Chia sẻ

Tre Làng

MỘT NỮ GIÁO VIÊN BỊ PHỤ HUYNH HỌC SINH VÀO TẬN LỚP TẤN CÔNG TỚI BẤT TỈNH

Khoai@

Thêm một trường hợp cô giáo bị phụ huynh học sinh tấn công đến bất tỉnh. Vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại Trường Tiểu học & THCS Lộc Giang trên địa bàn xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Thông tin ban đầu từ các báo cho biết, vào khoảng 8h30 ngày 19/5, khi cô giáo Đặng Thanh Thúy (có báo viết là Thủy) đang đứng trên bục giảng thì bất ngờ bị một phụ huynh học sinh xông vào lớp kéo ra cửa, dùng mũ bảo hiểm đánh đập trước mặt các học sinh của cô.

Người đàn ông tấn công cô giáo là phụ huynh của em N. Được biết em N là học sinh lớp 1/1 do cô Thúy làm Chủ nhiệm.

Bị tấn công bất ngờ và liên tục bằng mũ bảo hiểm vào đầu, vào mặt, cô Đặng Thanh Thúy không kịp chống đỡ và đổ gục xuống nền đất, bất tỉnh.

Phát hiện sự việc, bảo vệ nhà trường cùng một số thầy cô khác chạy đến can ngăn và tạm giữ ông Phúc giao công an xã và chở cô Thúy đi Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa cấp cứu.

Liên quan đến câu chuyện đáng xấu hổ này, tờ Thanh Niên cho biết, chiều 18/5, em N là con ông Phúc về muộn. Không rõ em N về giải thích lý do về muộn với bố mẹ như thế nào khiến gia đình bức xúc. Đến sáng 19/5, ông nội của em này đã đến phòng làm việc Hiệu trưởng kiến nghị, cho rằng cô Thúy không cho cháu ông về sớm và có hành vi đánh cháu. Tại đây thầy Hiệu trưởng đã giải thích là chưa phát hiện chuyện đó và hứa sẽ trao đổi với cô chủ nhiệm. Khi ông nội của em N vừa ra về thì ông Phúc đã lại đến trường, xông vào đánh cô Thủy.

Hiện tại cô giáo Thúy đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. Vụ việc vẫn đang được công an xã giải quyết. 

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên các thầy cô giáo bị phụ huynh học sinh tấn công bằng bạo lực trước mặt các học sinh, làm ảnh hưởng nặng nề tới tính mạng, sức khỏe, tâm lý, danh dự và nhân phẩm của các nhà giáo. Nếu các vụ việc không được giải quyết một cách thấu đáo sẽ tạo ra những tiền lệ vô cùng nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh giáo dục nước nhà.

Bất luận trường hợp nào, vì lý do gì thì việc phụ huynh học sinh tấn công các thầy cô giáo đều là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Long An nhanh chóng vào cuộc, trừng phạt những kẻ đã ra tay bạo hành cô giáo Đặng Thanh Thúy và công khai minh bạch vụ việc trước dư luận.

9 nhận xét:

  1. Không thể chấp nhận được việc phụ huynh lại có hành vi hành hung giáo viên như vậy. Đây là biểu hiện của sự mất kiểm soát, vô đạo đức và cần phải bị lên án mạnh mẽ. Vụ này phải được làm rõ để những hành vi hành hung như vậy không được tiếp diễn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, chưa biết cụ thể như thế nào mà đã hành hung cô giáo như vậy thì phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  2. Quả thực con tôi ở nhà ngoan lắm, cháu nó không gây gổ hay lếu láo với ai bao giờ, đến lớp không biết thầy cô dậy dỗ kiểu gì mới như thế, đó chính là câu nói kinh điển của các đáng sinh thành "thương yêu con hết mực". Việc giáo viên bị phụ huynh sỉ vả, xúc phạm và thậm chí là hành hung đã không còn là hiếm, đề nghị cơ quan chức năng phải vào cuộc kịp thời, không để cho những người cầm phấn phải chịu áp lực từ tứ phía rồi bị hành hung dã man như vậy được.

    Trả lờiXóa
  3. Cho dù là lí do gì đi chăng nữa thì việc phụ huynh hành hung giáo viên là điều không thể chấp nhận được, đây không chỉ đánh vào đạo đức, nhận thức mà còn thể hiện tư duy bị sứt mẻ. Cho dù con họ có bị giáo viên chủ nhiệm phạt hay như thế nào đi chăng nữa thì việc làm này của phụ huynh là không thể chấp nhận được. Cơ quan chức năng cần mạnh tay để nghiêm trị những người phụ huynh côn đồ.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn nạn bạo lực đã là một điểm nóng rồi, vậy rồi bây giờ còn xuất hiện tình trạng phụ huynh vào tận trường đánh giáo viên, đúng là không thể chấp nhận nổi, dù cho có vấn đề hoặc mẫu thuẫn gì cũng nên ngồi lại giải quyết chứ không phải dùng nắm đấm ra để giải quyết. Hành vi của người phụ huynh này cần bị lên án mạnh mẽ, và không để nó tiếp tục xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, hành xử như côn đồ của ông Phúc phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  5. Sao có thể thực hiện cái hành vi vô giáo dục thế được, dù sao những người ấy cũng là người dìu dắt, dạy dỗ con cái mình mà. THiết nghĩ cần phải biện pháp xử lý để răn đe những người đang có hành vi tương tự, để tình trạng không xảy ra nữa trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  6. Sử dụng bạo lực trong trường hợp không cần thiết đã là một hành vi đáng lên án, vô tính người nhưng ở đây lại còn xảy ra chuyện phụ huynh hành hung với cô giáo dạy con mình. Đây là biểu hiện của sự suy đồi về nhận thức, vô đạo đức và phải bị pháp luật trừng trị

    Trả lờiXóa
  7. thực sự báo động cấp về các mối quan hệ trong môi trường giáo dục. Hiện nay xảy ra nhiều những hiện tượng không mấy tốt đẹp tại nhiều ngôi trường trên địa bàn cả nước: Cô giáo đánh đập học sinh, thầy giáo làm cho nữ sinh mang bầu, phụ huynh tát giáo viên, học sinh hỗn xược với thầy cô vì cậy thế quyền lực của bố mẹ...những giá trị nhân văn bị mai một khiến cho cả xã hội phải lo lắng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog