Chia sẻ

Tre Làng

VỀ KIẾN NGHỊ CỦA ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC HÔM 23/11/2019 (BÀI 1)

Cuteo@

Chết chết, ĐBQH thì cần bình tĩnh mới đúng chứ.

Vừa đọc được bài "CHO TÔI ĐỐI THOẠI VỚI LÃNH ĐẠO HÀ NỘI VÀ TỔNG THANH TRA CP" đăng trên vài trang phản động, thấy anh Dương Trung Quốc có vẻ cay cú. 

Mời đọc link và xem ảnh chụp màn hình:

Hoặc link sau:

Hoặc:





Xin có vài ý thế này.

Nói chung, dù với tư cách là một công dân hay là ĐBQH thì anh Quốc có quyền phát biểu ý kiến của mình. Điều này rất tốt, người dân chúng tôi hoan nghênh. Bài của anh Quốc khá dài, có lẽ tới 4 - 5 trang A4, nhưng xin tóm tắt có mấy nội dung chính và ý kiến sau đây:

(1) Phần mở đầu anh Quốc cho rằng, cuộc đối thoại về vụ việc Đồng Tâm diễn ra tại UBND huyện Mỹ Đức của Chủ tịch Hà Nội (CTHN) và Thanh tra Chính phủ (TTCP) là không dũng cảm. Anh Quốc chỉ ra vài chi tiết như, giấy mời ghi là "Nghe Thông Báo" nhưng tại cuộc họp lại ghi là "Đối Thoại"; anh Quốc, anh Nhưỡng không được mời, nhưng trong cuộc họp lại để người dân lên án 2 anh là "những thủ thuật thấp hèn không xứng đáng với một nhà nước kiến tạo và dân chủ. Nó là bằng chứng về sự xa dân, sợ dân cũng là khinh dân của một số người đại diện cho Nhà nước “của dân, do dân và vì dân” mà chúng ta đang phấn đấu". Do đó, anh đề nghị Thủ tướng cho anh đối thoại với lãnh đạo Hà Nội và Tổng Thanh tra Chính phủ về vụ việc này.

Thưa anh Dương Trung Quốc,

Tại sao phải tổ chức ở UBND huyện Mỹ Đức mà không về Đồng Tâm?

Thưa anh, Đồng Tâm nổi tiếng bất ổn. Khi mới xảy ra vụ việc, họ đã chống lại lực lượng quân đội và bị khởi tố. Sau đó lại bắt giữ 38 cán bộ và CSCĐ, và mới đây lại bắt giữ cả một xe quân sự. Ấy là chưa kể đến việc CTHN cũng bị những kẻ thuộc nhóm ông Kình vây, mặc cả từng chữ ký mới chịu thả các con tin. Vậy về đó có an toàn không hả anh Quốc?

Tiếp nữa, tổ chức cuộc đối thoại này không chỉ để cho dân Đồng Tâm nghe mà cho người dân các xã gần đó nghe, tham gia ý kiến. Nếu tổ chức tại Đồng tâm thì người dân xã khác sẽ không dám tới dự. Cứ nhìn cảnh nhóm nổi loạn bắt giữ xe quân sự thì thấy. Xem xong clip thì đố ai dám về anh nhỉ. 

Mời anh xem clip:


Xin hỏi ngược lại, tại sao những người được mời không dám lên UBND huyện dự dù biết trước là không ai làm gì họ? Hay họ sợ ở đó những cứ pháp lý có quá đầy đủ làm họ mất mặt?

Tiếp về chuyện giấy mời. Anh Quốc điêu vừa thôi, mời anh xem Giấy mời tôi tải về từ trang FB Hà Tây Media của nhóm ông Lê Đình Công để xem họ viết như thế nào. Nguyên văn: UBND xã Đồng Tâm trân trọng kính mời các đại biểu dự buổi làm việc do đồng chí Nguyễn Văn Thanh...".

Xin hỏi anh Quốc, anh viết: "Giấy mời ghi là đến để "Nghe Thông Báo" nhưng tại cuộc họp lại ghi là "Đối Thoại" là đúng hay sai, hả? Làm ĐBQH thì phải biết đọc thông viết thạo và quan trọng là phải trung thực, phải không anh?

Lại tiếp, anh không được mời vì TTCP và CTHN về là để đối thoại với dân Đồng Tâm chứ không nói chuyện với anh. Chuyện này giống như nhà tôi họp đội sản xuất, không liên quan tới anh thì tôi không mời. Không được mời thì đừng hỏi. Nếu còn lý do khác thì anh nên tự hỏi mình đi.

Còn nhớ khi vụ Đồng Tâm mới nổi, anh Quốc đã tự về cơ mà. Dân Đồng Tâm có mời anh đâu, phải không? Cũng chính anh viết rằng anh tự về Đồng Tâm "với tư cách cá nhân nhưng là cá nhân của một đại biểu QH thực hiện đúng quyền hạn và trách nhiệm được luật định" cơ mà. 

Lại tiếp nữa, anh nói "trong cuộc họp lại để người dân lên án 2 anh là "những thủ thuật thấp hèn không xứng đáng với một nhà nước kiến tạo và dân chủ. Nó là bằng chứng về sự xa dân, sợ dân cũng là khinh dân của một số người đại diện cho Nhà nước “của dân, do dân và vì dân” mà chúng ta đang phấn đấu" e là hơi quá. 

Tổ chức cuộc họp thì căn cứ vào đối tượng cần thông báo và đối thoại để tính toán địa điểm. Ở đây người cần được thông báo bao gồm rộng rãi dân Mỹ Đức, và thành phần có nhóm phản đối ở Đồng Tâm. Xã đã có xe đưa đón (Mời anh xem lại giấy mời đã ghi rõ), họ từ chối không dự là quyền của họ. 

Phát biểu về anh Quốc là quyền của cử tri. Cử tri thấy 2 anh thế nào thì phát biểu như thế. Có thể đúng, có thể sai. Đúng sai thì 2 anh nên làm việc với họ để hỏi cho ra nhẽ, không liên quan đến TTCP hay CTHN.

(2) Anh Quốc cho rằng Đơn kiến nghị của 6 đảng viên Đồng Tâm (6ĐVĐT) được gửi cách đây 6 tháng, 22 cơ quan đã nhận được, nhưng anh thì không nhận được và đó là điều khuất tất. Anh cũng cho rằng, đó là đơn tố cáo với sự "thiếu hiểu biết đầy ác ý của “6 đảng viên ĐT” chứ không phải kiến nghị".

Chuyện này tôi đọc trên một số trang lề trái thì thấy 6 ĐVĐT làm kiến nghị gửi 22 cơ quan và không gửi cho anh. Vì thế anh Quốc không nhận được là đúng. 

Tôi đồng tình với anh rằng, đó không phải kiến nghị mà là tố cáo. Đúng là họ tố cáo anh thật.

Tôi thì khen 6 ĐVĐT này vì họ làm việc có tổ chức. Thấy anh không đúng nên họ phải kiến nghị tới các cơ quan xử lý anh, chứ sao lại gửi cho anh được, đúng không?

Dễ hiểu hơn tôi lấy ví dụ: Tôi tố cáo người có hành vi kích động người khác phản đối một kết luận nào đó của cơ quan chức năng thì tôi sẽ phải gửi kiến nghị hoặc tố cáo lên cơ quan chức năng chứ không nhẽ lại gửi cho người bị tố cáo?

(3) Anh Quốc nói anh về Đồng Tâm "với tư cách cá nhân nhưng là cá nhân của một đại biểu QH thực hiện đúng quyền hạn và trách nhiệm được luật định". 

Vậy tôi xin hỏi anh:

- Anh là ĐBQH, vậy anh đi giám sát anh có xin ý kiến cơ quan quản lý là Quốc hội không?

- Anh có kế hoạch được duyệt không?

- Anh có Giấy giới thiệu không?

- Đi giám sát Đồng Tâm về anh có kết quả báo cáo Quốc hội và cử tri không? Nếu có thì cho tôi xem.

Nếu không có 4 thứ tôi gạch đầu dòng ở trên thì xin thưa, anh đã tự về Đồng Tâm với tư cách cá nhân chứ không phải là tư cách ĐBQH đâu. Như vậy là anh đã lạm dụng chức danh ĐBQH đấy.

(Còn nữa)

2 nhận xét:

  1. Cái tay nghị cuốc ngày càng cay cú khi bị những người dân lương thiện Đồng Tâm vạch mặt thối của lão nhưng lại thể hiện hiếu thắng nên rất cay cú, đối với hắn luôn cho mình được quyền chỉ trích, đứng trên đầu người người khác, thậm chí là đòi đứng trên cả pháp luật, đúng là quân đốn mạt, một tay mất nhân tính, vừa ngu vừa xuẩn, không xứng đáng là đại biểu của Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả bài viết đã nêu đầy đủ, chi tiết các vấn đề nổi cộm; đâu đúng, đâu sai; vậy là cũng không cần bàn cãi gì nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog