Chia sẻ

Tre Làng

TIẾT LỘ CÔNG TY SẢN XUẤT THUỐC H - CAPITA CỦA VNPHARMA

Tiết lộ công ty sản xuất thuốc H - Capita của VN Pharma

Vì sao phía Canada trả lời cơ quan điều tra của Việt Nam là không có công ty dược nào ở Canada tên là Helix Pharmaceuticals Inc, Canada? Thế nhưng các bị cáo trong vụ án lại khai nhập thuốc từ công ty này ở Canada trong khi công ty này không có thực? Vì sao bí mật này các bị cáo trong vụ VN Pharma lại không tiết lộ cho cơ quan điều tra hoặc khai thật tại tòa? Chỉ có những người trong cuộc mới hiểu vì sao, tuy nhiên sự thật cũng sẽ dần được hé lộ. 

Trước hết, phải khẳng định rằng, đúng là ở Canada không có công ty nào tên là Helix Pharmaceuticals Inc Canada như trên nhãn bao bì của 9.300 hộp thuốc điều trị ung thư mà VN Pharma đã nhập về VN. Bởi vì một bị cáo trong vụ án này đã hóa phép hồ sơ của 2 lô thuốc thật điều trị ung thư được nhập từ một công ty dược ở Canada tên là Helix Heath thuộc tập đoàn Helix Healthcare Group ở Toronto, Canada. Sau đó, sử dụng hồ sơ thật này để sửa lại tên công ty nguồn gốc xuất xứ ở Canada có chữ Pharmaceuticals, rồi chứng thực hồ sơ ở Canada, nhập nhèm đánh lận con đen cho 9.300 hộp thuốc, qua mặt mấy con gà mờ hội đồng thẩm định chất lượng để duyệt hồ sơ cấp visa (giấy phép lưu hành thuốc) cho H - Capita. Phải khẳng định rằng, thuốc điều trị ung thư của Công ty Helix Heath là loại thuốc rất tốt, có uy tín và giá rất đắt. Các công ty dược nhập thuốc này về VN đa phần bán không có lời hoặc lời rất ít vì bị chi phối bởi cái bọn "hoa hồng máu" hút hết tiền người bệnh. Nên không có công ty nào muốn nhập. Mấy bị cáo của vụ án này nghĩ ra cái trò đánh lận con đen mục đích để mua 1 bán được 10 nhưng người bệnh ung thư thì không chết, chỉ trả tiền đắt mà thụ hưởng thuốc rẻ từ Ấn Độ mà thôi. Thuốc từ Canada thuộc nhóm 1 được liệt vào nhóm thuốc đắt tiền, tất nhiên thuốc tốt rồi, là những nước thuộc nhóm G7. Thuốc từ Ấn Độ sản xuất thuộc nhóm 2, là nhóm thuộc các nước Asean. Tuy nhiên, giá thuốc chênh nhau gấp gần 10 lần giữa hai nhóm. 

Vì sao các bị cáo tự tin người bệnh ung thư uống thuốc H - Capita mà không chết? Bởi vì thuốc H - Capita là thuốc điều trị ung thư thật do một công ty từ Ấn Độ sản xuất nhưng tên gọi của nó đúng với những gì nhà sản xuất này làm lâu nay chứ không phải tên là H - Capita và hiện được lưu hành trên 24 nước trên thế giới. Thuốc H - Capita là do bọn VN Pharma đặt sau khi lột nhãn nhà sản xuất Ấn Độ (khi thuốc đến kho ngoại quan ở Hong Kong) trước khi lên đường về VN. Phải khẳng định thuốc điều trị ung thư của công ty Ấn Độ cũng là loại thuốc tốt dùng cho người bệnh ung thư nhưng giá nó quá rẻ so với các loại thuốc thuộc nhóm 1.

Vì sao Ngọc Bảo Châu không công khai tên nhà sản xuất thuốc này ở Ấn Độ? Vì họ không có lỗi gì trong vụ này, họ là nhà sản xuất có uy tín và thuốc họ làm ra cũng tốt để điều trị ung thư, lỗi là do mấy bị cáo trong vụ VN Pharma thay nhãn khi thuốc của họ về Hong Kong chứ không phải họ làm. Sau khi thuốc bị niêm phong và quá trình kiểm nghiệm có sự thay đổi về chất lượng là do khâu bảo quản không đủ điều kiện nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GMP. Cái này cũng không thể trách cơ quan điều tra được vì họ có kho bảo quản như các nhà máy dược tiêu chuẩn đâu và họ cũng không có chuyên môn về dược. 

Vì sao cơ quan điều tra không sờ tới công ty Ấn Độ này? Chắc các bạn nghĩ cơ quan điều tra có vấn đề? Không phải như vậy, mà vì nhà sản xuất Ấn Độ có bán thuốc cho VN Pharma đâu, họ chỉ bán cho công ty Austin ở Hong Kong, còn VN Pharma mua lại của công ty Hong Kong này nên về nguyên tắc thì nhà sản xuất thuốc ở Ấn Độ không liên quan. Vì thế, nếu nêu tên họ ra không đúng với lương tâm và chắc chắn cộng đồng mạng sẽ ùa vào ném đá họ. 

Kỳ tới, ai đã phát hiện thuốc H - Capita giả nhãn hiệu và báo công an? 

Vì sao Bộ trưởng Tiến bị tấn công? 

Ai hóng chuyện thì like, còm, share thoải mái con gà mái nha. 

15 nhận xét:

  1. Đọc xong bài này mình thấy thời gian qua trên mạng đưa rất nhiều thông tin liên quan đến vụ án của công ty VN Pharma. Không thể biết được đâu là thật đâu là giả qua bài này mình thấy cần có những thông tin tổng hợp đầy đủ tuyên truyền để cho người dân nắm được để không gây hoang mang dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết có thông tin rất đầy đủ để mọi người hiểu rõ vấn đề liên quan đến công ty VN Pharma. Những thông tin như này cần được phổ biến rộng rãi để mọi người dân biết. Không để các kẻ xấu và các đối tượng phản động xuyên tạc gây bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là chiêu trò của công ty VN Pharma thật tinh vi khi làm giả mạo hồ sơ nhập thuốc để hô biết tăng giá các loại thuốc tăng gấp nhiều lần để trục lợi. Những hành vi vi phạm của VN Pharma cần phải bị xử lý nghiêm, làm gương để răn đe cho các công ty khác.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian qua trên mạng xã hội lợi dụng vụ việc liên quan đến công ty VN Pharma đã tuyên truyền xuyên tạc nhiều thông tin gây bức xúc trong nhân dân. Cần phải ngăn chặn những thông tin xấu độc đăng tải trên mạng để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  5. Quá nham hiểm đọc rồi mới thấy chiêu trò làm giả nhãn mác đội giá lên gấp hàng chục lần của VN Pharma thật ly kỳ và hấp dẫn. Trải qua nhiều công đoạn như vậy mà 9.300 hộp thuốc của Phamrma vẫn "lọt khe" an toàn kể cũng tài tình thật. Lừa trắng trợn người tiêu dùng, coi nhẹ sức khỏe của người bệnh thật là nhẫn tâm.

    Trả lờiXóa
  6. Những người bệnh ai đã từng sử dụng thuốc do công ty Pharma cung cấp tâm lý họ sẽ ra sao khi họ biết mình bị lừa. Tâm trạng căm phẫn và cay cú tột độ
    Vì tiền họ bỏ ra là thật, từ công sức của họ với mong muốn mua thuốc tốt để chữa bệnh thêa nhưng họ đã bị chính những người mang tên thầy thuốc kuawf đảo. Thuốc Ấn Độ nhưng nhãn mác của Canada. Hành trình làm giả nhãn mác vô cùng tinh vi qua mặt được nhiều cơ quan chức năng. Nếu chúng ta không mạnh tay xử lý thì sẽ còn nhiều còn nhiều viên thuốc đội nhãn mác giả đi lừa người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa
  7. Thuốc ko giống như cái bánh, chai nước mắm, ko phải bác cứ mua nguyên liệu thật về rồi trộn tá dược vào, đem đi dập viên thì thành thuốc thật được. Rồi sau đó chạy giấy tờ để biện minh tui là hàng thật chỉ có giấy tờ giả là cách đánh tráo khái niệm. Thuốc ko phải là hàng hoá thông thường, vậy thôi!Thuốc bán thì giả, thuốc thật thì để hết hạn rồi hủy. Nói ko biết và ko có trách nhiệm phải biết là vớ vẩn. Nếu anh nhập thuốc trừ sâu về đóng nhãn thuốc bổ bán cho người uống bảo cũng ko biết à.

    Trả lờiXóa
  8. Khi xem đơn thuốc bao giờ cũng có thành phầm dược chất,nhưng bạn lầm có thành phần dược chất đấy nhưng không sản xuất được thuốc nếu không có công nghệ của nhà sản xuất.Còn như bạn nói nếu thuốc này có tác dụng,thì cùng lắm là thuốc nhái.Không có chuyện thuốc nhái đồng nghĩa thuốc thật.Chính giấy tờ giả nói lên tất cả.Một doanh nghiệp khốn khổ vì C/O đối tác nước ngoài đánh thiếu một chữ,toàn bộ lô trả về

    Trả lờiXóa
  9. "thuốc H-Capita chứa 97% hoạt chất Capecitabine - là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người" - 1 viên thuốc ban đầu đưa giá 61k, qua đấu giá còn 31k, còn tiền chia hoa hồng cho bác sĩ nữa, tiền lợi nhuận biếu các ban ngành, bộ, cục... thì mày nghĩ giá vốn 1 viên thuốc là bao nhiêu? Chỉ có làm từ cơm nguội mới có giá đó thôi? Các ông thuê 1 lũ bưng bô để nhằm trấn an dư luận à? tại sao cái câu lương y như tư mẫu đâu hét rồi

    Trả lờiXóa
  10. Nói cho nhanh là lô thuốc này của TQ sản xuất phục vụ cho người nhưng hoạt chất kém xa các quốc gia khác, mà lại hết date rồi, chỉ tạm dùng cho thú nuôi thôi, nhưng các "cao thủ" phù phép bằng văn bản nhập khẩu từ Australia để trở thành thuốc chữa cho người, sau đó tòa án nhập nhằng đánh tráo bằng thuật ngữ : BUÔN LẬU...!!!Dù thuốc có tác dụng thật thì nó vẫn là thuốc giả ( giống như xà phòng, kem đánh răng sản xuất tại các cơ sở tư nhân nhưng gắn mác sp tốt. Thép sông công dập mác thái nguyên... ).

    Trả lờiXóa
  11. có những người đã ra đi vì thuốc. Có thể những người đó ko dùng thuốc ấy nhưng chúng tôi căm phẫn vì y đức của người thầy thuốc đã bị tha hóa đến tột cùng. Chúng tôi ko đánh cá nhân bộ trưởng mà chúng tôi lên án và căm phẫn sự quan liêu và vô cảm cúa lãnh đạo. Nếu như lãnh đạo của một Bộ mà để xẩy ra rất nhiều bê bối gây chết người thì cá nhân họ có liêm sỉ để tồn tại hay ko ?

    Trả lờiXóa
  12. Bây giờ tôi nói về Luật. Luật Dược có 2 luật: năm 2005 và năm 2016 (mời google). Vụ này xảy ra năm 2013 nên Toà vận dụng luật 2005 là chính xác. Vì theo Luật Dược 2005 thuốc này không phải thuốc giả.Một loại thuốc chữa bệnh ung thư không có chức năng chữa bệnh ung thu lại không gọi là thuốc giả. Bộ Y Tế chẳng còn đủ uy tín để tự nhận đứng ra giám định. Phải mời các cơ quan độc lập nước ngoài làm. Bộ trưởng YT bảo không có người nhà làm ở Pharma rồi sau lại công nhận em chồng làm ở đó, nhưng không phải người nhà

    Trả lờiXóa
  13. Vì sao phía Canada trả lời cơ quan điều tra của Việt Nam là không có công ty dược nào ở Canada tên là Helix Pharmaceuticals Inc, Canada? Thế nhưng các bị cáo trong vụ án lại khai nhập thuốc từ công ty này ở Canada trong khi công ty này không có thực? Vì sao bí mật này các bị cáo trong vụ VN Pharma lại không tiết lộ cho cơ quan điều tra hoặc khai thật tại tòa? Chỉ có những người trong cuộc mới hiểu vì sao, tuy nhiên sự thật cũng sẽ dần được hé lộ.

    Trả lờiXóa
  14. Vì sao cơ quan điều tra không sờ tới công ty Ấn Độ này? Chắc các bạn nghĩ cơ quan điều tra có vấn đề? Không phải như vậy, mà vì nhà sản xuất Ấn Độ có bán thuốc cho VN Pharma đâu, họ chỉ bán cho công ty Austin ở Hong Kong, còn VN Pharma mua lại của công ty Hong Kong này nên về nguyên tắc thì nhà sản xuất thuốc ở Ấn Độ không liên quan. Vì thế, nếu nêu tên họ ra không đúng với lương tâm và chắc chắn cộng đồng mạng sẽ ùa vào ném đá họ.

    Trả lờiXóa
  15. Vì sao cơ quan điều tra không sờ tới công ty Ấn Độ này? Chắc các bạn nghĩ cơ quan điều tra có vấn đề? Không phải như vậy, mà vì nhà sản xuất Ấn Độ có bán thuốc cho VN Pharma đâu, họ chỉ bán cho công ty Austin ở Hong Kong, còn VN Pharma mua lại của công ty Hong Kong này nên về nguyên tắc thì nhà sản xuất thuốc ở Ấn Độ không liên quan. Vì thế, nếu nêu tên họ ra không đúng với lương tâm và chắc chắn cộng đồng mạng sẽ ùa vào ném đá họ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog