Chia sẻ

Tre Làng

KHÁNH THÀNH CƠ SỞ 2 CỦA BỆNH VIỆN VIỆT ĐỨC VÀ BẠCH MAI

Cuteo@

Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2.

Đây là tin cực vui với mọi người dân, vì từ nay không nhất thiết phải đến tận Hà Nội mới được khám và chữa bệnh tại bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai. Cũng vì vậy, 2 bệnh viện nổi tiếng này sẽ được giảm tải.

Chiều nay 21/10/2018, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ khánh thành khu khám bệnh thuộc Dự án Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Dự lễ khánh thành có ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ; bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các Thứ trưởng và lãnh đạo của các Sở Y tế và đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Hai cơ sở này nằm trong chuỗi 05 bệnh viện, viện tuyến trung ương và tuyến cuối tại Hà Nam và thành phố Hồ Chí Minh được Chính phủ quyết định phê duyệt dựa trên cơ sở báo cáo đề xuất của Bộ Y tế. Theo đó, bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 có quy mô 1.000 giường và bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 cũng có 1.000 giường bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, đây là các bệnh viện lớn, tiêu chuẩn hiện đại đồng bộ, sánh ngang tầm quốc tế, để cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương và giảm việc người dân phải ra nước ngoài chữa bệnh. Đây là 2 công trình bệnh viện hiện đại được xây dựng theo hướng tiếp cận mới thân thiện với bệnh nhân, tạo sự tiện nghi và tác động tích cực đến thời gian phục hồi của người bệnh; đồng thời cũng tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên y tế. Sau khi dự án hoàn thành, người dân sẽ được tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại khu vực Hà Nam.

Bộ trưởng Kim Tiến nhấn mạnh: "Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban QLDA, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án trong thời gian sớm nhất, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vận hành sử dụng một cách có hiệu quả dự án, nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân".

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên phản ánh người dân đến khám tại cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam:

Người dân đến khám tại BV Bạch Mai cơ sở 2. Ảnh: T.D

Người dân đi khám rất đông. Ảnh: T.D

Một người dân lấy máu xét nghiệm. Ảnh: T.D

Nhân viên y tế làm việc tại cơ sở 2. Ảnh: T.DTHÙY LINH

4 nhận xét:

  1. Việc khánh thành bênh viện Bạch Mai cơ sở 2 này cho thấy được sở y tế đang cố hết sức để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội tránh tình trạng ùn ứ và xếp hàng lâu. Một công trình báo hiệu tin mừng cho người dân để không phải nhất thiết cứ lên Hà Nội mới vào bệnh viện Bạch Mai được mà thay vào đó là Cơ sở 2 tại Hà Nam!

    Trả lờiXóa
  2. Một tin vui cho các bệnh nhân muốn được chữa trị tại các bệnh viện lớn như Bạch Mai không phải đi xa xôi lên tận Hà Nội mà chỉ cần đến Hà Nam thì đã có thể đáp ứng đúng theo yêu cầu của người bệnh. Qua đây để thấy được nghành y tế đang cố gắng khắc phục tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trên tại Hà Nội cũng như giải quyết được nhu cầu của người dân!

    Trả lờiXóa
  3. Việc Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam là một tin hoàn toàn đáng mừng. nó tránh được cho cơ sở 1 của hai bệnh viện này giảm tải. và đồng thời người dân cũng không cần mất nhiêu thời gian.

    Trả lờiXóa
  4. Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức là hai bệnh viện hàng đầu của cả nước. Chính vì vậy, hai bệnh viện này luôn trong tình trạng quá tải. Do vậy, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam là một tin hoàn toàn đáng mừng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog