Chia sẻ

Tre Làng

BẮT TẠM GIAM PHÓ HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC KINH BẮC

Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh Bắc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh hệ văn bằng 2 chính quy không đúng quy định, nhằm thu lợi bất chính.

Bị can Nguyễn Thị Minh Châu - Ảnh: website ĐH Kinh Bắc

Ngày 28/12, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án "giả mạo trong công tác" xảy ra tại Trường Đại học Kinh Bắc và các tỉnh. Cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Thị Minh Châu (trú tại phố Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội). 

Thời điểm bị khởi tố, bà Châu giữ chức vụ Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Phó phòng Quản lý Đào tạo, trường Đại học Kinh Bắc.

Bà Châu bị bắt để điều tra về tội "giả mạo trong công tác" theo điều 359 Bộ luật hình sự.

Kết quả điều tra xác định, bị can Nguyễn Thị Minh Châu đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ Anh hệ văn bằng 2 chính quy không đúng quy định, nhằm thu lợi bất chính.

Sau khi Viện KSND tối cao phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Minh Châu, theo đúng quy định của pháp luật.

5 nhận xét:

  1. Bà Nguyễn Thị Minh Châu đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ Anh hệ văn bằng 2 chính quy không đúng quy định, nhằm thu lợi bất chính. Một việc làm đáng xấu hổ của vị phó hiệu trưởng

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ cứ ông nào bà nào mà lợi dụng quyền hạn của mình để thực hiện những điều sai quy định thì phải xử lý nghiêm và nặng nhất có thể thì mới có thể làm gương được cho kẻ khác. Chứ sức mạnh đồng tiền giờ ghê gớm quá, nó khiến con người ta không nghĩ ngợi gì nữa mà cứ thế làm dù biết nó sai thôi, toàn những kẻ lòng tham không đáy

    Trả lờiXóa
  3. Những cái kẻ như này chính là tiếp tay cho những kẻ dùng bằng cấp để lừa gạt người khác về năng lực của mình, rồi xa hơn một chút là một cơ quan hay tổ chức tuyển dụng những kẻ đó về sẽ là thêm 1 kẻ thiếu năng lực và thiếu đạo đức nữa. Nói chung là cứ thêm những kẻ như vậy thì đất nước không bao giờ phát triển nổi cả

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi Viện KSND tối cao phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Minh Châu, theo đúng quy định của pháp luật. Mong rằng những bản án đúng người đúng tội sẽ làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  5. Với vị trí là Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh bắc; bà Nguyễn Thị Minh Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng Anh ngữ không đúng quy định; do đó bà bị bắt để điều tra và xử phạt là quá đúng rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog