Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG PHAN VĂN VĨNH CHỦ ĐỘNG LÀM ĐƠN XIN XUẤT VIỆN ĐỂ THAM DỰ PHIÊN TÒA

Khoai@

Hôm qua. 7/11/2018, LS Nguyễn Thị Huyền Trang là 1 trong 3 LS bảo vệ quyền lợi cho cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh tại TAND tỉnh Phú Thọ trong phiên xét xử 92 bị cáo liên quan đến đường dây đánh bạc qua mạng quy mô hàng ngàn tỷ đồng cho biết, các thủ tục liên quan đến phiên xét xử đã được hoàn tất.

LS Nguyễn Thị Huyền Trang cho hay, sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam ông Vĩnh đã thừa nhận hành vi phạm tội. 

Tháng 10/2018, ông Vĩnh phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ do mắc bệnh tim mạch. Nhưng dù, sức khoẻ chưa được hồi phục, ông Vĩnh đã chủ động có đơn xin được xuất viện, tham dự phiên xét xử để khai đúng sự thật.

Đây là vụ án có tính chất phức tạp và có số bị cáo đông kỷ lục được xét xử tại Phú Thọ.

Để đảm bảo ANTT trong quá trình xét xử, công an tỉnh Phú Thọ cũng đã huy động gần 500 chiến sĩ có mặt tại phiên toà cùng với sự hỗ trợ về lực lượng và phương tiện từ Bộ.

Trong một diễn biến khác, do sơ suất trong quá trình soạn thảo văn bản cáo trạng truy tố ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị can khác trong vụ án đánh bạc ngàn tỉ qua mạng có sai sót trùng lắp nên VKSND tỉnh Phú Thọ quyết định đính chính lại cáo trạng.

Theo đó, cáo trạng sẽ không đưa tên bị can Nguyễn Duy Thịnh vào phần quyết định truy tố (trang 234) do đã tạm đình chỉ điều tra bị can (Nguyễn Duy Thịnh bỏ trốn, đang bị truy nã, chưa bắt được). Ngoài ra, không đưa tên bị can Trần Viết Trường trong mục truy tố "Về tội Tổ chức đánh bạc, theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 1999, được sửa đổi, bổ sung năm 2009" (trang 234) vì đã bị truy tố về 2 tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc được xác định tại trang 233 của Cáo trạng.

Cáo trạng bổ sung thêm 2 bị can là Nguyễn Đình Chiến và Hoàng Thị Hà vào mục: về tội Mua bán trái phép hóa đơn, theo điểm d, đ khoản 2 Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017…" ( trang 234) vì đã được quy kết tội trạng trong phần Kết luận và nêu ở phần Lý lịch bị can.

6 nhận xét:

  1. Đây là vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người có chức vụ cao và có số bị cáo đông kỷ lục được xét xử tại Phú Thọ. Do vậy, đảm bảo ANTT trong quá trình xét xử là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Đáng tiếc cho một tướng công anh giỏi như trung tướng Phan Văn Vĩnh đã nhúng chàm chỉ vì lòng tham, buồn cho một tượng đài đã sụp đổ của ngành công an, chắc là Vĩnh đang muốn cố giữ lại chút tàn cuối cùng, chút tàn liêm chính cuối cùng

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng ông Vĩnh sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng đưa ra phán quyết cuối cùng. Tất cả chứng cứ đã quá rõ ràng rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện cử 500 chiến sĩ để bảo vệ cho vụ xét xử tại phiên tòa là hoàn toàn dễ hiểu bởi đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng , nó liên quan nhiều tới những lãnh đạo cấp cao trong hàng ngũ của Bộ Công an và Đảng . Vì thế việc làm này là rất cần thiết !

    Trả lờiXóa
  5. Vụ án này đã quá rõ ràng rồi , người nào sai trái thì đều đã bị bắt để chờ xét xử cả . Vì thế mà cơ quan điều tra cần sớm làm rõ nhanh chóng để có thể đưa vụ án này giải quyết sớm nhất có thể chứ không thể để nó kéo dài thêm nữa!

    Trả lờiXóa
  6. Thôi quá muộn rồi ông Vĩnh ơi, sao cái lúc làm sai vi phạm ăn hàng nghìn tỉ thì không biết đi để bây giờ vi phạm rồi mới tỏ vẻ hối cải, dù ông có công nhiều cho ngành công an thật nhưng vụ này thì không thể bỏ qua rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog