Chia sẻ

Tre Làng

BỘ QUỐC PHÒNG CHỈ ĐẠO KHẨN TRƯƠNG ĐIỀU TRA NGHI ÁN QUÂN NHÂN XÂM HẠI CON GÁI RUỘT

Trong buổi tổ chức họp báo quý I năm 2019, Bộ Quốc phòng trả lời đã nắm bắt được thông tin, khẩn trương điều tra nghi án quân nhân ở Bắc Giang xâm hại tình dục con gái.

Ngày 3/4, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo quý I năm 2019 tại Hà Nội.

Theo báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, hiện nay Bộ Quốc phòng đã nắm thông tin có một quân nhân ở Bắc Giang nghi xâm hại tình dục con gái ruột (sinh năm 2005) trong nhiều năm liền và đã chỉ đạo Quân đoàn 2 cùng các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ.

“Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, cần phải có đầy đủ chứng cứ. Tuy nhiên, nếu sự việc này có thật thì đây là sự việc hết sức đau lòng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản chất người quân nhân cách mạng. Quan điểm của Bộ Quốc phòng là khẩn trương điều tra chính xác để có kết luận và xử lý đúng theo pháp luật”,Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức khẳng định.

Bộ Quốc phòng trả lời báo chí. Ảnh: PLO.

Báo Sài Gòn Giải Phóng cũng đã đưa tin,cụ thể, vào cuối tháng 3 vừa qua, Tổng đài Bảo vệ quốc gia bảo vệ trẻ em - 111 đã nhận được cuộc điện thoại của giáo viên chủ nhiệm ở một trường THCS thuộc tỉnh Bắc Giang thông tin về việc một học sinh của mình bị chính bộ ruột xâm hại tình dục trong suốt nhiều năm liền.

Theo đó, nạn nhân sinh năm 2005 đã bị chính người 43 tuổi, hiện đang là quân nhân xâm hại từ lúc học lớp 4 đến thời điểm giáo viên chủ nhiệm phát hiện là lớp 8.

Sau khi nhận được thông báo, nhân viên tư vấn của Tổng đài Bảo vệ quốc gia về trẻ em - 111 đã có những hành động kịp thời, hướng dẫn giáo viên các bước để hỗ trợ cháu bé, cũng như liên hệ với gia đình cháu để hướng dẫn chăm sóc và bảo vệ cháu.

Liên quan đến việc một phụ nữ giả danh sĩ quan vừa bị các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng phát hiện 2/4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, Cục Bảo vệ An ninh Quân đội đã phối hợp với Tổng cục II, lực lượng Kiểm soát Quân sự, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội kiểm tra một phụ nữ mặc quân phục đại tá nhưng không có biển tên tại khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng. Người phụ nữ không xuất trình được các giấy tờ liên quan nên đã bị tạm giữ.

Qua khai báo, người này tên là Đào Thị Uyên đã tự mua quân phục, cầu vai, quân hàm, giày và tất của sĩ quan cao cấp và thường xuyên diện với mục đích để chụp ảnh khoe mẽ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức còn chia sẻ thêm: "Dù mục đích gì nhưng giả danh quân nhân là sai quy định của pháp luật. Cục bảo vệ An ninh quân đội đã bàn giao cho Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra".

Nguồn:
http://www.doisongphapluat.com/phap-luat/bo-quoc-phong-chi-dao-khan-truong-dieu-tra-nghi-an-quan-nhan-xam-hai-con-gai-ruot-a269480.html

THỦY TIÊN (T/h)

1 nhận xét:

  1. Xã hội ngày càng phát triển,đời sống của con người ngày càng được nâng lên nhưng ý thức của 1 bộ phận không nhỏ trong xã hội đang có chiều hướng đi xuống, và trong đó có những người nằm trong lực lượng vũ trang. Câu chuyện đau lòng 1 quân nhân ở Bắc Giang đã có hành vi xâm phạm tình dục đứa con gái mình từ năm con bé học lớp 4 đến khi học lớp 8 đang được điều tra, xác minh làm rõ. Nếu sự việc xảy ra là có thật, cần nghiêm trị những người phi nhân tính như vậy để cho cái ác không thể hoành hành trong xã hội, nhất là làm trong sạch lực lượng vũ trang.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog