Chia sẻ

Tre Làng

TOÀN CẢNH VỤ BAO VÂY BẮT SỐNG LÊ VĂN SƠN Ở NGHỆ AN

Ong Bắp Cày

Sau 14 giờ ôm lựu đạn cố thủ trong ngôi nhà 128 đường Hồng Bàng, TP Vinh, Lê Văn Sơn biết rõ không thể thoát thân, đành hạ vũ khí, xin hàng.

Ảnh của báo Thanh Niên

Theo hồ sơ của cơ quan công an, chiều ngày 24/9/2018, do có mẫu thuẫn với chị Hoàng Lan P ở Phường Hà Huy Tập, TP Vinh là chủ một gara ô tô trên đường Lê Nin, thành phố Vinh, Lê Văn Sơn mang theo 2 cây kiếm rồi lái xe ô tô đến gara ô tô này tìm chị P để giải quyết mâu thuẫn. 

Do không gặp chị P. tại gara, Sơn dùng kiếm chém vỡ 2 kính chắn gió phía trước và sau của chiế Audi của em gái chị P. Kết quả giám định, tổng thiệt hại tài sản do Sơn gây ra đối với chiếc xe trị giá 175 triệu đồng.

Ngay sau đó, chị P đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 28/9, Công an TP Vinh đến nhà Sơn ở số 128 Hồng Bàng. Trong khi đang đọc lệnh bắt, Sơn bỏ chạy lên tầng 2 chui qua cửa sổ rồi nhảy xuống tẩu thoát.

Sáng 1/10/2018, công an tiếp tục tới nhà Sơn để thực hiện lệnh bắt. Nhưng Sơn rút chốt lựu đạn đe dọa lực lượng công an. Thuyết phục Sơn bỏ vũ khí bất thành, công an phải rút và xin ý kiến cấp trên.

Ngay sau đó, Công an huy động hơn 200 cảnh sát bao vây căn nhà Sơn đang ở, dùng loa kêu gọi, thuyết phục Sơn bỏ vũ khí, đầu hàng. Lực lượng bắn tỉa có mặt, sẵn sàng tiêu diệt đối tượng nếu có tình huống đe dọa đến tính mạng người dân hoặc có khả năng gây thiệt hại lớn cho tài sản của người dân.

Tuy nhiên, ở phía trong phòng ngủ, Sơn vẫn chốt chặn cửa ra vào và cửa sổ, cố thủ. Thậm chí, nghi phạm này còn lên Facebook tương tác với bên ngoài và khiêu khích, thách thức lực lượng vây bắt.

Trước sự kiên trì thuyết phục của công an, khoảng 13 giờ, một người bạn của Sơn tự nguyện rời khỏi căn nhà này và giao nộp cho cảnh sát 1 quả lựu đạn. Đến 16 giờ, người bạn thứ hai cũng rời khỏi nhà và trong phòng ngủ từ đó chỉ còn lại Sơn cầm lựu đạn cố thủ dù bên ngoài, cảnh sát vẫn kiên trì kêu gọi Sơn bỏ vũ khí đầu hàng. 

Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh, cho biết do căn nhà này khá hẹp, ba phía đều sát nhà dân, nghi phạm đang có vũ khí và rất manh động nên nếu dùng biện pháp mạnh sẽ gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh. Do đó, lực lượng chức năng vẫn phải dùng phương án kiên trì thuyết phục Sơn đầu hàng.

Đến 23 giờ, cảnh sát phát loa thông báo cho Sơn đây là lần kêu gọi cuối cùng, nếu nghi phạm không bỏ vũ khí ra hàng, cảnh sát sẽ nổ súng. 

Thời điểm này, các trinh sát đã chia thành 3 mũi ở tầng 2 và 3 căn nhà, tiếp cận phòng ngủ đối tượng đang cố thủ để chờ lệnh.

Ý thức rõ không thể thoát thân, để bảo toàn mạng sống, Lê Văn Sơn mở cửa đầu hàng.

Ngay sau khi tra tay vào còng số 8, công an tiến hành khám xét ngôi nhà 128 Hồng Bàng và thu giữ thêm 3 quả lựu đạn, trong đó có 2 quả lựu đạn giả và 1 quả lựu đạn thật hiệu M67. 

Lê Văn Sơn là đối tượng đã từng bị tòa án tuyên phạt 30 tháng tù về tội mua bán, tàng trữ ma túy. 

Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra.

1 nhận xét:

  1. Cố thủ để làm cái gì khi cuối cùng thì vẫn không thể thoát được . Những hành động mà lê văn Sơn đã làm chỉ khiến cho nó càng thêm nặng hình phạt mà thôi, nếu là người biết điều thì nên thành khẩn chứ không phải là những hành động ngu ngốc như Sơn đã làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog