Chia sẻ

Tre Làng

Đại sứ quán Nga tại Ba Lan bị tấn công

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, những đối tượng không rõ danh tính đã ném pháo sáng và bom xăng vào đại sứ quán nước này tại Ba Lan.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Ivan Nechaev ngày 17/11 cho biết, Đại sứ quán Nga tại Warsaw đã bị những thủ phạm không rõ danh tính tấn công vào tuần trước và Moscow yêu cầu Ba Lan mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Trụ sở Đại sứ quán Nga tại Ba Lan. Ảnh: Sputnik

Phát biểu với báo chí, ông Ivan Nechaev nói rằng: “Vào đêm 11/11 và rạng sáng ngày 12/11, những đối tượng lạ mặt đã cố gắng tấn công cơ quan ngoại giao của chúng tôi ở Warsaw hai lần”. Theo ông Nechaev, họ đã ném pháo sáng và chai chứa chất lỏng dễ cháy qua hàng rào của đại sứ quán. Trong khi đó, cảnh sát Ba Lan chỉ “quan sát một cách thụ động” mà không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để bắt giữ những kẻ phạm tội, quan chức này tuyên bố. Ông nhấn mạnh, vụ tấn công xảy ra ở trung tâm thủ đô Ba Lan gần các tòa nhà chính phủ là rất đáng lo ngại và cho thấy Warsaw đang vi phạm các nghĩa vụ liên quan đến việc bảo vệ các cơ quan đại diện ngoại giao.

Ông Nechaev kêu gọi Ba Lan “đảm bảo an ninh cho các cơ quan ngoại giao và lãnh sự của Nga”, đồng thời yêu cầu nhà chức trách điều tra vụ việc và đưa thủ phạm ra trước công lý.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2, các cơ quan ngoại giao của nước này ở nước ngoài đã nhiều lần bị tấn công. Vào ngày 26/2, biển hiệu của Đại sứ quán Nga tại Warsaw bị phun sơn và một số cửa sổ bị phá vỡ. Cũng trong thời gian đó, những người biểu tình tại đại sứ quán Nga ở Ireland đã dỡ quốc huy của Nga khỏi tòa nhà. Vào ngày 9/5, ông Sergey Andreev, đặc phái viên của Nga tại Ba Lan, đã bị những người biểu tình tấn công khi ông đến đặt hoa tại Nghĩa trang Quân đội Liên Xô ở Warsaw.

3 nhận xét:

  1. Phát biểu với báo chí, ông Ivan Nechaev nói rằng: “Vào đêm 11/11 và rạng sáng ngày 12/11, những đối tượng lạ mặt đã cố gắng tấn công cơ quan ngoại giao của chúng tôi ở Warsaw hai lần”. Theo ông Nechaev, họ đã ném pháo sáng và chai chứa chất lỏng dễ cháy qua hàng rào của đại sứ quán.

    Trả lờiXóa
  2. Trong khi đó, cảnh sát Ba Lan chỉ “quan sát một cách thụ động” mà không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để bắt giữ những kẻ phạm tội, quan chức này tuyên bố. Tôi nghĩ Ba Lan phải “đảm bảo an ninh cho các cơ quan ngoại giao và lãnh sự của Nga”, và phải điều tra vụ việc và đưa thủ phạm ra trước công lý. Bởi vì đại sử quan là cơ quan ngoại giao đặt biệt, cần phải chú trọng bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2, các cơ quan ngoại giao của nước này ở nước ngoài đã nhiều lần bị tấn công. Vào ngày 26/2, biển hiệu của Đại sứ quán Nga tại Warsaw bị phun sơn và một số cửa sổ bị phá vỡ. Cũng trong thời gian đó, những người biểu tình tại đại sứ quán Nga ở Ireland đã dỡ quốc huy của Nga khỏi tòa nhà. Vào ngày 9/5, ông Sergey Andreev, đặc phái viên của Nga tại Ba Lan, đã bị những người biểu tình tấn công khi ông đến đặt hoa tại Nghĩa trang Quân đội Liên Xô ở Warsaw

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog