Việt Nam sinh sống. "

    Trả lờiXóa
  2. Đọc những chia sẻ của tên này mà thấy nó như người trên mây ấy.
    ""Hôm nay UN hẹn có công việc, mình bất ngờ vì thay đổi kế hoạch mà không thông báo gì. Quá thất vọng với kiểu làm ăn như vậy. Trên đường về đang buồn, tài xế xe buýt lại bảo xuống cái chỗ xa nơi mình cần xuống, dù địa chỉ đưa rồi. Bất giác buột miệng chửi: Tổ cha chúng mày. Xong buồn hơn vì chẳng muốn văng tục tí nào, chỉ nghĩ trong đầu như lúc tức vì cãi nhau thì bập bẹ tiếng anh chẳng đứa nào hiểu đứa nào ở bên BRC. Gần sáng thức không ngủ được, dậy lại phì cười kiểu tự kỷ khi mồm cứ lẳm rẳm: Thái chó, sao chơi nhau ác thế, bắt điên dại mà không chịu buông tha dù chẳng thù hằn gì, chỉ vì thích như thế à? Mà mình cũng hoảng hốt thật! Không hiểu vì sao lại như vậy, cứ như ở vn thì bảo, có gì nói thẳng với nhau...bên này thì khó, bất đồng ngôn ngữ, nói cũng có hiểu được đâu".

    Trả lờiXóa
  3. "Còn bất đồng ngôn ngữ và những khó khăn đã gặp phải trước đó cho Phúc thấy nước Thái không đón nhận Phúc và gã không thuộc về nơi đó. Mọi thứ đã quá đủ và đạt quá giới hạn chịu đựng của Phúc. Chuyện tính quay về nước chỉ còn là vấn đề của thời gian mà thôi! "
    Tưởng rằng ở đâu cũng như Việt nam chắc. ngủ mơ rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020018:20 16/12/16

    Ngô Xuân Phúc cố gắng trụ lại ở Thái Lan để hy vọng về một tương lai được đi Mỹ dưới diện tị nạn chính trị, nhưng hắn chưa kịp nhen nhóm hi vọng thì UNHCR đã đơn phương thay đổi "kế hoạch mà không thông báo gì". Đây cũng là kết cục xứng đáng cho những kẻ phản động, vì đồng tiền mà bán rẻ bản thân, làm tay sai cho lũ ngoại bang để phản bội Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340018:23 16/12/16

    Ngô Xuân Phúc đã từng là một người lính phục viên, là một thầy giáo và đã từng là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Trước đây cái tên Ngô Xuân Phúc chẳng ai biết đến nhưng thời gian gần đây thì cái tên này được báo chí nhắc tới nhiều hơn về việc tranh chấp chủ quyền bài thơ Tổ quốc gọi tên rồi đến tuyên bố ra khỏi Đảng. Giờ chắc Phúc đang ân hận về quyết định của mình và hoang mang về tương lai phía trước

    Trả lờiXóa
  6. Cứ đi rồi mới hiểu không nơi nào hơn mảnh đất sinh ra mình. Ngô Xuân Phúc lúc trốn sang Thái luôn mơ về cái viễn cảnh được tị nạn chính trị ở Mỹ nhưng giờ hiện thực phũ phàng mới khiến ông ta hiểu rằng cái hy vọng đó là quá xa vời và chính bản thân ông ta đang trở thành quân cờ để bị điều khiển

    Trả lờiXóa
  7. Đây không phải lần đầu Ngô Xuân Phúc có ý muốn được quay trở lại Việt Nam. Nhưng hình như cái ước mơ được sang Mỹ vẫn còn nên mới níu chân hắn tiếp tục cuộc sống chui lủi ở Thái như vậy. Sự bất đồng ngôn ngữ, sự mơ hồ trong dự định được tị nạn ở Mỹ đang trở thành gánh nặng cho Phúc và ông ta đang hoang mang với quyết định của chính bản thân mình

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi19:47 16/12/16

    UNHCR đơn phương thay đổi kế hoạch gặp mặt khiến cho Ngô Xuân Phúc thực sự cảm thấy chán chường và mất niềm tin bởi lẽ ông ta nhận ra bản thân mình không hề được coi trọng, việc mình ở Thái Lan chỉ nằm trong mục đích lôi kéo thêm nhiều hơn nữa những kẻ như ông ta. Và giờ đây, khi đã vỡ mộng thì ông ta mới hiểu được giá trị của cái gọi là tự do nơi quê hương, ông ta mới mong muốn được quay về

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23420:32 16/12/16

    Kể từ ngày trốn sang Thái Lan theo đường du lịch, hòng đi được nước thứ 3, Ngô Xuân Phúc đã nhiều lần than thở về sự cô độc của mình trên đất Thái. Dù đã cố gắng phát huy hết công năng của cái đầu và đôi tay để cố nặn ra những bài viết chống chế độ nhằm thỏa mãn điều kiện được hưởng quy chế tị nạn, nhưng Phúc vẫn chưa được toại nguyện.

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83620:34 16/12/16

    Ngô Xuân Phúc đang ngày đêm mơ ước đến ngày được sang Mỹ theo diện tị nạn chính trị, thế nhưng thiên đường chưa hiện hữu như Phúc vẫn tưởng tượng khi chưa đi nước ngoài. Phúc cô độc trọ trong khu ổ chuột, lần hồi từng bữa, gặm nhấm nỗi buồn xa quê, và đã không ít lần kêu than về sự mất an toàn của bản thân trên đất Thái. Đây là kết cục đáng đời cho những kẻ vì đồng tiền mà phản bội lại Tổ quốc, phản bội lại quê hương

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19020:36 16/12/16

    Ngô Xuân Phúc đang hoang mang, lo lắng về kết cục của bản thân khi bị bỏ rơi trên đất Thái. Cùng với những gì đã trải nghiệm ở nơi đất khách quê người khiến cho Phúc lo lắng, bất an. Có lẽ hơn ai hết, Ngô Xuân Phúc đã dần vỡ mộng và có vẻ như đang muốn dọn đường cho sự quay đầu của mình. Nhưng “đi mắc núi, trở lại mắc sông”, đó là tình thế tiến thoái lưỡng nan của Phúc lúc này

    Trả lờiXóa
  12. Phúc đã viết trên FB cá nhân như sau: "Hôm nay UN hẹn có công việc, mình bất ngờ vì thay đổi kế hoạch mà không thông báo gì. Quá thất vọng với kiểu làm ăn như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. mới đây ngày 15/12/2016 hắn bị cho leo cây một vố quá đau, đó là UNHCR đã hẹn lão tới để bàn bạc vấn đề mà bấy lâu nay lão đang hi vọng. Rồi đùng một phát, UNHCR đã đơn phương thay đổi "kế hoạch mà không thông báo gì" cho hắn

    Trả lờiXóa
  14. Bị mang danh là một kẻ phản quốc, phải sống chui sống lủi ở bên Thái Lan không người thân, độc một mình bên xứ người, không người chung chí hướng, không người đỡ bợ chứ có sung sướng gì đâu. Xem những kẻ như này sẽ trụ được mấy hôm nữa. Khi nào thì Ngô Xuân Phúc mới tìm đường về nước?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog