Chia sẻ

Tre Làng

NƯỚC ĐỨC ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG CHIẾN TRANH

‘Nước Đức đang trong tình trạng chiến tranh’

(PLO) – Bộ trưởng Nội vụ bang Saarland, nước Đức ngày 20-12 cho biết Đức đang trong tình trạng chiến tranh sau vụ một người đàn ông lao xe tải vào đám đông ở khu chợ Giáng sinh ở Berlin, khiến 12 người thiệt mạng hôm 19-12.

“Chúng ta phải nói rằng chúng ta đang trong tình trạng chiến tranh dù rằng nhiều người vẫn hằng mong muốn nhìn thấy những điều tốt đẹp nhưng lại không chứng kiến được điều này” – ông Klaus Bouillon, nói với đài truyền hình SR (Đức).

Ngày 19-12, nước Đức chấn động với vụ một người đàn ông điên cuồng lái chiếc xe tải đâm vào một đám đông ở khu chợ Giáng sinh tại Berlin. Vụ việc khiến 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Truyền thông Đức cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Hiện trường vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức hôm 19-12. Ảnh: RTE

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết vụ tấn công bằng xe tải chết người trên có khả năng là một hành động khủng bố. Bà cho biết thủ phạm phải bị trừng phạt đích đáng bằng “sức mạnh của luật pháp chúng ta”.

Thủ tướng Merkel cho biết bà “cảm thấy kinh khủng, bị chấn động và rất đau buồn” về vụ tấn công này.

“Tôi muốn các bạn biết rằng tất cả chúng ta, một đất nước thống nhất, đang rất đau buồn và tiếc thương. Có điều chúng ta vẫn không biết chắc chắn rằng vụ việc trên chính là một cuộc tấn công khủng bố” – bà Merkel nói.

Nghi phạm chính trong vụ tấn công là công dân Pakistan 23 tuổi, đến nước Đức cách đây một năm.Người này đang sinh sống trong một ngôi nhà tị nạn,truyền thông Đức dẫn nguồn tin an ninh cho biết. Tờ Die Welt của Đức cho biết nghi phạm đăng ký tại trung tâm tị nạn ở nhà chứa máy bay của sân bay Tempelhof, Berlin. Tài xế xe tải sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó bị bắt lại.

Các nhà điều tra ở Berlin cho rằng vụ tấn công bằng xe tải trong ngày 19-12 “là hành động có chủ ý”. Bộ Nội vụ Đức cho hay các khu chợ Giáng sinh và các sự kiện quy mô lớn khác ở Đức sẽ tiếp tục diễn ra nhưng được tăng cường các biện pháp an ninh.

NGỌC NHƯ

4 nhận xét:

  1. Tình hình thế giới bất ổn, Đức cũng không nằm ngoài điều đó.
    "Các nhà điều tra ở Berlin cho rằng vụ tấn công bằng xe tải trong ngày 19-12 “là hành động có chủ ý”. Bộ Nội vụ Đức cho hay các khu chợ Giáng sinh và các sự kiện quy mô lớn khác ở Đức sẽ tiếp tục diễn ra nhưng được tăng cường các biện pháp an ninh."

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay tôi thấy tình hình thế giới rất bất ổn. Nhiều cuộc bạo động, đánh đổ, lật đổ các tổ chức. Điều này cho thấy, sự quản lý ở các nước còn gặp nhiều vấn đề. Tôi thấy ở Việt nam, người dân rất hiền lành, thật thà, chất phác, chăm chỉ lao động. Đấy cũng là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận nhiễm thói tây, thích nói ngông cuồng thì những kẻ này thường không thành công trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi muốn các bạn biết rằng tất cả chúng ta, một đất nước thống nhất, đang rất đau buồn và tiếc thương. Có điều chúng ta vẫn không biết chắc chắn rằng vụ việc trên chính là một cuộc tấn công khủng bố

    Trả lờiXóa
  4. lại một vụ khủng bố xảy ra nhân dịp năm mới tại đất nước Đức, vụ khủng bố này mang màu sắc chính trị do những đối tượng trong các tổ chức khủng bố tiến hành nhằm gây yêu sách tiếng vang trả thù, cần phải hạn chế tối đa nguyên nhân dẫn đến các vụ khủng bố các nước cần chung tay và thống nhất quan điểm chung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog