Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT SINGAPORE BẮT KẺ BỊA CHUYỆN BỊ BẮT CÓC Ở VIỆT NAM ĐỂ LÀM TIỀN GIA ĐÌNH

Khoai@

Theo tờ AsiaOne, hôm 20/3/2019, cảnh sát Singapore đã bắt một người đàn ông tại sân bay Changi khi vưa từ Việt Nam về nước. Lý do bị bắt được cảnh sát thông báo rằng, người đàn ông này đã tự bịa ra câu chuyện bị bắt cóc ở Việt Nam, sau đó yêu cầu gia đình chuyển tiền chuộc gửi vào tài khoản của chính anh ta. Cảnh sát Singapore cho rằng, đây là vụ tự dàn dựng một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Sáng 22/3, Cảnh sát Singapore cho biết, vào ngày 27/2, vào khoảng 10h45 tối, họ nhận được báo cáo rằng một người đàn ông Singapore đã bị bắt cóc tại Việt Nam.

Theo The Straits Times, gia đình của người đàn ông này đã báo cảnh sát với những thông tin rằng, anh ta nói với người thân rằng anh ta đã bị bắt cóc và yêu cầu một khoản tiền 15.000 USD (20.200 đô la Singapore) được chuyển vào tài khoản ngân hàng của anh ta để được thả. Theo Straits Times, một khoản tiền đã được chuyển vào tài khoản của anh ta, nhưng không phải là toàn bộ số tiền.

Qua điều tra và với sự hỗ trợ của cảnh sát Việt Nam, Lực lượng cảnh sát Singapore xác định rằng người đàn ông này không bị bắt cóc, và thực tế là anh ta đang sống rất an toàn trong môi trượng rất tốt ở Việt Nam.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, người đàn ông này đã bị Cảnh sát Singapore cáo buộc tự dàn dựng vụ bắt cóc chính mình để người thân gửi tiền cho anh ta. Tuy nhiên, phái cảnh sát vẫn chưa rõ tại sao anh ta cần tiền và vì sao lại phải làm như vậy. Nếu bị kết tội gian lận, người đàn ông này có thể phải chịu hình phạt tù giam lên tới 10 năm chưa kể một khoản tiền phạt rất lớn.

2 nhận xét:

  1. Đây là việc làm đúng đắn và cần thiết của phía Lực lượng cảnh sát Singapore khi xử lý với hành vi vu khống cho phía Việt Nam bắt cóc tên này để phía gia đình họ phải chuộc trong khi sự thật là không hề có . Đây không chỉ là vụ án thông thường mà nó còn liên quan đến quan hệ hai nước , 2 quốc gia . Vì thế mong cho phía Lực lượng cảnh sát Singapore có sự xét xử công bằng , chính xác với tên này để làm hình thức răn đe với những kẻ khác !

    Trả lờiXóa
  2. Không biết là mục đích lấy tiền của tên này từ phía gia đình hắn là gì nhưng việc vu khống cho bên phía Việt Nam bắt cóc là điều không thể chấp nhận được bởi đây không chỉ đơn giản là một vụ án bắt cóc bình thường mà nó liên quan đến việc quan hệ hữu nghị hai nước lâu nay. Bởi vậy , cần phải có sự điều tra kỹ lưỡng của phía Singapore để có hình thức xử lý đúng đắn với tên này!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog