Chia sẻ

Tre Làng

Bạo loạn tại Bình Thuận: 60 ô tô xe máy bị đập phá, đốt cháy - Nghi can cấp tiền, xúi giục bị bắt

Khoai@

Sau những ngày đen tối, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã có thống kê sơ bộ về thiệt hại do "Biểu tình Ôn hòa" gây ra trong 2 ngày 10 và 11/6. Thống kê sơ bộ ban đầu thiệt hại tài sản tại TP Phan Thiết vào đêm 10/6 gồm: 3 xe ô tô và hơn 20 xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn; 1 xe ô tô bị đập nát; cổng chính trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và nhà bảo vệ bị đập phá, nhiều đoạn tường rào bị giật sập; nhiều phòng làm việc của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch đầu tư và Sở Nội vụ bị đập phá, đốt cháy, tài sản bên trong cũng bị đập phá hư hỏng hoặc lấy mất. Các đối tượng quá khích đã làm 44 cán bộ chiến sĩ Công an Bình Thuận bị thương. 

Riêng trên quốc lộ 1, đoạn đi qua 2 huyện Tuy Phong và Bắc Bình trong ngày 10/6, đám lưu manh đường phố đã phóng hỏa thiêu rụi 1 xe chở cảnh sát cơ động và 1 xe cứu thương, 1 xe ô tô và 1 xe máy của lực lượng công an huyện bị đập phá. Các đối tượng đã làm 4 cảnh sát cơ động bị thương.

Trong ngày 11/6, có 10 xe ô tô bị các đối tượng quá khích đốt, 16 xe máy hư hỏng, 30 chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương. Trụ sở Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa bị đập phá nghiêm trọng, gây thiệt hại rất lớn.

Như vậy, tổng cộng tại 2 địa điểm Phan Thiết và Phan Rí Cửa, những người quá khích đã đập phá, đốt cháy khoảng 60 chiếc ô tô và xe máy.

Các con số trên không thể phản ánh hết các thiệt hại do những hành động của những kẻ bất hảo gây ra. Dự tính, hàng chục ngàn công nhân mất việc làm, hàng loạt cơ hội đầu tư bị tước bỏ, ngành du lịch khủng hoảng trầm trọng do khách bỏ chỗ và hủy bỏ kế hoạch du lịch, nông dân cay đắng hủy bỏ toàn bộ sản phẩm vì không xuất được đi Trung Quốc,...Các hệ lụy xã hội sẽ vẫn còn kéo dài và trầm trọng.

Tính đến nay, Công an TP Phan Thiết và Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ hơn 200 người quá khích. Sau quá trình sàng lọc, công an đã cho gia đình bảo lãnh về nhà hơn 100 người. 

Công an Bình Thuận bắt giữ thêm 12 nghi can trú ở TP Phan Thiết để điều tra hành vi gây rối, phá hoại tài sản Nhà nước, trong đó có nghi can trú ở Bình Phước trực tiếp đưa tiền xúi giục người khác gây rối, đập phá.

Nghi can Ngô Duy Nam là người trực tiếp đưa tiền xúi giục người khác gây rối, đập phá tài sản tại các trụ sở ở Bình Thuận

Theo đó, 12 nghi can trú tại các phường Lạc Đạo, Đức Long, Đức Thắng (TP. Phan Thiết) và xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc). Đặc biệt, trong đó nghi can Ngô Duy Nam (SN 1982, trú tỉnh Bình Phước) là người trực tiếp đưa tiền, xúi giục người khác gây rối, phá hoại tài sản cơ quan Nhà nước. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều khai nhận được người khác cho tiền, mời ăn uống để tụ tập đến khu vực điểm nóng ở Bình Thuận đập phá, ném đá, dùng bom xăng tấn công CSCĐ và đốt phá tài sản của Nhà nước.

Người dân mong muốn, cơ quan công an sớm tìm ra các đối tượng thực sự gây ra vụ bạo loạn này.

2 nhận xét:

  1. Thiệt hại vụ biểu tình có tổ chức này gây ra là lớn và gây hoang mang trong dư luận. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều khai nhận được người khác cho tiền, mời ăn uống để tụ tập đến khu vực điểm nóng ở Bình Thuận đập phá, ném đá, dùng bom xăng tấn công CSCĐ và đốt phá tài sản của Nhà nước. Phải nghiêm ngặt xử lý các đối tượng cầm đầu, nhận tiền để chống chính quyền Nhà nước này!

    Trả lờiXóa
  2. Các con số báo động, thật không tránh khỏi sự xót xa đau lòng. Các con số trên không thể phản ánh hết các thiệt hại do những hành động của những kẻ bất hảo gây ra. Dự tính, hàng chục ngàn công nhân mất việc làm, hàng loạt cơ hội đầu tư bị tước bỏ, ngành du lịch khủng hoảng trầm trọng do khách bỏ chỗ và hủy bỏ kế hoạch du lịch, nông dân cay đắng hủy bỏ toàn bộ sản phẩm vì không xuất được đi Trung Quốc,...Các hệ lụy xã hội sẽ vẫn còn kéo dài và trầm trọng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog