Chia sẻ

Tre Làng

WHO BÁC TIN ĐỒN VIRUS SAR-COV-2 CÓ THỂ LÂY TRUYỀN QUA MUỖI

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng trên khắp thế giới, có thông tin cho rằng chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) có thể lây truyền qua muỗi. Tuy nhiên, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bác bỏ tin đồn trên.

WHO khẳng định tin đồn COVID-19 có thể lây truyền qua muỗi là không chính xác. Ảnh: China Daily

Theo trang China Daily, tin đồn cho rằng muỗi có khả năng lây truyền virus SARS-CoV-2 đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định không có bằng chứng hay bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy loại virus này có thể truyền bệnh theo cách này.

Theo WHO, virus SARS-CoV-2 là một chủng virus đường hô hấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Căn bệnh này lây nhiễm chủ yếu qua việc tiếp xúc với người nhiễm bệnh thông qua các giọt bắn tạo ra khi ho, hắt hơi hoặc qua dịch tiết ra từ mũi.

WHO cũng nhấn mạnh việc quan trọng nhất để phòng ngừa nhiễm bệnh là rửa tay thường xuyên bằng cồn, xà phòng và dung dịch diệt khuẩn. Bên cạnh đó, mọi người cũng tránh tiếp xúc trực tiếp với những người có các triệu chứng như ho, hắt hơi.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến sáng 25/2, nước này đã có thêm 508 người nhiễm mới trong tổng số 77.658 ca nhiễm bệnh trên khắp cả nước, trong đó có 2.663 ca tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cũng xác nhận số ca nhiễm COVID-19 đáng báo động tại nước này với 893 người nhiễm bệnh, 60 trường hợp nhiễm mới và 9 trường hợp tử vong. Trong khi đó, Italy ghi nhận 229 ca nhiễm, trở thành quốc gia châu Âu có người nhiễm bệnh nhiều nhất hiện nay.

Hải Vân/Báo Tin tức

4 nhận xét:

  1. Ngày càng có nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến dịch bệnh. Tuy nhiên hãy tỉnh táo khi tiếp nhận những thông tin như vậy bởi đây có thể chỉ là trò bịp bợm của những kẻ rỗi nghề trên mạng thôi. Chúng đang lợi dụng sự hoang mang, lo lắng của mọi người để hả hê câu view

    Trả lờiXóa
  2. Virut covid 19 là một chủng virus đường hô hấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Căn bệnh này lây nhiễm chủ yếu qua việc tiếp xúc với người nhiễm bệnh thông qua các giọt bắn tạo ra khi ho, hắt hơi hoặc qua dịch tiết ra từ mũi. mọi người nên xem xét thông tin thật kỹ trước khi tin.

    Trả lờiXóa
  3. WHO khẳng định tin đồn COVID-19 có thể lây truyền qua muỗi là không chính xác.WHO cũng nhấn mạnh việc quan trọng nhất để phòng ngừa nhiễm bệnh là rửa tay thường xuyên bằng cồn, xà phòng và dung dịch diệt khuẩn. Bên cạnh đó, mọi người cũng tránh tiếp xúc trực tiếp với những người có các triệu chứng như ho, hắt hơi.Mọi người đừng quá hoang mang, hãy bình tĩnh làm theo hướng dẫn cảu tổ chức y tế.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay lợi dụng tình hình dịch bệnh covid 19 nhiều thông tin đưa ra trên các trang mạng xã hội sai sự thật; nhằm vào các mục đích khác nhau; việc đó làm hoang mang tư tưởng trong dân chúng, gây náo loạn xã hội. Mọi người dân hãy hết sức cảnh giác; chỉ nghe những thông tin chính thống, có kiểm chứng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog