Chia sẻ

Tre Làng

BỘ CÔNG THƯƠNG PHẢN HỒI CHỈ ĐẠO CỦA TBT VỀ TÀI SẢN CỦA THỨ TRƯỞNG HỒ KIM THOA

Bộ Công Thương phản hồi về chỉ đạo của Tổng Bí thư làm rõ tài sản gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Hải Minh

(NDH) Tối 16/2, Bộ Công Thương phát đi thông cáo báo chí phản hồi về chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến tài sản gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Cụ thể, về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư liên quan tới việc làm rõ thông tin về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công Thương cho biết đã nhận được văn bản ngày 16 /2/ 2017 của Văn phòng Trung ương Đảng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư về việc làm rõ thông tin báo nêu về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

Trước đó, Văn phòng Trung ương Đảng vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về nội dung các bài báo liên quan đến bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương trong thời gian gian gần đây.

Thông báo nêu rõ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan và sớm báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý; lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.

9 nhận xét:

  1. Đúng là cần có những biện pháp quyết liệt, cứng rắn đối với những vi phạm đặc biệt là những vi phạm nghiêm trọng cũng như liên quan đến vấn đề ngân sách và tà chính, tránh việc thất thoát tài sản của Nhà nước có như vậy những sự việc tương tự trong quá khứ mới không thể xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Việc có những công trả lời và làm sáng tỏ những nghi vấn là một việc làm rất đúng, với sự quyết liệt của TBT như hiện nay thì tôi hy vọng rằng những vụ việc tham nhũng cũng như thất thoát tài sản lớn của Nhà nước ta sẽ không diễn ra nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ đạo rất đúng đắn, cần nhanh chóng kiếm tra những tin tức báo chí, để làm sáng tỏ vụ việc. Nếu có vi phạm thì xử lý, không vi phạm thì trả lại sự trong sáng cho bà Hồ Kim Thoa.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng Nhà nước đang làm mạnh tay trong quản lý tài sản của cán bộ công chức trong bộ máy nhà nước. Đây cũng là cách kiềm hãm tham nhũng tiêu cực trong bộ máy nhà nước. Đẩy lùi tham nhũng thì mới tạo dựng được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí nhiều lúc phản ánh đúng, nhiều lúc cũng nhìn một cách phiến diện. VÌ vậy chỉ đạo điều tra làm rõ của Đảng, Nhà nước là hợp lòng dân, tạo dựng niềm tin cho nhân dân. Tin rằng Đảng, Nhà nước sẽ thành công trong công cuộc đẩy lùi tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh02:05 20/2/17

    Thế nhưng có những kẻ lợi dụng việc nầy để kích động chống phá, phỉ báng Đảng , Nhà Nước. Sự việc chưa có chứng cứ ró ràng , các cơ quan thẫm quyền chưa chính thức xác nhận,thì họ đã suy luận lên án , sĩ nhục Bà Thoa, bôi bác các cơ quan điều tra, kêu gọi tham gia bình luận tạo sức ép kết tội.Một vài "ngài Nghị" cũng nhào vào ăn ké để chứng tỏ ta đây có tài... "mị dân" mà thôi.
    Những lời phát biểu và lối viết của phóng viên với Luận điệu mang tính suy đoán gieo rắc hoài nghi và kích động phẫn nộ quần chúng, chứa đựng mưu đồ gây bất mãn, tạo mất đoàn kết trong nhân dân và Nhà Nước. Chuyện Bà Thoa có tham nhũng trong thời gian tại chức hay không thì hãy chờ kết luận của các cơ quan thẩm quyền.
    HOÀNG PHI

    Trả lờiXóa
  7. Cơ quan chức năng nên nhanh chóng vào cuộc điều tra làm sáng tỏ sự việc để kịp thời xử lý những sai phạm nếu có, còn nếu không có sai phạm thì cũng kịp thời trả lại sự trong sạch cho người bị tố cáo tranh gây hỗn loạn trong dư luận ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu có nghi vấn thì nên tiến hành điều tra để làm rõ, sau khi làm rõ nếu thực sự có sai phạm thì nên xử lý thật nghiêm túc, nếu không có sai phạm thì cũng có thể kịp thời trả lại sự trong sạch cho người cán bộ nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi tất cả các cơ quan ban ngành cần phối hợp chặt chẽ với nhau thường xuyên tiến hành công tác thanh tra giám sát tài sản của cán bộ, kịp thời phát hiện những sai phạm để có biện pháp xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog