Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bắt 7 đối tượng trong vụ khủng bố tại công an phường 12

Khoai@

Chiều ngày 5/7/2018, trong buổi họp báo công bố thông tin chính thức về vụ nổ xảy ra tại trụ sở công an Phường 12, Q. Tân Bình vào ngày 20/6, Thiếu tướng Phan An Minh - Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, quá trình điều tra phát hiện 8 quả nổ đã được chuẩn bị để ném vào trụ sở công an và nhà riêng cán bộ.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng phòng tham mưu Công an TP HCM) cho biết, vụ nổ xảy ra tại trụ sở công an Phường 12 mang tính chất khủng bố, nhằm chống chính quyền nhân dân, nằm trong âm mưu của các đối tượng người Việt lưu vong móc nối, chỉ đạo các đối tượng trong nước. Nhóm khủng bố này có tên là Triều Đại Việt Nguyễn. 

Hiện trường vụ nổ tại trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình, TP. HCM.

Đây là tổ chức hoạt động bí mật, liên lạc qua mạng xã hội với âm mưu kích động biểu tình, bạo loạn và khủng bố. Trước khi khủng bố bằng cách ném mìn/quả nổ vào Trụ sở công an phường 12, các đối tượng đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ mua chất nổ, chế tạo và thử nghiệm quả nổ nhiều lần. và khi ra tay thì phân công cho người thân trong gia đình thực hiện.

Để lôi kéo các đối tượng trong nước vào việc khủng bố, các đối tượng ở hải ngoại hứa hẹn sẽ phong chức tước và chu cấp tiền bạc. 

Với các tài liệu có được qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an khẳng định, tổ chức phản động này sẽ tiếp tục gây ra những bất ổn xã hội ở Việt Nam, trong đó nhằm vào việc khủng bố các lãnh đạo của TP.HCM.

Trước khi gây án tại trụ sở công an Phường 12, có hai đối tượng đi xe gắn máy, vờ xin vào trụ sở đi vệ sinh, sau đó quay ra ném quả nổ.

Tại hiện trường vụ án, cơ quan chức năng xác định có dấu vết chất nổ TNT, khối lượng có khoảng 200gram. Vụ nổ đã khiến một nữ cán bộ bị thương và nhiều tài sản khác bị hư hỏng nặng.

Đến ngày 22/6, cơ quan chức năng bắt được một đối tượng thuộc một nhóm kín ở Đồng Nai và đối tượng này thừa nhận có tham gia vụ nổ. Tuy nhiên, qua khai thác, xác định chính xác thời điểm thì đối tượng này còn đang ở Đồng Nai khi vụ nổ xảy ra.

Sau đó, cơ quan chức năng xác định được chính xác hai đối tượng trực tiếp gây ra vụ nổ. Hai đối tượng này có dừng xe tại Đồng Nai, gặp một số người khác và sau đó mất dấu ở khu vực Giáo xứ Hoà Bình, Kẻ Sặt thuộc Đồng Nai.

Hiện 8 đối tượng liên quan đến vụ việc bị bắt giữ, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra. Bước đầu, cơ quan công an thu được 10 kg thuốc nổ và 38 kíp nổ.

Hiện 7 người đã bị khởi tố về tội khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, gồm: Nguyễn Khanh (sinh 1964, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1990 là con trai của Khanh, ngụ cùng địa chỉ), Dương Bá Giang (sinh năm 1971, ngụ Đồng Nai) và Vũ Hoàng Nam (sinh năm 1996, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) Ngoài ra, 3 nông dân khác ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông gồm Nguyễn Trung Trực (sinh năm 1982), Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1991), Nguyễn Khắc Sinh Nhật (sinh năm 1991).

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Khanh có mối liên hệ với người đàn ông ở nước ngoài tên là Ngô Hùng. Hùng chuyển cho Khanh 100 triệu đồng, một người phụ nữ khác tên là Lisa Phạm đã chuyển thêm 20 triệu đồng để ông Khanh mua vật liệu, chế tạo quả nổ nhắm vào các trụ sở công quyền và nhà riêng của các cán bộ.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Ảnh chụp lại từ tư liệu công an. 

Sau đó, Khanh giao cho Dương và con trai là Thành chế tạo, thử nghiệm. “Ông Khanh và con trai được xác định là có am hiểu về thuốc nổ. Những người này trước đó đã từng mua thuốc nổ về để phá đá, đào ao, đào giếng” – Phó Giám đốc Công an TP.HCM nói.

Sau quá trình thử nghiệm thành công, Khanh giao cho Nam đặt và kích nổ. Nam được xác định là người đã tham gia tụ tập gây rối, biểu tình ở khu vực quận 1, TP.HCM vào ngày 11-6. Cảnh sát qua quá trình truy xét phát hiện nam thanh niên này đã lảng vảng và điều nghiên khu vực trước khi thực hiện.

Trước ngày 20/6, Nam chạy lòng vòng ở khu vực và tấp vào trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình) để xin đi nhờ vệ sinh và được giúp đỡ hướng dẫn tận tình. “Hành động khủng bố nhắm vào các cán bộ công an, người dân ở đây của các đối tượng là bất nghĩa” – Thiếu tướng Phan Anh Minh nói.

Vụ việc khiến 2 cán bộ công an và một người làm nhiệm vụ cấp dưỡng bị thương phải nhập viện cấp cứu, nhiều tài sản bị hư hại.

5 nhận xét:

  1. hành động khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân này thể hiện tính chất manh động và điên cuống chống phá của những tổ chức phản động hiện nay ở hải ngoại cũng như trong nước. Bọn chúng không từ bất kì một thủ đoạn nào nhằm tạo nên một vụ khủng bố nhằm gây tiếng vang, gây hoang mang trong dư luận, đe doạ trực tiếp đến an ninh quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. bọn phản động gần đây đang gia tăng hoạt động chống phá thông qua những vụ khủng bố nhằm vào những công trình công cộng, có ý nghĩa về an ninh, quốc phòng, kinh tế, chính trị hòng gây được tiếng vang lớn trong dư luận, nhằm làm suy yếu chính quyền nhân dân. Hoạt động này không có gì là mới nhưng vô cùng nguy hiểm, mang tính bạo lực, cực đoan cao nên để đối phó không hề là chuyện đơn giản.

    Trả lờiXóa
  3. Xử bắn mấy con chó này để làm gương

    Trả lờiXóa
  4. Chúng nó bị điên hết rồi này, dám chuẩn bị 8 quả nổ đã được chuẩn bị để ném vào trụ sở công an và nhà riêng cán bộ.Chúng đang bị ai lợi dụng thì mới làm được những sự việc như thế này chứ không có gì gọi là tự nhiên cả. 8 đối tượng này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật mà thôi, chúng sẽ phải trả giá cho những hành động của chúng.

    Trả lờiXóa
  5. những thành phần phản động hiện nay đang có xu hướng hoạt động khủng bố ngày càng manh động hơn bao giờ hết. Đây có thể coi là hoạt động không mới trên thế giới nhưng đang gây ra mối đe doạ thực sự tới an ninh quốc gia Việt Nam. Sắp tới, công an Việt Nam sẽ có rất nhiều việc để làm để giải quyết những hoạt động khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog