Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin chính thức từ Bộ Công an: Khởi tố, bắt giam nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa

Cuteo@

Ông Nguyễn Thanh Hoá bị khởi tố và tước danh hiệu công an nhân dân về tội “Tổ chức đánh bạc”...

Bị can Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: Bộ CA

Theo thông tin từ Bộ Công an, ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Căn cứ Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành; căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can số 09 và ra Lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa (SN 10/3/1958, tại Bình Định; nơi cư trú: Tập thể Quận ủy Đống Đa, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cũng trong ngày 11/3, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, trong sáng 11/3, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra.

Theo Ban Bí thư, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, liên quan cán bộ của lực lượng công an, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm...

13 nhận xét:

  1. Rồi xong, lò đã nóng thì có củi đại thụ cũng phải cháy nhé. Đây là một vụ án lớn, mức độ nghiêm trọng,liên quan đến nhiều bị can mà Ban Bí thư Đảng đã trực tiếp chỉ đạo, giao cho công an tỉnh Phú Thọ xử lý. Chắc chắn những cái tên bị xướng lên tiếp theo cũng sẽ khiến dư luận bất ngờ

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ đây là lần rất hiếm hoi trong lịch sự hình sự khởi tố một nguyên cục trưởng của lực lượng công an, đủ thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền bằng công nghệ cao này như thế này. Sự vào cuộc chỉ đạo của Ban Bí thư với Đảng ủy Công an trung ương là rất kịp thời và đúng đắn

    Trả lờiXóa
  3. Đứng đầu về chống tham nhũng lại là trùm tham nhũng,đứng đầu về chống tội phạm công nghệ cao lại bảo kê cho đánh bạc...v..v
    Đất nước mình ngộ quá phải ko em?

    Trả lờiXóa
  4. Vụ án mà nếu không làm đến nơi đến chốn, sẽ làm mất niềm tin của người dân vào chế độ.Việc Ban Bí thư chỉ đạo xử lý nghiêm là chỉ dấu cho thấy quyết tâm của đảng và nhà nước ta, không chỉ trong đấu tranh phòng chống tội phạm mà còn trong việc làm trong sạch nội bộ.

    Trả lờiXóa
  5. Đến tầm Cục trưởng mà bị xử lý thì nhất định rằng nhiều tên tội phạm tham nhũng đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật sẽ bị lôi ra ánh sáng. Và tôi tưởng rằng, cái lò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang đốt những thanh củi to nhất, lấy được lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đọa của Đảng trong công cuộc chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên là một người đứng trong hàng ngũ cục trưởng mà lại đi làm những chuyện này , thật không thể tin nổi. Bảo sao mà những hoạt động lâu nay của các đối tượng lại không bị đụng đến, nguyên nhân thật không ai ngờ đến. Vụ việc này đã chấn động dư luận ,vậy nên mong sao cho những cơ quan có thể điều tra làm rõ và đưa ra pháp luật để trừng trị để lấy lại lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Những người như ông Nguyễn Thanh Hóa thực sự là một vết nhơ của ngành công an, là một nỗi nhục của đất nước. Những người mang trong mình sứ mệnh phục vụ đất nước, phung sự nhân dân mà quay đầu phản bội lại nhân dân thì đúng là loại không còn tý đạo đức gì. Vụ việc thực sự làm chấn động dư luận, không ai có thể ngờ tới được điều này, lòng tin của nhân dân dân đã suy giảm đi quá nhiều vào lực lượng thực thi pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Theo thông tin từ Bộ Công an, ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.
    Buồn, khi mà bao nhiêu công sức, bao nhiêu việc làm tốt của ngành công an bị ông này vẽ lên những vết nhơ!

    Trả lờiXóa
  9. Đây thực sự là vết nhơ của ngành công an,nhưng sự thật này đã chứng minh cho chân lý cái đúng luôn thắng và cái sai luôn bị trừng trị.đảng và nhà nước ta vô cùng sáng suốt và tài tình đã tìm ra kẻ vi phạm, trừng trị đúng tội tránh để lây lan.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng trong ngày 11/3, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Từ vụ này tôi lại muốn nói lần nữa lầ nên hợp pháp bằng luật về đánh bạc để chống thất thu ngân sách và quản lý tệ nạn vì đánh bạc là không bao giờ mất.còn rất nhiều trường hợp như thế này cần xử lý nữa . Nhưng mong các cơ quan xét xử nghiêm minh một cách công khai và nhanh chóng !!!

    Trả lờiXóa
  12. Đây mới là 1 vụ không biết còn bao nhiêu vụ nữa, mua được cả Cục trưởng, còn bao nhiêu vụ nữa có cả Cục phó... rồi Thứ trưởng, Bộ trưởng, xem lại cánh tay phải của chính quyền là ngành CA, trước mắt phải xem lại tình hình tiêu cực công an CSGT trên đường, có được chỉ đạo từ trên không, có đem tiền phạt về nộp cho cấp trên không.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog