Chia sẻ

Tre Làng

Thông não cho Hoàng Xuân Phú: Vì sao phải mổ phanh.

CuTeo@

Nhằm bênh vực Kình IS, tay thợ toán Hoàng Xuân Phú viết bài lên án "tội ác man rợ" của chính quyền. Càng đọc, càng thấy buồn cười, vì Phú chả hiểu đéo gì về luật pháp và càng không hiểu gì về các quy phạm pháp luật, quy trình trong khám nghiệm tử thi. Trì độn đến thế mà mang danh giáo sư, tiến sĩ, viện sĩ.

Trích Phú: 
"Chưa hết, thi thể cụ Kình còn bị đem đi và bị mổ dọc từ cổ xuống đáy bụng (xem Ảnh 9).
Thông thường, khi khám nghiệm tử thi, người ta mổ phanh toàn thân nếu cần xác định nguyên nhân cái chết. Trong trường hợp cụ Kình, thì họ đã biết quá rõ tại sao cụ bị chết. Do đó, chẳng cần phải mổ để xác định nguyên nhân.
Nếu mổ để gắp đầu đạn, nhằm phi tang, thì chỉ cần mổ những chỗ bị bắn. Còn nếu mổ để xem cụ Kình có nuốt tài liệu, tang chứng hay không, thì chỉ cần mổ vùng bụng. Mà cũng chẳng cần phải mổ, chỉ cần siêu âm, hay nội soi, thì đã biết rõ là cụ chẳng nuốt gì.
Vậy tại sao lại mổ phanh thây như thế?"
Hết trích.

Chuyện mổ xác Kình già lẽ ra không cần bàn vì đó là quy định của pháp luật ở mọi quốc gia trên thế giới.

Ảnh chụp trang web của Hoàng Xuân Phú.

Theo quy định của Bộ Luật Tố tụng Hình sự 2015, trong trường hợp hiện trường có người chết thì phải tiến hành khám nghiệm tử thi theo quy định tại điều 202. 

Tại điều 3 Quyết định số 170/QĐ-VKSTC ghi mục đích của việc khám nghiệm là nhằm "Xác định có hay không có tội phạm xảy ra để xử lý theo quy định của pháp luật. Mọi trường hợp có người bị giết, nghi bị giết, chết dưới nước, chết do treo cổ, chết do độc tố, do hơi độc, do điện giật, chết do tai nạn giao thông, chết do tai nạn lao động và các trường hợp chết khác chưa xác định được nguyên nhân đều phải tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trưng cầu giám định pháp y và tiến hành xác minh, Điều tra ban đầu tại hiện trường để làm rõ căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật". 

Như vậy, việc khám nghiệm tử thi là bắt buộc. Nhờ có nó nên Phú và đồng bọn mới có được những bức ảnh để sử dụng vào mục đích tởm lợm đến thế.

Hoàng Xuân Phú viết: "Thông thường, khi khám nghiệm tử thi, người ta mổ phanh toàn thân nếu cần xác định nguyên nhân cái chết". Viết như vậy là thu hẹp mục đích của việc khám nghiệm tử thi là chỉ để "xác định nguyên nhân cái chết".

Xin nói rõ luôn cho Phú: "Khám nghiệm tử thi là hoạt động điều tra nhằm phát hiện dấu vết tội phạm trên thân thể người chết". Như vậy, khám nghiệm tử thi không chỉ để xác định nguyên nhân chết, mà còn phát hiện các dấu vết tội phạm trên thân thể người chết. 

Trong vụ của Kình già, bằng cảm tính Phú bảo không cần khám nghiệm vì bị đạn bắn vào tim. Đây là phát biểu ngu nhất mà tôi từng thấy. 

Một con chó lên cơn dại, bị người dân úp vào một chiếc lồng sắt và 5 hôm sau nó bị anh dân quân xã cẩn thận bắn một phát vào tim. Như thế chưa chắc con chó đã bị chết vì phát đạn đó, mà có thể chết do bệnh dại, và cũng có thể chết đói do kiệt sức, và có thể chết vì nhiều nguyên nhân khác. Hiểu chưa Phú?

Vụ này, Phú nhìn thấy vết đạn trên ngực Kình và rồi xác định luôn Kình chết do đạn bắn vào tim cũng tương tự như kết luận con chó dại bị bắn chết bởi phát đạn xuyên tim. Nhưng biết đâu đấy, có thể Kình già chết vì bệnh lý nhồi máu cơ tim hoặc chết vì bị bóp cổ hoặc thậm chí chết vì bị dìm xuống cống nước trước khi khi bị bắn vào tim hoặc Kình chết do tự tử, tự bắn súng vào tim....thì sao? 

Để giải đáp các câu hỏi đó, cần khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chết dựa trên cơ sở khoa học, chứ không thể cảm tính.

Tiếp theo, việc khám nghiệm tử thi của Kình không chỉ nhằm xác định nguyên nhân cái chết của hắn, mà còn tìm và thu thập dấu vết tội phạm nếu có. Ở đây, là tìm xem liệu rằng có có kẻ nào giết Kình trước khi công an vào đến đó hay không. Cái này liên quan đến các vết bầm trên lưng Kình mà tôi viết hôm qua (xem ở đây). Đó là việc xác định vết hoen tử thi để xác định thời gian Kình chết. Nếu chết vào ngày hôm trước thì câu chuyện sẽ phức tạp hơn và rẽ sang một hướng khác.

Tôi khá buồn khi mà một người manh danh vị là giáo sư, tiến sĩ, viện sĩ... mà lại thể hiện não trạng trì độn khi viết rằng "Nếu mổ để gắp đầu đạn, nhằm phi tang, thì chỉ cần mổ những chỗ bị bắn. Còn nếu mổ để xem cụ Kình có nuốt tài liệu, tang chứng hay không, thì chỉ cần mổ vùng bụng. Mà cũng chẳng cần phải mổ, chỉ cần siêu âm, hay nội soi, thì đã biết rõ là cụ chẳng nuốt gì. Vậy tại sao lại mổ phanh thây như thế?".

Mổ phanh là quy định, là nguyên tắc trong khám nghiệm tử thi và đó cũng là chuẩn mực quốc tế trong khoa học hình sự.

Tôi chưa hề thấy trên thế giới có chuyện khám nghiệm tử thi mà không cần mổ phanh. Cũng không thấy nước nào "chỉ cần mổ chỗ bị bắn" hay "Chỉ cần siêu âm, hay nội soi" cả. Người ta mổ phanh là để khám nghiệm tất cả các cơ quan bên trong của Kình già, từ tim gan phèo phổi cho đến lá lách lòng mề, để xác định đường đạn hay vật nhọn đi qua cơ thể của hắn... thậm chí cả những gì mà hắn đã nốc từ chiều hôm trước. Biết đâu người ta tìm ra hắn chết do đám lâu la đổ thuốc độc vào mồm trước khi bị bắn thì sao? 

Còn nữa, mổ phanh ra để cơ quan tố tụng còn chụp ảnh ghi nhận thực tế để sau này đám mất dạy không thể kiện cáo. Đây là quy định là nguyên tắc trong phẫu thuật tử thi, Phú ạ.

Công nhận giải thích cho thằng ngu như Phú mệt quá. Nhắn Phú, lần sau không biết, không hiểu thì đừng bi bô. Tốt nhất là câm mẹ mõm lại, nghe chưa!

P/s: Các anh chị có thể đọc bài của thằng Phú ở đây.

7 nhận xét:

  1. khám nghiệm tử thi không chỉ để xác định nguyên nhân chết, mà còn phát hiện các dấu vết tội phạm trên thân thể người chết. Còn việc mổ phanh ra để cơ quan tố tụng còn chụp ảnh ghi nhận thực tế để sau này đám mất dạy không thể kiện cáo. Đây là quy định là nguyên tắc trong phẫu thuật tử thi

    Trả lờiXóa
  2. Biết h x phú từ vụ đoàn văn vươn.đúng là ông ngộ toán.giải thích quanh co loằn ngoằn bổ đề,mệnh đề 1,2.lại cả tiên đề nữa.đúng là bị tẩu hỏa nhập ma về toán rồi

    Trả lờiXóa
  3. Cũng mang danh là người có học ấy vậy mà Hoàng Xuân Phú lại khiến người ta cười vào đầu khi nói ra những chuyện cho thấy sự thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết như vậy. Không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thể giới việc khám nghiệm tử thi đã là quy định trong quá trình tố tụng hình sự đồng thời với một kẻ gian xảo, khủng bố như Kình IS thì cần phải điều tra, khám nghiệm, tìm hiểu kỹ nguyên do lão chết.

    Trả lờiXóa
  4. Không ai có thể chắc rằng Lê Đình Kình đã chết như thế nào và đã chứa những gì trong cái bụng đầy âm mưu và thủ đoạn kinh tởm vậy nên việc khám nghiệm tử thi, mổ phanh là hoạt động không có gì lạ thường cũng như theo đúng pháp luật nước ta và quốc tế. Thiết nghĩ trước khi buông lời thì Hoàng Xuân Phú cần tìm hiểu, suy nghĩ rõ không lại bị thiên hạ cười chê đánh giá là kẻ thất học.

    Trả lờiXóa
  5. Việc khám nghiệm tử thi của các cơ quan chức năng là hoàn toàn đúng; Hoàng Xuân Phú có những phát ngôn như vậy mục đích của phú là để xuyên tạc, chống đối; chứ Phú có hiểu biết gì đâu.

    Trả lờiXóa
  6. khám nghiệm tử thi không chỉ để xác định nguyên nhân chết, mà còn phát hiện các dấu vết tội phạm trên thân thể người chết. cần khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chết dựa trên cơ sở khoa học, chứ không thể cảm tính như lời lão Phú nói. Dù sao cái chết của lão Kình cũng quá đỗi nhẹ nhàng, đến mức lão chết mà lòng căm thù của quần chúng nhân dân vẫn hừng hực và thực sự cảm thương sâu sắc cho những hi sinh của các chiễn sĩ đã ngã xuống.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi khá buồn khi mà một người manh danh vị là giáo sư, tiến sĩ, viện sĩ... mà lại thể hiện não trạng trì độn. Tôi chưa hề thấy trên thế giới có chuyện khám nghiệm tử thi mà không cần mổ phanh. Cũng không thấy nước nào "chỉ cần mổ chỗ bị bắn" hay "Chỉ cần siêu âm, hay nội soi" cả. Người ta mổ phanh là để khám nghiệm tất cả các cơ quan bên trong của Kình già, từ tim gan phèo phổi cho đến lá lách lòng mề, để xác định đường đạn hay vật nhọn đi qua cơ thể của hắn... thậm chí cả những gì mà hắn đã nốc từ chiều hôm trước. Biết đâu người ta tìm ra hắn chết do đám lâu la đổ thuốc độc vào mồm trước khi bị bắn thì sao?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog