Chia sẻ

Tre Làng

NHÂN CHUYỆN CSGT BỊ NGƯỜI VI PHẠM CỐ TÌNH ĐÂM Ở HÀ NỘI


Nhân chuyện một đ/c CSGT bị dân tổ đâm ở ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh (hay Láng Hạ gì đó)

Ảnh minh họa

Có những trường hợp không chỉ là vi phạm giao thông, không chỉ là phạm lỗi thông thường ko gây nguy hiểm. Ví dụ như người điều khiển phương tiện giao thông có biểu hiện ngáo đá, say rượu... nếu CSGT không chặn lại bằng mọi biện pháp thì ai sẽ dám chắc với tôi rằng những người này sẽ không đâm vào ai trên đường đi? Trường hợp nghiêm trọng hơn là người tham gia giao thông tàng trữ ma tuý, buôn người, có vũ khí nóng, ăn cắp và rất nhiều biểu hiện tội phạm nghiêm trọng khác thì theo bạn CSGT nếu không chặn lại được bằng việc dùng hiệu lệnh thì sẽ bỏ qua, chờ phạt nguội thì điều gì sau đó sẽ xảy ra?

Thực ra, cá nhân tôi cũng không ủng hộ CSGT liều mình để ngăn chặn hành vi vi phạm luật giao thông (vi phạm trước mắt), vì các anh càng liều mình thì dân xứ này càng chửi các anh vì "miếng bánh mỳ", trong khi một ngày có cả hàng ngàn "bánh mỳ" chạy trên đường (nhẽ chỉ vì một miếng "bánh mỳ" mà đánh cược mạng sống của chính mình?).

Nếu ai đã từng chứng kiến một buổi làm việc của tổ liên ngành 141 Hà Nội sẽ thấy rằng, nếu các chiến sĩ trong tổ 141 thổi còi kiểm tra hành chính một người tham gia giao thông có đầy đủ mũ nón, gương xe, không phạm lỗi mà đột nhiên bỏ chạy thì phải đến 80% có "hàng" trong người hoặc xe ăn cắp. Chính vì thế mà trong một tổ 141 luôn có một đội cảnh sát mặc thường phục luôn sẵn sàng đuổi theo đối tượng vi phạm nếu đối tượng đó thoát khỏi chốt trận. Các cụ nói "có tật giật mình" là như vậy.

Tất nhiên sẽ có nhiều cách để ngăn chặn người vi phạm giao thông bỏ chạy, liều minh nhảy lên bám vào xe người vi phạm chỉ là một trong những biện pháp đó dù nghiệp vụ của ngành không có đào tạo việc đó.

Điều tôi muốn nói ở đây là việc các chiến sĩ CSGT liều mình ngăn chặn hành vi vi phạm thực sự là vì trách nhiệm, chứ không phải vì kiếm thêm tiền đút túi riêng, như mình đã nói ở trên có hàng ngàn "bánh mỳ" chạy ngoài đường mỗi ngày thì đâu nhất thiết vì một "miếng bánh" để phải đánh cược mạng sống đúng không? Hy vọng tới đây Bộ Công An nên nghiên cứu và áp dụng thêm nhiều phương tiện, biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm luật giao thông nhưng cố tình bỏ chạy.

"Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng
Gian khổ sẽ dành phần ai"

5 nhận xét:

  1. CSGT không chặn xe thì sẽ bảo nối giáo cho giặc, CSGT dừng xe thì lại bảo ăn tiền của dân, đến lúc CSGT bị bọn trẻ trâu đâm thì lại bảo CSGT tội đã ngăn cản xe tốc độ nhanh, đến chịu với cái miệng lưỡi thiên hạ này, thôi các anh cảnh sát giao thông làm dâu trăm họ thế thì cũng phải chịu thôi chứ biết làm thế nào, khổ thân các anh quá đi

    Trả lờiXóa
  2. ở nước ngoài, nếu vi phạm giao thông mà không chấp hành hiệu lệnh của CSGT thì có thể xử lý hình sự ngay, ngay cả mỹ, khi vi phạm giao thông CSGT mỹ có thể dùng súng ngay, chứ đâu như ở việt nam mình, CSGT còn quá hiền dẫn đến việc chống người thi hành công vụ ngày càng nhiều

    Trả lờiXóa
  3. Quan Nguyen22:55 13/7/18

    Người ta thực sự đổ máu vì công việc đấy, thiết nghĩ chúng ta nên có sự ghi nhận xứng đáng đói với họ chứ không thể để nhưng sự hi sinh mà không nhận được một lời tri ân nào như này được

    Trả lờiXóa
  4. Hoàn toàn không ủng hộ việc cảnh sát giao thông chặn xe bắt người một cách liều lĩnh và nguy hiểm đến tính mạng. Họ làm như thế hoàn toàn là vì trách nhiệm của mình phải xử lí tội phạm có biểu hiện khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo sự an toàn cho người đi đường chứ không có mục đích, ý đồ gì đó.

    Trả lờiXóa
  5. Điều tôi muốn nói ở đây là việc các chiến sĩ CSGT liều mình ngăn chặn hành vi vi phạm thực sự là vì trách nhiệm, chứ không phải vì kiếm thêm tiền đút túi riêng, như mình đã nói ở trên có hàng ngàn "bánh mỳ" chạy ngoài đường mỗi ngày thì đâu nhất thiết vì một "miếng bánh" để phải đánh cược mạng sống đúng không? Hy vọng tới đây Bộ Công An nên nghiên cứu và áp dụng thêm nhiều phương tiện, biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm luật giao thông nhưng cố tình bỏ chạy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog