Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bắt gỗ lậu tại Đắk Lắk: Đình chỉ công tác 4 sĩ quan Biên phòng để phục vụ điều tra

Khoai@

Liên quan đến vụ bắt gỗ lậu ở Đăk Lăk, 4 sĩ quan Biên phòng tỉnh Đắk Lắk vừa bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra vụ vận chuyển gỗ lậu liên quan đến Phượng "râu".


Hôm nay,2/5/2018, Đại tá Phạm Quang Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết đã quyết định đình chỉ công tác đối với 4 sĩ quan là lãnh đạo 2 Đồn biên phòng 747 (Bo Heng) và đồn 749 (Yok Đôn) để phục vụ công tác điều tra.

Ảnh: Thượng tá Cao Hữu Tùng, đồn trưởng đồn 747 bị đình chỉ công tác

Các sĩ quan Biên phòng bị đình chỉ công tác gồm, (1) Thượng tá Cao Hữu Tùng, Đồn trưởng đồn Biên phòng 747; (2) Trung tá Bùi Khắc Hiệp, Chính trị viên đồn 747; (3) Đại úy Trần Tiến Vinh, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng 749 và (4) Trung tá Phạm Công Khanh, Chính trị viên đồn 749. 

Cả 4 sĩ quan này bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra vụ vận chuyển hàng trăm mét khối gỗ lậu của Phan Hữu Phương, hay còn gọi là Phượng râu vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ tại thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, khoảng 4h sáng 27/4, tại khu vực thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động bắt quả tang các đối tượng dùng 2 xe ô tô BKS 61C-07270, 61L-3057 vận chuyển hàng trăm mét khối gỗ trái phép, không rõ nguồn gốc.

Số gỗ trên được vận chuyển từ khu vực lán trại, thuộc tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yok Đôn, thuộc phạm vi quản lý của Bộ đội Biên phòng. 

Đáng chú ý, lán trại của Phượng râu ở ngay khu vực biên giới, chỉ cách trụ sở đồn Biên phòng 747 khoảng 500m và sử dụng nguồn điện của đồn biên phòng. 

Để vận chuyển gỗ từ khu vực này ra thị trấn Ea T'ling, tỉnh Đắk Nông (nơi có nhà riêng và xưởng cưa của Phượng râu) cũng phải đi qua cổng Đồn biên phòng 749 (Yok Đôn) theo QL14C.

10 nhận xét:

  1. Nặc danh18:49 2/5/18

    thượng tá Cao Hữu Tùng - Chỉ huy trưởng Đồn biên phòng 747 khẳng định, qua kiểm tra không phát hiện bất cứ cây gỗ lậu nào trên địa bàn đơn vị quản lý. Thời gian vừa qua, đơn vị không hề phát hiện xe chở gỗ nào đi qua địa phận đơn vị quản lý. Cách đây nhiều năm, Phượng "râu" đã xin dựng lán trại để trông coi số gỗ mua đấu giá, gỗ trục vớt.

    Trưa 2.5, đại úy Trần Tiến Vinh cũng cho rằng, trong thời gian qua đơn vị không phát hiện có xe gỗ lậu đi qua địa bàn quản lý. Cho đến khi báo chí thông tin về việc có xe chở gỗ của Phượng "râu" đi qua địa bàn thì ông mới biết. Cũng theo đại úy Vinh, chỉ trong trường hợp có tin báo thì đồn mới phối hợp kiểm tra. "Hiện nay, lượng xe cộ qua lại QL 14C rất lớn do đang có các dự án làm đường bên trong. Hơn nữa, đây là quốc lộ, đơn vị không có chức năng chốt chặn xe nên không thể phát hiện được có trường hợp nào chở gỗ lậu đi qua"- đại tá Vinh nói.

    Trả lờiXóa
  2. Cần nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc, vì buôn gỗ lậu thường có liên quan đến những cán bộ của chúng ta, có những hành động tiếp tay cho các đối tượng lâm tặc. Đây là vấn đề tương đối nóng trong thời gian hiện nay, vì vậy cần nhanh chóng làm rõ để có thể giải quyết nhanh chóng vụ việc sớm có câu trả lời cho quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hành động kịp thời và chính xác nhằm điều tra và xử lí các cán bộ thiếu trách nhiệm trong vụ bắt gỗ lậu ở Đăk Lăk. Không thể có chuyện đồn biên phòng không biết đến hành động vận chuyển, khai thác gỗ của Phượng râu. Nhiều khả năng ở đây có sự bao che, móc nối. Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc để những người vô trách nhiệm và có liên quan đến vụ việc này phải chịu sự trừng trị của pháp luâtj

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn21:26 2/5/18

    Lâm tặc được tiếp tay thế thì rừng còn bị phá dài dài...
    Đa số cán bộ kiểm lâm thích xài và rất sẵn đồ gỗ quí hiếm. Không tin cứ thử làm một cuộc tổng kiểm tra gia cảnh của lực lượng này thì rõ

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay,2/5/2018, Đại tá Phạm Quang Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết đã quyết định đình chỉ công tác đối với 4 sĩ quan là lãnh đạo 2 Đồn biên phòng 747 (Bo Heng) và đồn 749 (Yok Đôn) để phục vụ công tác điều tra.
    Thật buồn khi người có trách nhiêm bảo vệ rừng lại tiếp tay cho những kẻ phá rừng!

    Trả lờiXóa
  6. lâm tặc có hiện tượng cấu kết với cơ quan chức năng, cụ thể ở đây là , bộ đội biên phòng, cơ quan điều tra cần làm rõ vụ việc này để, đưa ra ánh sáng những người có tội, sự thoái hóa biết chất, mờ mắt về đồng tiền, bây giờ tồn tại không ít trong các đơn vị chức năng,cần phải xử lý nghiêm vụ việc

    Trả lờiXóa
  7. Để vận chuyển gỗ từ khu vực này ra thị trấn Ea T'ling, tỉnh Đắk Nông (nơi có nhà riêng và xưởng cưa của Phượng râu) cũng phải đi qua cổng Đồn biên phòng 749 (Yok Đôn) theo QL14C. Ấy vậy mà các "chú biên phòng" nhà ta cứ mặc nhiên như là không có gì thì kể ra cũng hay thật. Nói hơi nặng lời chứ xét đi xét lại, những cán bộ bộ đội biên phòng ăn lương nhà nước mà họ thấy sai họ không làm, để cho nạn lâm tặc hoành hành. Bảo sao nhiều thiên tai, nhiều hạn hán vì rừng bị phá hết rồi còn đâu. Thế nên những cán bộ này bị xử lý là điều nên làm, và phải làm để ngăn chặn tình trạng trên.

    Trả lờiXóa
  8. những chiến sỹ biên phòng này có vấn đề về thoái hóa biến chất, có lẽ chưa khẳng định được, vì sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng qua đây chúng ta có thể thấy những vẫn đề tha hóa đạo đức đang vẫn tồn tại, các cấp lãnh đạo phải giải quyết triê để việc này

    Trả lờiXóa
  9. tiền bạc đã làm mù mắt đi những phẩm chất đạo đức của con người, những chiễn sỹ biên phòng này có khả năng đang suy thoái về đạo đức tiền bạc đã làm mù mắt họ, dù đang điều tra nhưng vẫn không thể tránh khỏi được nghi ngờ và những vấn đề liên quan.

    Trả lờiXóa
  10. "Đáng chú ý, lán trại của Phượng râu ở ngay khu vực biên giới, chỉ cách trụ sở đồn Biên phòng 747 khoảng 500m và sử dụng nguồn điện của đồn biên phòng. " cái này thì không hiểu các ông sẽ giải trình kiểu gì đây, điện nhà nước chứ không pahri của nhà em nên họ thích cắm thì tùy chăng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog