Chia sẻ

Tre Làng

KHÁM TRYM

Hình để tưởng tượng chứ không minh họa
Khoai@

Sau khi du học ở trời Tây về với cái bằng Doctor lĩnh vực "không chính" khoa. Nhớ lời khuyên của anh em bạn bè, BS Kòm lên trên miền ngược để có cơ hội giúp đỡ đồng bào..

Sau 1 tháng, phòng mạch của BS. Kòm khai trương tại nơi đông dân cư nhất với bảng hiệu nổi bật:

BS Kòm - du học Pháp
Chuyên khám phụ khoa: 5000đ/lần

Nhưng cả tháng trôi qua, Kòm vẫn ngồi ngáp ruồi..May có già làng là người hiểu biết, ghé vào nói:

- Ở đây, phụ khoa người ta không hiểu gì cả, con phải sửa lại là trym, người ta mới hiểu.

Sáng hôm sau vừa treo lại bảng

BS Kòm - du học Pháp
Chuyên khám Trym: 5.000đ/lần

Quả nhiên, các chị các cô nườm nợp..nờm nợp kéo vào, Kòm khám bở cả hơi tai.

Tới lượt chị Gái vào khám, khám xong, Kòm nói:

- Xin chị đưa 10.000đ

- Ơ, ngoài bảng ghi là chỉ có 5.000 đ thôi mà

- Dạ, nhưng đó là khám trym, còn đây là ...đại bàng.

4 nhận xét:

  1. haha,đại bàng thì quá khổ trong công việc chăm sóc lông vũ rồi.nói đùa thế thôi đọc xong cái này không biết liên quan không nhưng làm mình nhớ đến cái chuyện treo biển bán thuốc chị bệnh ghẻ hay cái gì xấu hổ lắm.thế là không ai đến cả.được người nhắc rằng ông treo biển thế này thì ai dám mua ,phải tích thêm là chỉ bán cho người mua hộ.chỉ thế thôi mà mai nườm nượp người mua.đúng là con người mà

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện thâm thúy mà rất ý nghĩa. Đúng là tâm lý con người lắm khi dù biết rõ ràng song vẫn không thật với bản thân mình vì cái tôi quá lớn. Nhiều khi coi trọng sĩ diện hơn cả sinh tử bản thân. Vì vậy nên cách dùng ngôn ngữ sao cho vừa đầy đủ mà không khiến người khác phải suy nghĩ đúng là một chuyện khó.

    Trả lờiXóa
  3. cũng không hiểu ngụ ý của bài này là gì? nhưng cũng khiến chúng phải cười khúc khích khi đọc xong bài này. một truyện cười khá là hài hước. có lẽ dụng ý của bài trên chính là cái biển quảng cáo, biết cách đánh trúng tâm lý của khách hàng ngay từ cái tên biển quảng cáo đó chính là điều quyết định sự thành công rồi. với một nội dung, nhưng với các cách biểu diễn khác nhau thì có những tác động khác nhau đối với tâm lý mỗi khách hàng. Nên chúng ta phải cẩn thận khi làm công tác quảng cáo là đây.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn muốn mua vé máy bay trực tuyến nhanh chóng nhất? Đặt vé máy bay tại Etrip4u sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, etrip4u sẽ giúp bạn lo tất cả các thủ tục để đặt mua vé máy bay. Etrip4u với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, vé máy bay cam kết mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất dành cho bạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog