Chia sẻ

Tre Làng

ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ BÁO PHÁP LUẬT SỐ VÌ MẠO DANH SỞ TƯ PHÁP HÀ NỘI

Cuteo@

Một niềm vui nho nhỏ của Tre Làng là có đóng góp tích cực cho đời, làm trong sạch thông tin mạng. 

Sáng nay, Tre Làng đăng bài "Không có chuyện ông Nguyễn Tử Quảng bị điều tra vì xâm phạm an ninh quốc gia" và nhận được nhiều phản hồi tích cực, trong đó có nhiều bạn yêu cầu Bộ 4T vào cuộc, là rõ động cơ đăng bài tấn công ông Nguyễn Tử Quảng (thực chất là tấn công Bkav) và nguy hiểm hơn là làm rõ việc trang này mạo danh Sở Tư pháp Hà Nội.

Xem tại đây: http://www.trelangblog.com/2017/08/khong-co-chuyen-ong-nguyen-tu-quang-bi.html

Chiều nay, Sở Tư pháp Hà Nội đã báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hôm nay, 1/8/2017, Phó Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội Phạm Thanh Cao đã ký Thông báo số 1633/TB-STP về việc Báo Pháp luật số đăng thông sai sự thật; trên cơ sở đó, Sở Tư pháp Hà Nội đã báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Tư pháp thành phố Hà Nội khẳng định tờ báo nêu trên không do Sở Tư pháp Hà Nội thành lập và quản lý; đồng thời việc đăng thông tin Sở Tư pháp là cơ quan chủ quản là việc làm mạo danh. Sở Tư pháp Hà Nội đã báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông báo nêu rõ, qua nắm bắt thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội đã kiểm tra thông tin trên mạng internet cho thấy: Báo Pháp luật số có địa chỉ tên miền: phapluat.news đã đăng tải thông tin địa chỉ như sau: © Báo Pháp luật số. Cơ quan chủ quản: Sở Tư pháp thành phố Hà Nội. Tổng biên tập: Luật sư Trần Mai Hoàng. Tòa soạn: 126 Nam Cao, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Tổng đài: (04)3846 5522 - 3846 5533; Phát hành: 3846 5544 ; Tiếp bạn đọc: (04)3846 5555 . Fax: 3846 5511 ; Email: baophapluat@phapluat.news. Liên hệ thông tin và quảng cáo: (04) 3846 5588 – Fax: (08) 38465599 , Email: quangcao@phapluat.news. Copyright © 2017 Báo Pháp luật Việt Nam.



Hiện nay, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội là cơ quan chủ quản của 2 tờ báo là Pháp luật và Xã hội (báo giấy) và Báo điện tử Pháp luật và Xã hội (phapluatxahoi.vn).

Vì vậy, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội thông báo tới các cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân được biết, liên hệ công việc đúng địa chỉ cần thiết.

8 nhận xét:

  1. Thởi buổi ngày nay báo chí cũng chơi trò bẩn tưởi; dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình thì không thể nào chấp nhận được. Tôi phải đánh giá rằng hiểu biết pháp luật của họ quá kém. Họ nghĩ rằng ai cũng có thể dễ dàng đọc và tin chứ không chọn lọc và nêu quan điểm cá nhân hay sao. Với những sự việc này cần xử lý nghiêm khác mới đảm bảo tính nghiêm minh vủa pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Báo pháp luật nghe tên thấy nó có sự tin tưởng đối với người nghe, vậy mà lại đưa bài một cách thiếu chính xác như vậy ảnh hưởng đế uy tín của người khác, việc này cần phải bị xử lý một cách nghiêm khắc, để không còn xảy ra tình trạng các trang báo đưa tin một cách thiếu bừa bãi, thiếu độ tin cậy.

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ thông tin đưa một cách không có chọn lọc như vậy, cái gì cũng có thể viết mặc dù chưa biết thực hư nó như nào, miễn có thông tin là viết bài, viết như kiểu để lấy thành tích, ai cũng làm như vậy thì nguy hiểm quá, đâm người khác bằng ngòi bút nó còn nguy hiểm hơn bằng dao, nó khiến con người ta từ một người bình thường thành một người bị cả cộng đồng quay lưng lại, vậy mà những người viết báo lại không ý thức được điều này, cứ nhắm mắt là viết thôi, làm như vậy thì quá nguy hiểm, hi vọng cơ quan chức năng vào cuộc để ngăn chặn những tình trạng như này để không để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải sớm điều tra làm rõ cá nhân nào đã đăng bài thông tin sai sự thật. Việc làm như vậy vừa gây ảnh hưởng đến uy tín cũng như danh dự của ông Quảng và góp phần lầm xấu đi hình ảnh nhà báo vốn đã không còn được tốt đẹp như hiện nay. Cần phải có những quy định, hình thức xử lý mới để những nhà báo có thể làm việc đúng với trach nhiệm, lương tâm của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Sở Tư pháp thành phố Hà Nội khẳng định tờ báo nêu trên không do Sở Tư pháp Hà Nội thành lập và quản lý; đồng thời việc đăng thông tin Sở Tư pháp là cơ quan chủ quản là việc làm mạo danh. Sở Tư pháp Hà Nội đã báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. báo với cả chí làm ăn vớ vẫn.nên mạnh tay với những kiểu làm báo như thế này để ngành báo được trong sạch hơn.thật kinh tởm cho những kẻ đi bịa đặt chuyện hạ uy tín của các cá nhân và tổ chức.lại còn lấy danh nghĩa của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.thật không thể chấp nhận được cho cách làm việc này của báo pháp luật số

    Trả lờiXóa
  7. may là có những đính chính kịp thời không thì không biết hệ lụy sẽ như thế nào khi thông tin này được lan truyền rộng rãi nhất là khi Bkav sắp công bố chiếc Bphone 2 của mình, cần xử lí nghiêm các tờ báo đăng đàn những thông tin sai sự thật và thật nguy hiểm là họ còn dám mạo danh sở tư pháp để đưa tin

    Trả lờiXóa
  8. nghe cái tin thật sốc, ai mà tin được TGĐ Bkav bị điều tra vì xâm phạm an ninh quốc gia ai mà biết đây là thông tin bịa đặt của ai đó dù gì thì cơ quan an ninh cũng cần điều tra làm rõ và những lí nghiêm những người này trả lại sự trong sạch cho ông Nguyễn Tử Quang, đúng là truyền thông càng ngày càng nguy hiểm chẳng biết đâu là thật là giả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog