Chia sẻ

Tre Làng

IM THIN THÍT NHƯ THỊT NẤU ĐÔNG

Cuteo@

Nhân dịp kỷ niệm Quốc Khánh 2/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định đặc xá cho 15.446 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù. Đây là một tin vui với nhiều người, và chứng tỏ sự bao dung của chế độ đối với những người lầm đường lạc lối, thực tâm hối cải.


Điều lạ là có tới 15.446 người được đặc xá, trong đó có cả những người đã bị kết án về tội chống phá chính quyền, và đã từng được gọi là "tù nhân lương tâm" mà không thấy các "nhà dân chủ" như Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Thanh Giang, Thùy LInh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh... lên tiếng, dẫu chỉ là một câu lấy lệ. 


Tất tần tật, im như thóc.

Mới đây, khi Nguyễn Văn Dũng, tức Dũng Aduku, một "thủ lĩnh dân chủ" bị bắt vì tội hiếp dâm (giao cấu với trẻ em), các "nhà dân chủ" chứ hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao đã vội vã lên tiếng vu cáo chính quyền "bắt cóc", và đòi thả ngay lập tức. Nhưng khi thông tin đã đươc bạch hóa, lập tức các nhà dân chủ im bặt.

Ngay như Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu cày, và Cù Huy Hà Vũ, tức Cù Kon hiện vẫn đang chấp hành án trong trại (không được đặc xá lần này) là những người mà các "nhà dân chủ" tung hô mới cách đây vài tháng cũng chịu chung số phận, tuyệt nhiên không một ai nhắc đến. Có lẽ, họ hết giá trị lợi dụng.

Từ thực tế phũ phàng này, cho thấy các "nhà dân chủ" của chúng ta chỉ nhắc đến những ai có khả năng đem lại cho họ những cơ hội kiếm tiền, và tất nhiên khi không còn giá trị sử dụng (lợi dụng), họ sẽ không bao giờ được nhắc đến. 

Đó đích thị là lối ứng xử của đám cơ hội, lưu manh hạng ruồi.

Có điều, ngay cả những cái loa "dân chủ" có gốc gác từ nước ngoài như BBC, RFI, RFA, VOA.. cũng có cách hành xử tương tự. Điều đó quả là thiếu văn minh và phi đạo đức, đặc biệt là đợt đặc xá lần này với 15.446 phạm nhân được tha cũng không làm cho họ động lòng. Theo dõi trên mạng, ngoài tin của các báo đài nhà nước, thì đến một mẩu tin nho nhỏ cũng tuyệt nhiên không thấy.

Có lẽ lão Quảng Bọ bạn anh nói đúng, những con người đó không có khả năng gây nổ để các "nhà dân chủ" ăn bám!

Không biết, người "tù nhân lương tâm" được đặc xá lần này có cảm thấy buồn không, khi những "chiến hữu" của họ một thời, im thin thít như thịt nấu đông?

4 nhận xét:

  1. Bảo Thái09:37 30/8/13

    Bọn nó lúc chống đối thì nói ghê lắm. Nhưng trước những việc làm như thế này của Đảng, nhà nước thì chúng nó im thít chả nói năng gì. Quyết định của chủ tịch nước đặc xá cho hơn chục nghìn phạm nhân nhân dịp 2-9 có thể nói là thể hiện sự nhân đạo đối với những người lầm đường lạc lối mà cải tạo tốt, thành tâm hối cải. Trong đó có không ít kẻ phạm tội chống chính quyền,... Lũ rận đang nghĩ gì?

    Trả lờiXóa
  2. Lúc này đây, các nhà dân chủ giả cầy đang họp nhau tìm cách chống đối lại quyết đinh của Đảng- Nhà nước, đó là "quyết không cho "tù nhân lương tâm" rời khỏi tù". haha/

    Trả lờiXóa
  3. chẳng mấy nước được như Việt Nam, được đặc xá thế này mà về nhà rồi không biết tu chí làm ăn làm lại cuộc đời thì đúng là hết thuốc chữa. Chỉ có nước ở tù chung thân thôi. Mong là sẽ không có ai trong số họ phải quay trở lại nhà tù.

    Trả lờiXóa
  4. Bản chất của bọn rận là thế mà. chuyện nhạy cảm, mang tính chính trị thì bọn chúng ho hét, la lối ghê lắm, xuyên tạc và chống phá nhà nước một cách điên cuồng, nhưng mà đến khi có chuyện tốt, thể hiện đường lối chính sách tốt đẹp của Đảng và nhà nước thì bọn chúng là tuyệt nhiên im bặt, không hề nhắc tới. hơn nữa, mấy rận trong tù thì cũng đã hết giá trị lợi dụng của bọn chúng, nên chẳng mấy ai quan tâm, bản chất của rận thật là thối tha.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog