Chia sẻ

Tre Làng

PHẠM ĐÌNH TRỌNG LỪA HAY AI LỪA VỀ VỤ ĐẤT ĐỒNG TÂM?


Trên http://www.tintuchangngayonline.com/2017/06/ong-tam-cu-lua-lich-su.html có đăng bài “Cú lừa lịch sử” của Phạm Đình Trọng. Từ nước Mỹ xa, rất xa này, tôi vẫn ngửi thấy mùi hôi thối của miệng lưỡi của một kẻ từng là Đảng viên ĐCS, một nhà văn thuộc Hội Nhà Văn VN.

Phạm Đình Trọng viết:

"Sức mạnh khủng khiếp của quyền lực nhà nước tham nhũng như cơn bão lốc giúp những nhóm lợi ích thổi bay những người nông dân chân chất hiền lành khỏi mảnh đất ngàn đời của họ, để nhóm lợi ích cướp trắng mảnh đất là nguồn sống hiện tại, là quá khứ xương máu, mồ mả ông bà tổ tiên, là sự bảo đảm cho tương lai bền vững của những người nông dân sống nhờ đất, chết về đất".

Nhưng theo thông tin của chính một người dân ở Đồng Tâm trả lời nhà báo, nó đúng như một cái tát vào miệng lưỡi một kẻ phản trắc, nói láo, như ruồi nhặng bu vào mọi vết lở loét kiếm cớ chống phá:

"Từ hôm qua lên TV, dân nó bảo nhau là chúng nó lừa mình, không phải đất của mình. Dân nó khổ cái là lớp các anh thì chỉ láng máng thôi. Nó phải như lớp chúng tôi, thì già cả chết hết cả rồi, hoặc không muốn nói, mệt lắm”/ “Tỉ lệ người trong làng theo cánh này có cao không?”/ “Trước chỉ khoảng ba chục người. Sau nó mới lên thế này. Tôi nói nhé, là vì nhà nước mình làm không kiên quyết. Bởi vì dân nó bảo, đất của quân đội sao không kiên quyết giữ?... phải nửa làng. Đấy, không xử lý là sai lầm. Nó bắt cán bộ huyện lại, nhưng mình lại ra cảnh cáo. Tôi cho là có vấn đề. Nó lên gào thét, chửi bới ngay trên hội trường. Nó bắt cả phó chủ tịch huyện. Nó lăn cả vào xe. Từ cái chỗ bước đầu ta không làm, nên nó cho là nó đúng. Nó bảo tại sao đất bộ đội mà dân vào chả ai nói gì? Mang máy cày nó cày, cắm cả cờ lên không ai nói gì. Dân chủ quá trớn nên khó chữa. Nó bảo không phải của bộ đội đâu, bộ đội động vào nó tóm cổ chứ ai cho làm. Nó còn phao tin đất này mai đây đền đến 6 triệu 1m2 cơ mà. Nó bảo Viettel nhiều tiền lắm, bao nhiêu nó cũng trả. Cho nên tôi nói quân đội có cái sai lầm là không giữ được ngay từ đầu".

***

Phạm Đình Trọng viết:

"Nhận ra hạt nhân lãnh đạo tạo nên sức mạnh Đồng Tâm, ngày 15.4.2017, nhóm lợi ích cướp đất Đồng Tâm mượn danh nghĩa chính quyền và lực lượng công cụ bạo lực nhà nước đã thực hiện một cú lừa bắt đi những người lãnh đạo cuộc đấu tranh giữ đất Đồng Tâm. Lừa đưa cụ Lê Đình Kình 82 tuổi ra cánh đồng Xênh".

"Vãi đái với hotboy Lê Đình Kình ở Đồng Tâm. Phen này Kình nổi lên như cồn! Nói ngay, Kình hotboy mà đám ruồi nhặng nâng bi kèn sáo như anh hùng cứu thế đã sống đủ lâu tới 82 mùa khoai sọ chính là nguồn cơn gây ra khủng hoảng Đồng Tâm. Thời kỳ hoàng kim, Kình hotboy từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. Trên cương vị vĩ đại ấy, Kình chính là người đầu tiên ký giấy cấp đất cho 1 trong 14 hộ dân sinh sống tại phần đất thuộc Bộ Quốc phòng và mở ra một chương mới cho đám quan lại và nhiều người thi nhau xà xẻo đất thuộc dự án sân bay Miếu Môn dưới nhiều hình thức. 

Nòi nào giống nấy, cháu ruột của Kình hotboy là Lê Đình Thuần, cũng từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, cũng tiếp bước cha ông rồi bị cách chức, tống cổ ra khỏi Đảng vì là 1 trong những quan xã đớp đất vàng nằm trong khu đất Bộ Quốc phòng. 

Cháu của Kình là Lê Đình Tuyến phó trưởng phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện Mỹ Đức cũng tham gia vào việc "gặm" đất của dân đã bị xử lí kỉ luật năm 2015. 

Cháu nữa là Lê Đình Ba - Phó Thôn Hoành cũng là kẻ "tham nhũng đất" đã trực tiếp chỉ huy cuộc làm loạn ở Đồng Tâm thời gian vừa qua. 

Và đây, con trai của hotboy này là Lê Đình Công cũng là thành phần cốt cán trong việc rào làng, dựng chướng ngại vật và các hành vi chống và bắt người trái pháp luật…..tại thôn Hoành. 

He he, mất dạy cả lò! Chúng học từ Kình chứ đéo ai?"

***

Phạm Đình Trọng cũng cho ông cựu tướng công an, đương kim Chủ tịch Thủ đô Nguyễn Đức Chung “ký một đằng làm một nẻo”, tức đã lừa dân.

Khi thành phố có quyết định thanh tra toàn diện, ông Bùi Viết Hiểu, 75 tuổi, đại diện bà con thôn Hoành nói:

"Việc TP trực tiếp thanh tra, kiểm tra toàn diện những vấn đề liên quan này sẽ đem lại câu trả lời chính xác nhất. Người dân sai đến đâu, chúng tôi sẽ chấp nhận hình thức xử lý đến đó; cá nhân nào chiếm dụng đất trái phép, cũng sẽ bị xử lý nghiêm như Chủ tịch TP đã nói chiều 20/4".

Khi mới đến Đồng Tâm ông Chung cũng nói:

"Tôi từng làm điều tra, từng làm thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, giám đốc công an thành phố, hôm nay tôi về với tư cách chủ tịch TP. Tôi ghi nhận việc làm của bà con là từ bức xúc đất đai, từ việc bắt giữ người không công bố lệnh, không mặc trang phục, bắt đưa lên ô tô.

Tôi tin đất nước ta có truyền thống đánh kẻ chạy đi không đánh kẻ chạy lại. Luật pháp có quy định thành khẩn, khắc phục hậu quả, tôi tin bà con sẽ được giảm nhẹ".

Như vậy thực chất ông Chung hoàn toàn không có ý hứa này hứa nọ vì ông biết mình không có quyền tuỳ tiện thực thi pháp luật. Có chuyện "ký một đằng làm một nẻo" bởi vì chính dân Đồng Tâm đã không giữ lời như ông Bùi Viết Hiểu nói "Người dân sai đến đâu, chúng tôi sẽ chấp nhận hình thức xử lý đến đó” mà theo ông Võ sư Lương Ngọc Huỳnh:

"…nhưng cái căng nhất là dân đề nghị Chủ Tịch viết cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự, nói đi nói lại rất lâu cũng chưa đi đến thống nhất. Chủ Tịch đi thăm những người bị nhốt ở nhà văn hoá, và ở đây lại tiếp tục đối thoại về trách nhiệm hình sự của dân gần hai tiếng đồng hồ căng thẳng, đến lúc này chị Đề và an Điều nói rằng nếu Chủ Tịch không ký văn bản thì chúng tôi sẽ tự tử trước mặt Chủ Tịch, thật là một tình huống bất ngờ và cuối cùng Chủ Tịch suy nghĩ và quyết định đồng ý ký văn bản, sau khi ký xong vì không mang theo con dấu, Chủ Tịch đã lăn tay điểm chỉ…"

***

Xin tóm lại, trong vụ việc đất ở xã Đồng Tâm trước hết là sự sai sót của chính phủ về việc quy hoạch treo, lãng phí đất đai suốt nhiều năm; sai sót của quân đội quản lý đất được giao không chặt; từ đó tạo điều kiện cho quan chức địa phương chiếm dụng đất và cho dân mượn đất của quốc phòng; rồi đất mượn nhưng lại nghĩ là đất của mình, xây nhà, dựng cửa, con mua bán sang tên nhau, v.v… KhiBộ Quốc phòng có quyết định thu hồi đất để giao cho Tập đoàn viễn thông Viettel làm dự án, giải toả thì người dân ở xã đã chống lại, lực lượng công an đến làm nhiệm vụ thì bắt giam luôn công an.

Chính vậy, ngày 13-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản để điều tra vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm.

Như vậy là lẽ tất nhiên của một nhà nước pháp quyền, nếu không thật e ngại cho người dân sống trong một nước không có pháp luật, trắng đen lẫn lộn, thiện ác bất minh, tất xã hội sẽ loạn!

Và không chỉ xử có vậy, cần phải nghiêm trị cả những cán bộ tham nhũng.

Los Angeles
23-6-2017

ĐÔNG LA

6 nhận xét:

  1. Cái kiểu từ đất mượn biến thành đất của nhà mình do mượn lâu quá thì vụ việc ở đồng Tâm không phải là ít, thậm chí là có những vụ đánh nhau bươu đầu chảy máu, chính anh em trong nhà còn kiện tụng nhau nữa huống chi vụ việc nó liên quan đến nhiều người như vậy. Khi động chạm đến lợi ích thì tất nhiên nó phải căng thẳng, dân đồng Tâm đã sai lại càng thêm sai, thấy được đà lai cứ lấn tới; mặc dù trước đó cơ quan chức năng đã điều tra và đã công bố rằng đất là của bộ Quốc phòng rồi nhưng mà người dân vẫn cứ không chịu chấp nhận tiếp tục đòi đổi trắng thành đen nên mới ra nông nỗi này

    Trả lờiXóa
  2. Truongsa35722:54 24/6/17

    Là người từng phấn đấu cho lý tưởng của Đảng, từng có hoài bão, từng cống hiến cho Đảng, một Đại tá, nhà văn, thế nhưng giờ đây ông Phạm Đình Trọng lại nói ra những lời thù hận.. Đúng là một kẻ khốn nạn, một kẻ bất mãn chế độ, thoái hóa biến chất, hám tiền của từ phản động nên hắn sủa ra những điều lời lẽ bịa đặt mục đích chỉ là để phá hoại an ninh tổ quốc VN nhằm kiếm tiền của hải ngoại

    Trả lờiXóa
  3. binhminh0357922:55 24/6/17

    Đáng lẽ, ông Phạm Đình Trọng đã có một cuộc sống khác, được nhiều người trân trọng nếu như ông bỏ được bản tính cơ hội, hám lợi của mình. Chính bản tính đó đã giết chết ông, đã biến ông từ một nhà văn, đại tá Quân đội trở thành một người ích kỷ và đểu cáng. Khi sự hận thù và cơ hội đã chiếm hết não trạng của ông Phạm Đình Trọng thì có lẽ chẳng có một sự khốn nạn nào bằng sự khốn nạn từ những lời ông Phạm Đình Trọng đã nói ra.

    Trả lờiXóa
  4. Thainguyenabc3323:20 24/6/17

    Nếu là một nhà văn chân chính thì nên hướng đến những cái đẹp, cái nhân văn cao đẹp. Thực tế Phạm Đình Trong đang quay lưng lại với nhân dân, với dân tộc Việt Nam, phản bội lại nhân dân VN.chỉ vì tiền, vì mấy cái đồng tiền lẻ mà cái đám dận chủ chúng đưa cho mà bán đi cả cái nhân cách của mình, già rồi không biết thế nào là đúng là sai, đi theo cái đám dận chủ, để ăn theo chúng.

    Trả lờiXóa
  5. tuonglai0357923:26 24/6/17

    Chúng ta sẽ cũng chẳng cần phải bận tâm bởi những kẻ tâm thần như thế này. Bởi thực sự thì căn bệnh này là căn bệnh từ trong tâm mà ra. Nó xuất phát từ những kẻ không biết mình, không biết người. Lúc nào cũng tự vỗ ngực cho rằng mình tài năng, giỏi dang những thực ra chỉ là hạt cát nhỏ trong đại dương bao la hùng vĩ này mà thôi. PHạm đình Trọng đúng là một kẻ ảo tưởng sức mạnh, cứ nghĩ mình là trên người là tài ba nhưng thực ra những lợi hắn viết vô cùng hàm hồ, thể hiện một sự ngu xi thiếu hiểu biết

    Trả lờiXóa
  6. quehuongabc35723:31 24/6/17

    Những điều Phạm đình Trọng nói về sự việc ở đồng Tâm và về chủ tịch Chung thật là hàm hồ, sai sự thật. được biết trong vụ việc đất ở xã Đồng Tâm trước hết là sự sai sót của chính phủ về việc quy hoạch treo, lãng phí đất đai suốt nhiều năm; sai sót của quân đội quản lý đất được giao không chặt; từ đó tạo điều kiện cho quan chức địa phương chiếm dụng đất và cho dân mượn đất của quốc phòng; rồi đất mượn nhưng lại nghĩ là đất của mình, xây nhà, dựng cửa, con mua bán sang tên nhau, v.v… KhiBộ Quốc phòng có quyết định thu hồi đất để giao cho Tập đoàn viễn thông Viettel làm dự án, giải toả thì người dân ở xã đã chống lại, lực lượng công an đến làm nhiệm vụ thì bắt giam luôn công an. Chính vậy, ngày 13-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản để điều tra vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm. còn Phạm đình Trọng thì ai cũng biết là một tên phản động lưu manh, tâm thần chính trị vậy nên những lời trên đây của hắn ta chỉ là những điều bại đặt vô căn cứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog