Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: Mạnh tay với các công bộc kém chất lượng

Khoai@


Trước hết phải hoan hô anh Chủ tịch Thanh Hóa. Nhanh, mạnh, quyết liệt như anh mới xứng tầm chỉ huy chống dịch theo tinh "Chống dịch như chống giặc" của Thủ tướng Chính phủ. 

Hai người bị anh Chủ tịch tỉnh yêu cầu TP Sầm Sơn đình chỉ công tác là anh Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh và Trạm trưởng Trạm Y tế phường này. 

Lý do 2 cán bộ bị đình chỉ công tác là do thiếu trách nhiệm trong kiểm soát, giám sát, để trường hợp thuộc diện cách ly ở phường tham gia các hoạt động cộng đồng, có nhiều trường hợp F1, F2; khi công dân đã đến khai báo y tế mà vẫn thiếu giám sát việc cách ly tại gia đình.

Cùng với 2 cán bộ này, một cán bộ khác là anh Viên Đình Nam, Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng cũng bị đình chỉ công việc 15 ngày do "Ngại đi làm khi trời mưa".

Được biết, mặc dù nắm được thông tin bà H (hiện là ca bệnh Covid-19 số 748) mới từ Đà Nẵng trở về địa phương, nhưng chính quyền địa phương vẫn để bà này rời nơi cách ly đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.

Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa thì bệnh nhân H ở phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn là trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 620 làm nghề bán hàng rong ở Đà Nẵng. Bệnh nhân này bắt xe từ Đà Nẵng về đến Thanh Hóa vào sáng 28/7.

Sau khi trở về địa phương, bệnh nhân H tới Trạm Y tế phường Quảng Vinh để khai báo y tế và cách ly tại nhà. 

Nhưng từ 28/7 đến 4/8, bệnh nhân đã tự đến các nhà hàng xóm, tiếp xúc gần với nhiều người, làm phát sinh 11 người thuộc diện F1 và 31 người thuộc diện F2. 

Sau khi phát hiện, bệnh nhân H được cách ly tập trung và lấy mẫu làm xét nghiệm ở nhiều cấp và xác định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội điều trị.

Đây chính là lý do khiến nhiều cán bộ bị đình chỉ công tác và sẽ bị kỷ luật thích đáng. Đây cũng là bài học chung cho các công bộc của dân ở các địa phương khác khi thực thi chức trách, nhiệm vụ của mình.

Theo tôi, với loại cán bộ coi thường tính mạng của người dân trước dịch bệnh và "Ngại đi làm vì trời mưa" thì nên đuổi việc là ổn. 

1 nhận xét:

  1. Làm chủ tịch một tỉnh phải thế, phải nhanh, mạnh, dứt khoát với những trường hợp lơ là, vô kỷ luật vô trách nhiệm như 2 cán bộ trên. Trước tình hình dịch bệnh phức tạm như hiện nay mà lại lơ là công tác quản lí, cách li thì chẳng khác nào xem thường tính mạng của người dân trước dịch bệnh cả. Còn việc "ngại đi làm vì trời mưa" thì việc đình chỉ luôn là hợp lí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog