Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo: USAID (Mỹ) đã từng thao túng nền báo chí Nga những năm 90 thì báo chí Việt Nam hiện nay, Mỹ có tha?

Bài chép nguyên văn trên GoogleTienlang

Lời dẫn: Dư luận Việt Nam vô cùng bức xúc khi thấy vì để nịnh “bu Mỹ” mà hầu hết các tờ báo lớn nhỏ ở Việt Nam như những con rô bốt đã được lập trình, bất cứ tuyên bố nào của Mỹ là ngay lập tức khen nức khen nở, khen đến nỗi xuyên tạc bịa đặt, ngược 180 độ quan điểm của Chính phủ Việt Nam, khen bất chấp chủ quyền Tổ quốc Việt Nam!


Vậy phải chăng ngày nay, USAID (MỸ) đã thao túng cả nền báo chí Việt Nam? Hãy hỏi ông Gúc từ khóa “USAID”, chắc chắn bạn sẽ thấy USAID ngày càng can thiệp sâu rộng vào hoạt động của các bộ ngành, các hiệp hội… Thật đáng báo động!

Bác Hồ của chúng ta từng nói, “Mỹ mà không đẹp”. Xưa vậy mà nay cũng thế!

************

I. USAID ĐÃ THAO TÚNG BÁO CHÍ Ở NGA NHỮNG NĂM 1990.

Ông bạn vàng Mỹ, thông qua cái tổ chức USAID (được đặt tên một cách mỹ miều là Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ) đã từng thao túng cả nền báo chí Nga những năm 1990.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình từ trang web của USAID, Cơ quan phát triển quốc tế của Hoa Kỳ:

Tự ông Mỹ khai ra chứ không phải Google.tienlang bịa đặt!

Bằng cách nhấp vào liên kết này- trang web chính thức của USSAID, bạn sẽ thấy rằng ngoài Hiến pháp, USAID đã tham gia tích cực vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của nước Nga:


a)USAID đã lập ra khoảng 300.000 tổ chức đối lập- NGOs- “As a world-wide movement for open government has developed, USAID has supported civic watchdog groups in Russia that have provided non-partisan oversight over electoral processes including through innovative uses of technology. USAID supports civil society organizations whose number and influence has grown from 40 registered organizations in 1987 to approximately 300,000 today, not including state-funded public organizations.”

Trích dịch: Nếu như năm 1987, ở Nga chỉ có 40 tổ chức phi chính phủ (NGOs) thì với sự giúp đỡ của USAID, đến năm 2012, con số này đã khoảng 300.000 các NGOs theo dõi nhân quyền và giám sát bầu cử!

b) USAID thao túng BÁO CHÍ- “USAID has helped foster the development of skills and relationships that have generated a more resilient information environment, especially as technology has evolved. Since 1992, USAID has supported the development of professional relationships between Russian and American journalists, publishers, electronic media managers, designers, content developers, advertising specialists and new media practitioners. In recent years, USAID media programs have worked to encourage convergence between traditional and new, innovative digital media.”

Trích dịch: “USAID đã giúp thúc đẩy sự phát triển các kỹ năng và mối quan hệ đã tạo ra một môi trường thông tin linh hoạt hơn, đặc biệt là khi công nghệ đã phát triển. Từ năm 1992, USAID đã hỗ trợ phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp giữa các nhà báo, nhà xuất bản, nhà quản lý phương tiện điện tử, nhà thiết kế, nhà phát triển nội dung, chuyên gia quảng cáo và chuyên viên truyền thông mới. Trong những năm gần đây, các chương trình truyền thông của USAID đã làm việc để khuyến khích sự hội tụ giữa phương tiện truyền thông kỹ thuật số truyền thống và mới, sáng tạo.”

c) USAID thao túng luật pháp

"USAID-funded Rule of Law implementers helped draft the Russian Constitution, Part I of the Russian Civil Code, and the Russian Tax Code. USAID assistance led directly to the adoption of the 2001 Land Code which provided the right to buy, sell, and own urban and rural land in Russia. Since 2001, the Government of Russia and the World Bank collaborated to implement two multi-billion-dollar judicial reform programs. These programs were built on models and best practices introduced to Russia by USAID programs in 1992-2008, which were related to improvements in court administration, justices of the peace, and jury trials. Russia increased its court administration budget thirty-three times between 2001 and 2010…”

Trích dịch “Trong lĩnh vực Luật pháp, USAID đã giúp Nga soạn thảo Hiến pháp Nga, Phần I của Bộ luật Dân sự Nga và Bộ luật Thuế Nga.

Hỗ trợ của USAID dẫn trực tiếp đến việc áp dụng Bộ luật đất đai năm 2001, nơi cung cấp quyền mua, bán và sở hữu đất đô thị và nông thôn ở Nga. Từ năm 2001, Chính phủ Nga và Ngân hàng Thế giới đã hợp tác để thực hiện hai chương trình cải cách tư pháp trị giá hàng tỷ đô la. Các chương trình này được xây dựng trên các mô hình và thực tiễn tốt nhất được giới thiệu đến Nga bởi các chương trình của USAID vào năm 1992-2008, có liên quan đến những cải tiến trong quản lý tòa án, các biện pháp hòa giải và xét xử bồi thẩm đoàn. Nga đã tăng ngân sách quản lý tòa án ba mươi ba lần từ năm 2001 đến năm 2010. Số lượng thẩm phán và tiền lương của họ cũng tăng lên…”



II. USAID LẬT ĐỔ CHÍNH PHỦ HỢP PHÁP Ở UKRAINA THÁNG 2/2014

Tiền cho "Cách mạng Maidan" ở Kiev, Ukraina đã được chuyển từ USAID sang Ukraina thông qua các chương trình giúp đỡ trẻ em, giúp đỡ những người bị AIDS và các dự án nhân đạo khác. Nhưng trong số này, cũng có tới 5 tỷ đô la "cho thúc đẩy dân chủ ở Ukraina".

Xem hình
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland đã nói về khoản tiền 5 tỷ đô mà người Mỹ đã “đầu tư” ở Ukraina. Xem các bài liên quan đến việc người đàn bà xinh đẹp Victoria Nuland với câu chửi “F*** the EU”. Đại khái cô này chửi “F*** bọn EU”, rằng Hoa Cầy của bà đã “đầu tư” 5 tỷ đô mới có được Maidan, thế mà, “F*** bọn EU”, định dám vượt mặt Hoa Cầy, bố trí nhân sự mấy thằng võ biền, vô học như tay võ sĩ đấm bốc Klitschko hoặc tên Oleh Tyahnybok trong chính phủ cho U cà!

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Nuland cùng các thủ lĩnh biểu tình. Từ trái sang phải Oleh Tyahnybok, thủ lĩnh của Phong trào Svoboda phát xít cánh hữu, võ sĩ đấm bốc Klitschko và Arseni Yatsenyuk. Kiev. Hình chụp đầu tháng 2/2014, trước khi Tổng thống hợp hiến Yanukovich bị lật đổ.

Trên báo theguardian, Thủ tướng Đức Angela Merkel tức giận lên tiếng rằng những nhận xét "hoàn toàn không thể chấp nhận được" bởi một quan chức cấp cao của Mỹ, người đã nói "F***EU" trong khi nói về cuộc khủng hoảng ở Ukraina.

Xem bài theo link
Xem video clip Victoria Nuland F*** bọn EU

Tất nhiên, ý kiến của Mỹ là kết quả cuối cùng. Chỉ có Arseni Yatsenyuk là người được Mỹ chọn và là người đứng đầu trong Chính phủ sau đảo chính.

(Xem thêm các bài trên Google.tienlang từ năm 2014, ví dụ bài KÊNH TV ĐỨC: NHỮNG SỰ THẬT NÊN BIẾT VỀ KIEV)
Và đây là “Hỗ trợ Nhân đạo” của USAID cho tổ chức khủng bố “Mũ trắng” ở Sirya, tổ chức chuyên sát hại trẻ em.

(Xem thêm bài từ Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016 VTV TIẾP TAY CHO KHỦNG BỐ Ở SYRIA?)

III. MỸ LÀM “CHIẾN TRANH NHỒI SỌ” Ở VÙNG PHÁP TẠM CHIẾM TẠI VIỆT NAM NHỮNG NĂM 1950

Dưới đây là bài báo của Nhà báo Hồ Chí Minh.

"Mỹ chuẩn bị chiến tranh cả về mặt tinh thần. Chúng dùng báo chí, tranh ảnh, sách vở, ca hát, chớp bóng... đủ các thứ. Chỉ ở Pháp mà thôi, mỗi năm chúng tiêu 2.450 triệu quan vào việc tuyên truyền nhồi sọ. Chúng không ra mặt. Ở nước nào chúng mua chuộc người nước ấy làm thay cho chúng. Bộ trưởng tuyên truyền Mỹ nói: mỗi năm, các báo chí nước ngoài đăng tài liệu tuyên truyền của Mỹ cộng lại hơn 4 vạn trang báo (bằng 16 vạn trang báo Cứu quốc). Mỗi năm ở các nước in hơn 200 quyển sách khen Mỹ và chống cộng, mỗi quyển ra từ 3 nghìn đến 10 vạn bản. Ở các nước có hơn 400 cơ quan làm việc tuyên truyền cho Mỹ... Mỹ còn lập nhà thương, trường học, hội từ thiện, vân vân, ở các nước, để làm cơ quan tuyên truyền và ổ mật thám. Hiện nay, tại những vùng tạm bị chiếm ở nước ta, Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh phục Mỹ, thân Mỹ, sợ Mỹ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên ở những vùng ấy. Đó là một điều mà cán bộ giáo dục và tuyên truyền ta phải đặc biệt chú ý và phải ra sức chống lại."

Đ.X. (một bút danh của Bác Hồ).

Báo Cứu quốc, số 2128, ngày 25-7-1952.
Nguồn: Hồ Chí Minh toàn tập, tập 7, in lần thứ ba.

IV. CÒN BÂY GIỜ, MỸ ĐANG LÀM GÌ ĐỂ THAO TÚNG BÁO CHÍ VIỆT NAM?

Các bạn tự tìm hiểu nhé! Cũng không hề khó khăn lắm đâu! USAID đang hoạt động rất mạnh ở khắp các ngõ ngách Việt Nam, can thiệp vào hầu hết các bộ, ngành, các hiệp hội.... Tất nhiên, họ can thiệp thông qua các "dự án", các NGOs mà tên gọi nghe rất "thân thương"! Người Mỹ giàu có, họ vung tiền ra mời gọi các quan chức, các nhà báo "tham gia dự án". Khi đã nhận tiền rồi, các quan chức, các nhà báo đành phải nói bằng cái miệng người Mỹ!

Xem bài TS HOÀNG NGỌC GIAO - KẺ TỔ CHỨC CÁI GỌI LÀ “TỌA ĐÀM VỀ BÃI TƯ CHÍNH" MỚI ĐÂY LÀ AI? để thấy lũ rận bọ- những kẻ được Mỹ nuôi đã nói những gì!

Trung tâm MEC của anh nhà báo đã bị rút thẻ Mai Phan Lợi thực ra cũng là dạng NGO. Dù Mai Phan Lợi vi phạm pháp luật, đã bị rút thẻ nhà báo nhưng cái Trung tâm này vẫn hiện hữu trong Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, ngày ngày, Mai Phan Lợi vẫn tiếp tục mở các khóa học "nâng cao kỹ năng làm báo" cho các nhà báo Việt Nam!

Thật đáng ngại cho nền báo chí nước nhà!

Bác Trần Vinh- một bác Đảng viên cũng đã lớn tuổi trên fb. Tuy lời lẽ đôi chỗ gay gắt nhưng về nội dung, chúng tôi không thể không đồng tình, rằng BÁO CHÍ VN HIỆN NAY NHƯ BẦY VẸT MỸ...

Hoàng Ngân Thương

2 nhận xét:

  1. Không chỉ thao túng báo chí mà USAID là tổ chức luôn hiện diện dưới các bộ mặt khác nhau để mượn cứ can thiệp vào các công việc nội bộ của các nước, hậu thuẫn cho đám phản động chống phá để gây rối an ninh trật tự, phá hoại cuộc sống người dân, tạo nên các lực lượng đối lập chống đối, phá hoại các nước trong đó Việt Nam cũng không ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ luôn xác định lĩnh vực báo chí, xuất bản là một trong những mặt trận chiến lược thì không đời nào chúng tha cho báo chí ở Việt Nam. Chúng lợi dụng tự do báo chí để đăng tải những thông tin bất lợi cho ta, xuyên tạc sự thật từ đó gây mất đoàn kết nội bộ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog