Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện lạ tại bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ: Ứng viên đã qua đời vẫn trúng cử

Một ứng viên kỳ cựu của Đảng Dân chủ đã tái trúng cử với tỷ lệ áp đảo là 85% số phiếu tại bang Pennsylvania dù ông đã qua đời tháng trước.

Ứng viên Đảng Dân chủ Anthony “Tony” DeLuca đã được bầu lại vào cơ quan lập pháp của bang Pennsylvania với tỷ lệ 85% phiếu bầu. Trong khi đó, đối thủ của ông, ứng viên Đảng Xanh Queonia “Zarah” Livingston chỉ giành được hơn 14% số phiếu.

Tuy nhiên, ông DeLuca đã qua đời ngày 9/10 vì ung thư hạch bạch huyết. Theo hãng tin Guardian, vào thời điểm ông DeLuca qua đời, đã quá muộn để đề cử ứng viên khác thay thế ông. Do đó, bang Pennsylvania sẽ phải tổ chức một cuộc bầu cử đặc biệt khác để tìm người thay thế ông DeLuca.

Ứng viên Đảng Dân chủ Anthony “Tony” DeLuca. Ảnh - Twitter

Trong bài đăng trên Twitter, ủy ban vận động bầu cử hạ viện của Đảng Dân chủ tại bang Pennsylvania cho biết: “Dù rất buồn trước sự ra đi của ông Tony DeLuca, chúng tôi cũng tự hào khi thấy cử tri tiếp tục thể hiện lòng tin tưởng với ông Tony DeLuca và cam kết của ông với những giá trị của Đảng Dân chủ qua việc bỏ phiếu cho ông sau khi ông qua đời”. Cuộc bầu cử mới sẽ sớm được tổ chức.

Ông DeLuca là Hạ nghị sĩ đại diện cho bang Pennsylvania suốt 39 năm đồng thời là Chủ tịch ủy ban bảo hiểm của Hạ viện bang Pennsylvania trong 20 năm .

Trong sự nghiệp chính trị, ông DeLuca đã đấu tranh cho quyền lợi của nhiều người dân tham gia bảo hiểm. Ông DeLuca cũng kêu gọi nâng cao hiểu biết về bệnh ung thư và luôn ủng hộ những nghiên cứu về căn bệnh này tại bang Pennsylvania.

Đây không phải lần đầu tiên một ứng viên chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Mỹ dù đã qua đời. Năm 2018, ứng viên Đảng Cộng hòa Dennis Hof được bầu vào cơ quan lập pháp tại bang Nevada dù đã qua đời một tháng trước. Tuy nhiên, khác với bang Pennsylvania, chiến thắng của ông Dennis Hof không dẫn đến một cuộc bầu cử đặc biệt bởi theo luật bang Nevada, một ứng viên Đảng Cộng hòa khác có thể được chỉ định để thay thế ông Dennis Hof.

Trước tình trạng một số ứng viên được bầu dù đã qua đời, một số ý kiến tại Mỹ chỉ trích cử tri không tìm hiểu kỹ thông tin trong khi số khác cho rằng cử tri chỉ đơn giản bỏ phiếu cho những ứng viên họ quen thuộc.

Hoàng Anh (Theo Guardian)

1 nhận xét:

  1. Đúng là xứ tự do dân chủ, đúng là xứ cờ hoa mà ở đó con người mặc sức thỏa mãn với cái gọi là "tự do bầu cử", tự do làm những điều mà chính trị gia thích. Ưu việt vậy mà, nhưng như vậy thì thật khó quá đi, một đất nước tạp nham với nhiều Đảng phái hỗn loạn đấu đá thì lấy sức đâu mà bảo vệ người dân. May mà ở Mẽo chứ ở Việt nam thì anh em dâm chủ chắc bỉ bôi rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog