Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT VỀ TIN ĐỒN BỆNH NHÂN COVID-19 SỐ 21 ĐÃ TỬ VONG

Sự thật về tin đồn rằng bệnh nhân nCoV số 21 đã tử vong



💋Hồi giữa tháng 03/2020, một số nhà dân chửi đã tung tin đồn sai sự thật rằng người nhiễm nCoV số 21 ở Việt Nam đã tử vong, để phục vụ mục đích tuyên truyền chống Nhà nước.

Cụ thể, ngày 14/03, Đường Văn Thái tung tin rằng nguồn tin ở BV Nhiệt đới Trung ương cho biết ông Nguyễn Quang Thuấn (được cho là ca nhiễm số 21 ở Việt Nam) đang nguy kịch.


Ngày 16/03, nick FB Ted Lieu tung tin rằng ông Thuấn đã tử vong.


Tuy nhiên, đây là thông tin bịa đặt, vì Bộ Y tế cho biết vào thời điểm đó ca nhiễm số 21 đã bình ổn sức khỏe và đang được tiếp tục điều trị.

Có thể động cơ của Thái và Ted Lieu là câu view, đồng thời thu hút giới chống Cộng vào xúc phạm ông Thuấn, để phục vụ mục đích tuyên truyền chống Nhà nước. Cả hai cố ý dùng thông tin gây hại.

Qua tìm hiểu, được biết Đường Văn Thái là thành phần chống Cộng tị nạn ở Thái Lan, chuyên tung tin đồn, thuyết âm mưu, là kẻ từng lập ra nhóm “Lều của đầy tớ”, chuyên đăng tải ảnh nhà của quan chức để công kích chính quyền, bị dư luận nhiều lần vạch mặt vì đưa tin, hình ảnh giả mạo, bịa đặt.

Ted Lieu tự xưng là thành phần cờ vàng ở Campuchia, thường xuyên share bài cho kênh N10Tv của Trương Quốc Huy. Ted Lieu từng tung tin sai về tình hình sức khỏe của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Dù hành động của họ chỉ ở cấp độ cá nhân, chúng là một bằng chứng cho thấy dối trá là một hiện tượng phổ biến và được dung dưỡng trong giới dân chửi.

Võ Khánh Linh

6 nhận xét:

  1. Dù hành động của họ chỉ ở cấp độ cá nhân, chúng là một bằng chứng cho thấy dối trá là một hiện tượng phổ biến và được dung dưỡng trong giới dân chửi. Đúng là kiếp rận chủ không bao giờ chúng chịu quy phục, tìm mọi cách để có thể xuyên tạc hòng bôi xấu chế độ, làm mất hình ảnh cá nhân của những người "có chức có quyền".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn dân chủ cuội có nói đúng bao giờ đâu hả bạn

      Xóa
  2. Có thể động cơ của Thái và Ted Lieu là câu view, đồng thời thu hút giới chống Cộng vào xúc phạm ông Thuấn, để phục vụ mục đích tuyên truyền chống Nhà nước. Cả hai cố ý dùng thông tin gây hại.Giới dân chửi luôn tìm mọi cách để công kích chính quyền và đánh đòn tâm lí vào bộ phận người dân nhẹ dạ cả tin, vậy nên hãy tránh xa fake news, chống cả dịch corona và dịch tin giả của bọn rận chủ!

    Trả lờiXóa
  3. Trong khi cả nước đang quyết tâm chống dịch. Đội ngũ y bác sĩ đang cố gắng hết sức để chữa trị thì Thái và Ted Lieu lại thiếu não, thiếu suy nghĩ đăng thông tin sai trái gây hoang mang dư luận, quay lưng lại với sự cố gắng của các cơ quan tổ chức. Những kẻ đăng tin đều là kẻ có tiền án tiền sự có lịch sử chống đối nước ta nên sớm tới việc tin giả tồn tại trên không gian mạng là không tránh khỏi vì vậy mỗi người dân cần tỉnh táo, theo dõi các thông tin chính thống, tránh việc hoang mang bị chúng dắt mũi, lừa gạt.

    Trả lờiXóa
  4. Đây hoàn toàn là những thông tin bịa đặt của những đối tượng phản động. Mong cho người ta nhanh khỏe thì không mong đằng này lại tung tin người ta chết rồi. Thế có khác nào trù ẻo nhau không. Trong lúc hoạn nạn thế này mà nói như vậy cũng nói được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog