Chia sẻ

Tre Làng

NGHỆ AN CÓ 63 BÀI THI ĐƯỢC NÂNG ĐIỂM SAU KHI CHẤM PHÚC KHẢO

So với các tỉnh khác, có thể Nghệ An chấm chặt hơn?

Nghệ An có 63 bài thi được nâng điểm sau khi chấm phúc khảo

Việt Hòa

Sau khi tổ chức chấm phúc khảo các bài thi THPT Quốc gia 2018, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết đã có 95 bài thi (bao gồm cả tự luận và trắc nghiệm) được thay đổi điểm.

Học sinh Nghệ An tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có báo cáo về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại cụm thi số 28 (tỉnh Nghệ An) gửi Bộ GD&ĐT.

Theo đó, Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Nghệ An đã thực hiện Kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác tổ chức coi thi an toàn, nghiêm túc, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Công tác chấm thi bài thi trắc nghiệm cũng như bài thi tự luận thực hiện đúng theo quy chế thi, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; các Ban của Hội đồng thi phối hợp chặt chẽ trong công tác chấm thi, đảm bảo khách quan, nghiêm túc đúng quy định.

Bên cạnh đó, việc chấm phúc khảo 1.077 bài thi từ ngày 23 - 25/7/2018 cũng được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy chế.

Có 265 bài thi tự luận (môn Ngữ văn) đề nghị phúc khảo thì có 94 bài thi môn ngữ văn có thay đổi điểm, cụ thể có 62 bài thi tăng 0,5 điểm; 32 bài giảm điểm, trong đó 30 bài giảm 0,25 điểm, 2 bài giảm 0,5 điểm nên phải đối chất.

Trong 812 bài thi trắc nghiệm đề nghị phúc khảo, chỉ có một bài thi môn tiếng Anh thay đổi điểm (tăng 0,2 điểm so với kết quả chấm trước đó).

Kết quả điểm thi trung bình kỳ thi THPT quốc gia 2018, Nghệ An xếp thứ 42/63 tỉnh, thành; nhìn chung kết quả thấp hơn so với các năm trước.

Hiện, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tiến hành xét công nhận tốt nghiệp tạm thời trước phúc khảo và xét tốt nghiệp chính thức sau phúc khảo vào ngày 30/7/2018.

2 nhận xét:

  1. Không hiểu vì sao năm nay ngành giáo dục Nghệ An lại có kết quả không được như mong đợi như từ xưa đến giờ. Không hiểu là nguyên nhân nào lại có thứ hạng thấp như vậy, không thể đổ lỗi cho việc tiêu cực xảy ra tại một số tỉnh thành nhằm nâng điểm cho một số đối tượng xấu vì đó chỉ là những trường hợp cá biệt mà thôi. Ngay cả Hà Giang xuất hiện việc nâng điểm ở quy mô công nghiệp cũng có thứ hạng thấp gần cuối cả nước.

    Trả lờiXóa
  2. Thật khó để giải thích cho kết quả học tập, thi cử của nền giáo dục Nghệ An trong năm nay, một tỉnh nổi tiếng là có truyền thống hiếu học, quê hương của nhiều anh tài của đất nước. Kết quả như vậy thì rất khó chấp nhận khi mà tỉnh này luôn đứng top cao cả nước, đề nghị ngành giáo dục tỉnh Nghệ An cần thiết phải xem xét lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog