Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bé gái 9 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại: CHUYỂN TỘI DANH TỪ DÂM Ô SANG HIẾP DÂM

Vụ bé gái 9 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại: Chuyển tội danh từ dâm ô sang hiếp dâm

(VTC News) - Viện kiểm sát nhân nhân TP Hà Nội phê chuẩn chuyển tội danh dâm ô của bị can Nguyễn Trọng Trình sang tội danh hiếp dâm.

Liên quan đến sự việc bé gái 9 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại, tối 22/3, trả lời VTC News, luật sư Đặng Thị Vân Thịnh - bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu bé, cho hay mới đây Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định chuyển tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" sang tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú xã Hòa Xá, huyện Chương Mỹ).

Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra.

Luật sư Thịnh cho hay, ngay sau khi hồ sơ vụ án của cháu bé được chuyển lên Công an TP, đơn vị này đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát (VKS) để nghiên cứu.

"Sau khi nghiên cứu vụ án, VKS đã ban hành văn bản yêu cầu Cơ quan Cánh sát điều tra Công an TP Hà Nội thay đổi quyết định khởi tố vụ án và quyết định khởi tố bị can từ tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" sang tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", luật sư Thịnh cho hay.

Luật sư Thịnh cho biết thêm, hiện tại kết quả giám định của cháu bé phải chờ thêm ít ngày nữa.

Trước đó sáng 19/3, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra mở rộng vụ án để xem xét lại tội danh vối với can Nguyễn Trọng Trình.

Theo đó, Cơ quan điều tra sẽ mở rộng điều tra vụ án để xem xét xử lý bị can Trình theo tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại điều 142, Bộ luật Hình sự.

Khoảng 11h30 ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình đi xe máy không biển số về nhà sau khi đi bán thịt lợn. Khi đi qua nghĩa trang xã Hợp Đồng (Chương Mỹ), Trình thấy cháu V.N.Q. đang đi học về. 

Thấy vậy, Trình quay lại chỗ bé gái và nói dối là bố mẹ cháu nhờ đón về. Sau khi cháu bé Q. lên xe, Trình chở bé đến một vườn chuối (thôn Bà Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ), khống chế và thực hiện hành vi đồi bại. 

Thực hiện xong hành vi thú tính, Trình ra về, bỏ lại cháu bé một mình. Sau đó, bé Q. đã nhờ người dân ở gần đó đưa về. Nhận được tin trình báo từ gia đình cháu bé, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ án.

MẠNH ĐOÀN

5 nhận xét:

  1. Dâm ô được hiểu là hành vi dùng mọi thủ đoạn để thỏa mãn dục vọng của mình (đụng chạm bộ phận sinh dục của nạn nhân…) nhưng không giao cấu với nạn nhân còn Hiếp dâm là hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân.cơ quan điều tra cần phải nhanh chóng xử lý nghiêm khắc vụ án mang tính thoái hóa về đạo đức xã hội của những bộ phận này.

    Trả lờiXóa
  2. biến thái như thế này thì phải xử lý thật nghiêm mới được, không để những trường hợp trương tự xảy ra nữa, có thế thì nhiều tên mới sợ mà không dám rtài phạm chứ phạt theo kiểu chơi chơit hì không ăn thua đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy thằng thế này phải ra luật mới đơn giản thôi KKKKKK PHỨT DƯƠNG VẬT rồi thả khỏi cần giam KKKKKKKK

    Trả lờiXóa
  4. Không thể chấp nhận được với một hành vi không có nhân tính của một con người khi có hành vi như vậy với đứa bé dưới 16t của tên Nguyễn Trọng Trình. Với hành động của tên này đang làm cho dư luận thêm bất bình , bức xúc với những con người không bằng loài cầm thú này và cần có sự xét xử nghiêm minh của pháp luật với tên này để trừng trị với những việc mà tên này đã làm với cháu bé!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog