Chia sẻ

Tre Làng

TOÀN LỰC LƯỢNG CÔNG AN KIÊN GIANG THAM GIA HIẾN MÁU

NDĐT - Để góp phần phòng, chống dịch Covid-19 có kết quả cao, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an Kiên Giang tình nguyện tham gia hiến máu cứu người.

Cán bộ, chiến sĩ công an vùng U Minh Thượng tham gia hiến máu tình nguyện sáng 15-4.

Để tránh tụ tập đông người theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thời gian hiến máu sẽ được tổ chức trong ba ngày 15, 16 và 17-4, tại ba địa điểm là trụ sở Công an huyện U Minh Thượng, Công an huyện Kiên Lương và tại Bệnh xá Công an tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, điểm hiến máu tại Công an huyện U Minh Thượng, cán bộ, chiến sĩ ở bốn huyện vùng U Minh Thượng tham gia là U Minh Thượng, Vĩnh Thuận, An Biên và An Minh. Điểm tại Công an huyện Kiên Lượng, lực lượng công an ở ba huyện là Kiên Lương, Giang Thành, Hòn Đất và TP Hà Tiên tham gia. Và Công an sáu huyện còn lại và TP Rạch Giá sẽ tham gia hiến máu tại Bệnh xá Công an tỉnh.

Hơn 200 đơn vị máu thu được trong ngày hiến đầu tiên, 15-4.

Theo Thiếu tướng Bùi Tuyết Minh, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, dự kiến tổng số máu thu được qua đợt hiến máu lần này của toàn lực lượng công an trong tỉnh khoảng 1.000 đơn vị máu. “Đợt hiến máu lần này của lực lượng Công an Kiên Giang là hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Bộ Công an. Nguồn máu này sẽ bổ sung vào nguồn máu dự trữ để cấp cứu, điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Kiên Giang”, Thiếu tướng Bùi Tuyết Minh nói.

Trong ngày hiến máu 15-4, đã có hơn 200 đơn vị máu thu về. Trước đó, vào ngày 29-3, đã có 150 chiến sĩ thực nghiện nghĩa vụ quân sự trong lực lượng Công an Kiên Giang đang trong thời gian huấn luyện đã tham gia hiến được 140 đơn vị máu.

VIỆT TIẾN - VĂN VŨ

4 nhận xét:

  1. Trong lúc cả nước đang oằn mình chống giặc, toàn thể xã hội tham gia vào công cuộc chống dịch như chống giặc, lực lượng CAND luôn đi đầu trong các hoạt động hiến máu vì cộng đồng. Hoạt động này cần phải được nhân rộng hơn nữa để cả xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng; đây là việc làm có ý nghĩa cần được nhân rộng

      Xóa
  2. Hòa chung với không khí chống dịch như chống giặc của cả nước, lực lượng vũ trang, cụ thể là lực lượng công an luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động. Nghĩa cử cao đẹp khi hiến máu cũng được các cán bộ chiến sỹ công an tỉnh Kiên Giang thể hiện rất chân thành mà giàu ý nghĩa. Hi vọng mỗi người dân hãy cứu lấy đồng loại của mình, đừng vì dịch mà ngại hiến máu cứu người khi đơn vị máu tại các bệnh viện hiện nay còn thiếu rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Trong những năm qua, cùng với các phong trào hiến máu tình nguyện rộng khắp trên cả nước, phong trào hiến máu tình nguyện trong công an nhân dân đã được tổ chức nhiều lần và nhân rộng bằng nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực, góp phần cùng với cộng đồng, xã hội giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc hiến máu của toàn lực lượng CA tỉnh Kiên Giang là nghĩa cử cao đẹp, đáng ghi nhận và nên nhân rộng hơn nữa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog