Chia sẻ

Tre Làng

Vụ VN Pharma: BÁO CHÍ LIỀU THẬT

Ong Bắp Cày

Báo chí dạo này liều thật, dám nhét chữ vào miệng Tổng Bí thư. Đi đầu là báo Dân Trí, Pháp Luật, Soha, Zing...Các báo này đều giật tít: "Tổng Bí thư chỉ đạo xử nghiêm vụ VN Pharma". Sự thật thì, Tổng Bí thư không hề có chỉ đạo như vậy.

To gan lớn mật ghê.

Xem ảnh dưới đây, được chụp từ màn hình máy tính:


Vừa qua, các báo nêu tên ở trên đưa tin về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ VN Pharma.

Tuy nhiên, sáng 5/9/2017, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho biết liên quan đến vụ việc cụ thể của VN Pharma, Tổng Bí thư không có chỉ đạo trực tiếp xử lý. Ông Nên cho biết: "Tổng Bí thư chỉ có chỉ đạo chung về phòng chống tham nhũng còn không có chỉ đạo riêng về vụ VN Pharma. Các cơ quan căn cứ vào chức năng, thẩm quyền để xử lý theo tinh thần chỉ đạo chung đó".

Thế mới biết, báo chí bây giờ ghê thật!

Phen này anh Tuấn bộ 4T lại phải sử dụng cẩu đầu trảm rồi. nếu không, cánh bị xử lý trước đây sẽ kiện.

20 nhận xét:

  1. Nặc danh14:16 5/9/17

    Vậy thì vụ này xử lý nhẹ rồi ?
    Vn pharma thế mà hên yên tâm ngủ kỹ . khỏi lo búa rìu dư luận

    Trả lờiXóa
  2. BÌNH TÂM15:10 5/9/17

    Hóa ra Tổng bí thư chưa có chỉ đạo gì vụ VN Pharma các bạn ạ. Chỉ là báo chí cứ nhét chữ vào mồm lãnh đạo như xưa nay vẫn thường. Mà lần này còn dám nhét cả chữ vào mồm Cụ Tổng nữa thì láo quá.Bộ TT&TT nên vả rớt răng vài con kền kền làm gương. Vì Mấy ngày hôm nay đám nhà báo chết đói đua nhau phóng bút viết bài xuyên tạc, dân chúng thì hoang mang. Nhưng đã lộ ra âm mưu đằng sau đó là mục đích hạ bệ bà Tiến để thế chân lên ngôi. Mà lẽ ra Phạm Khánh Phong Lan - Nguyên phó giam đốc Sở Y tế TP.HCM phụ trách về dược mọi việc đấu thầu thuốc vào các BV thì Lan phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên, sao lúc trước không nói??? Ăn tiền của VN Pharmar lại nói về quan điểm về lương tâm đạo đức nếu bà Lan có thì tại sao lại bán Giấy chứng nhận nhà thuốc tốt, bán giấy phép khống lấy 5 tỷ đồng để đi ăn chơi du hí, nếu không có ông Quân già - Chủ tịch TP đứng ra can thiệp với các cơ quan Trung Ương và Bô Công An thì bây giờ Lan đang ăn cơm tù rồi?! Đâu còn cơ hội mà bây giờ ngồi toác mồm nói những lời xuyên tạc, đạo đức giả...
    Con này đang liên minh với Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh Bà Tiến, hy vọng khi Long lên làm Bộ Trưởng sẽ kéo Lan ra làm Thứ Trưởng. Việc trúng thầu 488 tỷ của cty VN Pharmar ở TP.HCM là do Ông Bảy Thuận - PHó Chủ Tịch UBTP can thiệp, còn việc trúng thầu ở các nơi đều do Kiệt - TGĐ Sài Gòn Pharmar tổ chức, làm gì có chuyện liên quan đến bà Tiến mà đua nhau xuyên tạc?! thật ghê tớm.

    Trả lờiXóa
  3. Hồng Lĩnh15:22 5/9/17

    Nhiều người khách quan đang đặt câu hổi rằng tại sao vụ VNpharma cả hệ thống báo chí, lại đồng loạt bóp méo sự thật, gây hoang mang trong dân chúng để dư luận bị lừa bịp hoàn toàn. Nguyên nhân nào để các phóng viên đồng loạt bán rẻ lương tâm, bẻ cong ngòi bút, bóp méo sự thật. Nguyên nhân nào mà các cơ quan có thẩm quyền như Bộ Y Tế, cơ quan điều tra, hải quan, bảo hiểm, lại không đưa ra những thông tin chính thức. Bộ Thông tin truyền thông sao không chấn chỉnh báo chí để bám vào nhau như lũ tầm gửi bày đàn, ăn theo trục lợi?!
    Ai là người chi tiền cho các phóng viên viết bài? Ai là người xây dựng 7 cái facebook có đường dây từ nước ngoài kết nối với các facebook thuộc thế lực chống đối. Để đăng đàn, bôi nhọ Bộ trưởng Y tế không thương tiếc?!
    Bà Tiến là môt người của công việc, đúng là bà rất vụng về trong việc xử lý tình huống, trả lời báo chí. Ngay như việc ông Long là thứ trưởng phụ trách Y tế dự phòng, nhưng vụ vacin ở Phú Yên, vụ 3 đưa trẻ chết ở Quảng Trị vì Vacin, rồi dịch sởi hiện tại, trách nhiệm thuộc về ông Long, nhưng bọn trí thức xôi thịt và đám bồi bút ăn theo lại đua nhau đổ vấy cho bà Tiến nhưng bà cũng im lặng.
    Dư luận ở khắp nơi, nhất là chợ thuốc miền nam, miền Bắc và một số lãnh đạo có chính kiến đang (Cho rằng) Người "đánh" bà Tiến là thứ trưởng Nguyễn Thanh Long và Phạm Khánh Phong Lan với cố vấn đạo diễn và giúp sức là nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang. Với mục tiêu, dùng báo chí và các mạng xã hội bôi nhọ bà Tiến sau đó sử dụng các mối quan hệ là các cán bộ lão thành có uy tín kiên nghị với ban cán sự của chính phủ, ban Bí thư để miễn nhiêm bà Tiến. Ông Long sẽ là Bộ trưởng với lời hứa đưa Phong Lan ra làm Thứ trưởng. Việc ông Long và vợ ông Long thu tiền của các doanh nghiệp với quy mô rất lớn để bù lại khoản đấu thầu HIV của quỹ Clinton. Các khoản vay của Dung của công ty Stada Viet Nam và xí nghiệp 120. Rất tiếc rằng chính phủ đã có những quyết định sai lầm, đưa ra quyết định thanh tra Cục quản lý Dược theo dư luận. Mặc dù, việc thanh tra Cục này với những lời tố cáo trực tiếp của Thứ trưởng Bộ Y Tế Cao Minh Quang, các cơ quan đã cày cục này nát bét để tìm lỗi hai năm về trước. Và bây giờ đang thực hiện tiếp âm mưu ấp ủ...là rình kẽ hở để đánh bà Tiến. Nhưng dư luận tin rằng "kẻ gieo gió ắt gặp bão"

    Trả lờiXóa
  4. Bao chí mà đưa tin theo cái kiểu này thì đúng thật là loạn thật rồi, đây có phải là ăn không nói có không. Tổng Bí thư không hề chỉ đạo mà báo chí đưa tin giật tít như đúng rồi. Các anh các chị mà làm ăn thế này thì không khác nào đổ nước vào bếp nhà người ta. Làm nghề gì thì cũng cần có cái tâm, cũng cần phải nói đúng sự thật nói sai như vậy thì sẽ bị gánh nghiệp đấy các anh nhà báo ạ. Mất niềm tin các anh quá cơ.

    Trả lờiXóa
  5. Làm báo chí tính khách quan chân thật là nguyên tắc cơ bản, cốt lõi của báo chí. Nếu bỏ qua, xâm phạm nguyên tắc đó, báo chí không thể thực hiện được chức năng quan trọng nhất là phản ánh bản chất của sự thật. Tôi muốn nói rõ bản chất chứ không phải là hiện tượng mà ta nhìn thấy bên ngoài. Sự thật được nhìn nhận dưới các góc độ, với rất nhiều chi tiết, mức độ khác nhau. Điều đó phụ thuộc vào tính chủ quan của nhà báo. Một người làm báo có kiến thức, bản lĩnh, trách nhiệm và đạo đức sẽ luôn nhìn sự thật ở góc độ mang tính bản chất nhất. Người không hội đủ những yếu tố đó, những người vụ lợi, thiên kiến, có ý đồ xấu thì sẽ khai thác sự thật theo cách khác và làm sai lệch bản chất sự thật, những thông tin họ đưa ra có thể đúng một phần nhưng người đọc sẽ cảm nhận bản chất khác hẳn. Thế mà những tờ báo mạng đưa tin hoàn toàn không đúng sự thật thì đạo đức nghề nghiệp của họ để đâu? có còn trong những phóng viên đó hay không?

    Trả lờiXóa
  6. Người làm báo hiện nay có điều kiện và công cụ hành nghề tốt hơn thế hệ trước. Cạnh tranh báo chí khốc liệt bắt buộc người làm báo phải năng động, nhanh nhạy hơn. Giao lưu quốc tế và toàn cầu hóa tạo cơ hội cho nhà báo học tập phong cách và tư duy làm báo hiện đại, Internet và thiết bị công nghệ thông minh nối dài cánh tay và mở rộng lỗ tai của nhà báo. Tuy nhiên, môi trường báo chí hiện đại và năng động đó, bên cạnh những mặt tích cực cũng sinh ra những tiêu cực trong nghề báo. Vì cạnh tranh thông tin, vì mục đích kiếm tiền, có không ít nhà báo, tờ báo không còn chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp, phẩm giá của người cầm bút. Chúng ta không nên đổ lỗi cho kinh tế thị trường, rằng vì cạnh tranh sống còn, cho nên, báo chí phải giật gân câu khách. Làm báo hay có nhiều cách, chỉ nói lên được sự thật, đúng sự thật đã là hay rồi. Bạn đọc luôn khát khao sự thật, hãy mang đến cho bạn đọc đúng cái họ cần.

    Trả lờiXóa
  7. Trung thực, nói đúng sự thật là tôn chỉ cao đẹp nhất của nghề báo. Tạo được môi trường báo chí trung thực, lành mạnh có nghĩa là tạo điều kiện tối đa để sự thật được lên tiếng. Và để lành mạnh cơ thể thì phải loại trừ khỏi cơ thể những loại virus gây bệnh, xử lý những cá nhân vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, rút giấy phép những tờ báo chuyên giật gân câu khách bất chấp sự thật, dùng áp lực báo chí để tống tiền. Hiện nay, có một số tờ báo, tạp chí không biết mang đến thông tin gì cho xã hội ngoài việc lợi dụng danh nghĩa của báo chí để thực hiện mục đích riêng của họ. Thế nhưng những nguyên tắc cơ bản đó, các báo mạng đều bỏ ngoài tai, họ bất chấp sự thật, chỉ với một ham muốn, giật tít "kêu" để câu được nhiều sự quan tâm. Cứ lối suy nghĩ như vậy thì báo chí nước nhà không bao giờ phát triển được.

    Trả lờiXóa
  8. không biết bộ trưởng bộ thông tin truyền thông thấy sao sau khi thấy cảnh này, ông chắc chắn sẽ có nhiều điều phải làm, cũng như giải trình trước chính phủ, không ngờ báo chí giờ lại liều như vậy, tổng bí thư không nói lời nào mà cũng bịa đặt giật tít như vậy, những tờ báo này cần bị xử lí nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là các báo này liều thật dám nhét cả chữ vào mồm Tổng Bí thư. Không biết các cơ quan báo này ăn gan hùm hay sao mà dám làm thế. Những cơ quan báo chí đưa tin sai sự thật như này cần phải xử lý để không xảy ra tình trạng các cơ quan báo chí đưa tin sai sự thật đến với người dân.

    Trả lờiXóa
  10. Các cơ quan chức năng cần yêu cầu các cơ quan chủ quản của các báo đăng tin sai sự thật yêu cầu phóng viên viết bài đó viết tường trình giải thích lý do vì sao lại viết bài với thông tin sai sự thật như vậy. Không để những sự việc như vậy xảy ra được.

    Trả lờiXóa
  11. Cần làm rõ động cơ mục đích của các phóng viên viết bài sai sự thật về chỉ đạo của Tổng Bí thư xem có phải phục vụ mục đích cá nhân của các phóng viên hay là do ai chỉ đạo. Không thể để một số phóng viên báo chí làm ảnh hưởng nền báo chí nước nhà.

    Trả lờiXóa
  12. Thật không thể chấp nhận được kiểu làm báo hiện nay của một số phóng viên. Một số phóng viên còn thể hiện rõ bản chất của mình như tống tiền các cơ quan doanh nghiệp, gây bức xúc trong dư luận. Cần phải xử lý nghiêm những phóng viên báo chí làm báo kiểu làm tiền.

    Trả lờiXóa
  13. Ngồi phòng lạnh viết báo là có thật. Có thể là Tổng Bí thư có thể ra chỉ đạo trên là thật, nhưng việc Cụ Tổng không ra chỉ thị, chỉ đạo nào mà đám báo chỉ ngu dốt lại dám đặt chuyện, nhằm làm tăng tính phức tạp của vụ việc thì quả thực là quá ngang ngược, ngông cuồng rồi. Bộ chúng nghĩ chúng là nhà báo thì chúng to hay sao? Bọn này cứ phải xử lý thật nghiêm thì mới mong ổn định lại nên báo chí hiện đang trên đà tụt dốc thảm hại này được.

    Trả lờiXóa
  14. dẫu biết bác tổng bí thư thể hiện quyết tâm rất lớn trong công tác chống tham nhũng cả qua hành động và lời nói nhưng không phải vì thế mà ở đâu có dấu hiệu bất thường là cũng lấy lời của bác vào làm tin, thêm độ hot của nội dung, việc làm này của các tờ báo là vi phạm nghiêm trọng luật báo chí, hi vọng sẽ sớm có hình thức xử lí được đưa ra

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020021:43 10/9/17

    Liên quan đến vụ việc VN Pharma, mặc dù vụ việc đang được các cơ quan bảo vệ pháp luật thụ lý giải quyết nhưng dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và nhiều ý kiến rất bức xúc ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với cả hệ thống y tế. Vì vậy, cần được chỉ đạo xử lý nghiêm minh mọi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, làm rõ mọi góc khuất.

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340021:45 10/9/17

    Văn phòng Chính phủ (VPCP) có văn bản số 9036/VPCP-KGVX yêu cầu Bộ Y tế báo cáo trước ngày 31/8 về trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả. Còn Tổng Bí thư chỉ đạo quyết liệt trong phòng, chống tham nhũng, không hề nhắc đến cụ thể tên của VN Pharma, báo chí làm ăn kiểu bịa đặt trắng trợn thật

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23421:47 10/9/17

    Tình hình sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt, thời gian gần đây vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma đang gây bức xúc dư luận, đề nghị xử đúng tội danh, nghiêm minh theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Hagiang83621:48 10/9/17

    Vụ án của VN Pharma đang được dư luận đặc biệt quan tâm bởi hành vi phạm tội của các đối tượng là rất nghiêm trọng, với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã bất chấp nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người bệnh khi sử dụng thuốc giả, kém chất lượng...Mong rằng cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  19. Bacgiang19021:49 10/9/17

    Công ty Pharma đã có ý định không trung thực. Họ đưa ra cái tên của một công ty không có thật ở Canada, dùng làm tên hãng sản xuất để phục vụ mục đích kê khai hồ sơ nhập khẩu thuốc. Như vậy, họ đã cố tình giả mạo nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, tem nhãn, bao bì có chỉ dẫn giả mạo nơi sản xuất, đóng gói. Mong rằng cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan, củng cố niềm tin của nhân dân vào công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng ta

    Trả lờiXóa
  20. sáng 5/9/2017, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho biết liên quan đến vụ việc cụ thể của VN Pharma, Tổng Bí thư không có chỉ đạo trực tiếp xử lý. Ông Nên cho biết: "Tổng Bí thư chỉ có chỉ đạo chung về phòng chống tham nhũng còn không có chỉ đạo riêng về vụ VN Pharma. Các cơ quan căn cứ vào chức năng, thẩm quyền để xử lý theo tinh thần chỉ đạo chung đó".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog