Chia sẻ

Tre Làng

TỰ DO NGÔN LUẬN Ở MỸ - TRƯỜNG HỢP DAN HEYMAN

Khoai@

Xin chào các anh chị, xin gửi tới anh chị một ví dụ về tự do, dân chủ và tự do ngôn luận tại nước Mỹ - Nơi mà các anh chị đang thần tượng.

Tin là: Một phóng viên ở bang West Virginia vừa bị bắt giữ sau khi người này cố đi theo Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ tại điện Capitol chỉ để hỏi một câu. Xem ảnh bên, có nguồn từ báo Mỹ State of West Virginia. 

Phóng viên Dan Heyman của trang Public News Service thuộc tờ Telegraph, bị còng tay sau khi nhắc đi nhắc lại một câu hỏi về phía ông Tom Price, Bộ trưởng Y tế Mỹ. Thời điểm đó, ông Price đang tới thăm cơ quan lập pháp Charleston cùng cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm 9/5.

Heyman chia sẻ: "Tôi không hiểu vì sao mình bị bắt nhưng có lẽ họ nghĩ tôi quá phấn khích với câu hỏi. Tôi chỉ làm công việc của mình mà thôi".

Cảnh sát Mỹ cho rằng, phóng viên này đã "la hét" về phía ngài bộ trưởng Y tế, cố vấn Nhà Trắng và "quấy rầy các mật vụ". Cảnh sát cho rằng, "Đây không phải là hành động của một phóng viên. Rõ ràng, anh ta đã cố vượt qua các mật vụ". 

Hehe, ở Mỹ, phóng viên không được la hét và hoàn toàn không được cố tình qua mặt các mật vụ. La hét, hạch sách, hung hăng với mật vụ là ăn đòn. Thế mới là Mỹ.

Trong khi đó, phóng viên Heyman còn cho biết anh bị bắt và giam giữ tại nhà tù địa phương với cáo buộc cố ý làm gián đoạn quy trình của nhà nước. Sau khi nộp bảo lãnh 5.000 USD, phóng viên này mới được tại ngoại.

Các anh chị phóng viên tới Mỹ một lần và hãy hành xử như khi các anh chị gài CSGT rồi quay ra dọa dẫm, để tận hưởng thứ tự do ngôn luận và dân chủ Mỹ.

Tham khảo thêm:
http://tintuc.vn/phong-vien-bi-bat-vi-hoi-bo-truong-duoi-truong-trump-1-cau-190743

3 nhận xét:

  1. mẹ,mấy anh hay cứ quay quay cảnh sát giao thông rồi bắt đầu cãi cố cãi để cho bằng được mà sang bên mỹ chắc cho vài phát đạn vào đầu chứ ở đó mà cãi vs hạnh họe người ta,những việc quay phim còn hạnh họe thì cần phải có biện pháp cứng rắn để răn đe ms được,

    Trả lờiXóa
  2. Phóng viên Dan Heyman của trang Public News Service thuộc tờ Telegraph, bị còng tay sau khi nhắc đi nhắc lại một câu hỏi về phía ông Tom Price, Bộ trưởng Y tế Mỹ. Thời điểm đó, ông Price đang tới thăm cơ quan lập pháp Charleston cùng cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm 9/5. Heyman chia sẻ: "Tôi không hiểu vì sao mình bị bắt nhưng có lẽ họ nghĩ tôi quá phấn khích với câu hỏi. Tôi chỉ làm công việc của mình mà thôi". Cảnh sát Mỹ cho rằng, phóng viên này đã "la hét" về phía ngài bộ trưởng Y tế, cố vấn Nhà Trắng và "quấy rầy các mật vụ". Cảnh sát cho rằng, "Đây không phải là hành động của một phóng viên. Rõ ràng, anh ta đã cố vượt qua các mật vụ".
    Đó, tự do ở Mỹ đó!

    Trả lờiXóa
  3. Ở Mỹ tuy rằng tôn trọng tự do cá nhân, tôn thờ chủ nghĩa cá nhân và tự do nhưng tự do trong khuôn khổ chấp hành pháp luật một cách nghiêm chỉnh gần như là đến mức hà khắc, phạm lỗi là phải chịu phạt ngay lập tức chứ không phải có cái thái độ khó chịu, chửi rủa (sau lưng) thậm chí là cố tình gây sự đánh nhau các cán bộ thực thi pháp luật. Qua vụ phogs viên Mỹ bị bắt này là thể hiện rõ nhất sự khác biệt giữa hai quốc gia

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog