Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG CHẢ QUAN TRỌNG ĐẾN THẾ ĐÂU

Khoai@

Nực cười khi đọc bản thông báo của nhà báo Phạm Chí Dũng trên Ba Sàm.

Nó buồn cười vì chuyện nhỏ như con thỏ mà lại làm ầm ĩ. Chuyện một máy tính bị virus xâm nhập là quá bình thường, máy đếch nào mà chả có virus chứ, ngay như máy của anh đây, quét ra đủ thứ virus, phần mềm gián điệp...

Vậy thì vì sao mà phải ầm ĩ lên chuyện virus xâm nhập máy tính của mình? Nếu vì quảng bá cho mình là quan trọng thì qua đây người ta vẫn nhìn ông Dũng như thế. Nếu thông báo để ám chỉ điều gì đó thì quá lố.

Mk, chả có thằng chó nào rỗi hơi tự nhiên đi xâm nhập máy tính của ông cả. Ông cứ tự làm như mình quan trọng lắm ý. Tôi cam đoan rằng, kể cả ông không đi đâu chăng nữa thì máy tính của ông vẫn bị virus hay phần mềm gián điệp xâm nhập. 

Tôi nghĩ, ông cũng thường thôi, không đến mức quan trọng để công an phải thả virus đâu.

Đây là thông báo trên Ba Sàm:

Thông báo của nhà báo Phạm Chí Dũng

Vào ngày 21/8/2013, máy tính cá nhân của tôi đã bị virus xâm nhập. Cuộc tấn công này đã mang lại kết quả thành công nhanh chóng và trọn vẹn, khiến toàn bộ dữ liệu trong máy tính bị mất.

Một công ty cứu dữ liệu chuyên nghiệp đã cho biết loại virus xâm nhập máy tính của tôi mới được tung ra thị trường vào tháng 6/2013, và rất có thể do một bàn tay nào đó cài đặt phần mềm để thiết kế chương trình tấn công. Quy trình tấn công này được bắt đầu bằng việc xóa dữ liệu, sau đó chèn nội dung của kẻ tấn công vào các file dữ liệu bị phá. Với cách thức tinh vi như thế, toàn bộ hàng rào An ninh mạng của tôi đã bị vô hiệu hóa, còn dữ liệu đã không thể phục hồi được.

Cuộc tấn công trên xảy ra đúng hai tuần sau khi tôi nhận được tín hiệu cảnh báo của cơ quan An ninh “không nên đi”, liên quan đến một cuộc hội thảo khoa học ở Singapore do nhóm trí thức Viet- Study tổ chức.

Rất có thể, những bàn tay hacker hiểm độc muốn xóa toàn bộ dữ liệu để chúng ta bị hạn chế đến mức tối thiểu điều kiện viết phản biện xã hội. Thế nhưng, điều chắc chắn mà họ không bao giờ có thể tàn dập được là những gì nguyên vẹn trong đầu chúng ta.

Xin thông báo để mọi người cùng đề phòng.

25/8/2013

13 nhận xét:

  1. cái đm, cái máy của lão thì có cái quái gì đâu mà làm rùm beng lên thế nhỉ? nếu là cơ quan an ninh, thì họ thừa đủ các cách khác, chứ cần gì đến mấy cái trò kia? Hơn nữa, ông đã dùng máy tính, chấp nhận dùng mạng internet nghĩa là ông phải chấp nhận máy tính có virus, đó là điếu không thể tránh nếu dùng internet. Cái kiểu đánh động để đổ lỗi cho cơ quan an ninh như thế này thì nhàm lắm rồi. chả có ai tin đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Bảo Thái19:42 25/8/13

    Cái thằng này cứ thích tỏ ra nguy hiểm thế nhỉ? Chẳng biết máy nó mất mát thông tin gì quan trọng kiểu như tài liệu mật nhà nước chăng mà lên mấy blog rận nói này nói nọ. Công an người ta thích thì người ta thu máy của ông mà kiểm tra chứ làm gì phải làm trò vụng trộm ấy. Cứ làm như mình quan trọng lắm không bằng.

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra việc này không nên đưa lên BASAM vì nó bé như con kiến và anh Trelang cũng không nên bình luận về vấn đề này. Chẳng có nội dung gì ở đây cả. Hóa ra suốt ngày mình cứ đi tìm vết của nó ah. Nó chả có cái vị gì trên cuộc đời này cả. Có chăng thì cũng chỉ là loại tầm phảo. Bỏ qua chuyện này đi nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Thực sự thì đúng là chẳng ai quan tâm đến việc virus hay mất dữ liệu gì đâu, nghe có vẻ toàn tài liệu quan trọng hay là mất toàn mấy bộ JAV nên ông mới loạn lên như thế, lại còn cố tình đưa cơ quan an ninh vào để có chút liên quan đó, nếu thực sự cơ quan an ninh làm thì phải vui chứ, vì đất nước có những hacker mũ trắng trừ gian diệt đạo như thế chứ :))

    Trả lờiXóa
  5. Đây đích thực là phần tử nguy hiểm nhất trái đất :) Nếu mà mỗi người dính virus máy tính mà viết hẳn bài viết như ông thì có lẽ internet ngẽn mạng luôn nó rồi, Nhắc mới nhớ tuần vừa rồi dính con virus chẳng làm mất dữ liệu gì nhưng cứ vào mạng là thông số upload gấp đôi thông sô tải về trong khi đó chẳng up cái khỉ gì cả @@ mà liên tưởng luôn đến mấy cái vụ lùm sùm của Snowden, có lẽ phải bắt trước dũng viết bài về vụ này :)

    Trả lờiXóa
  6. Bản tin công nghệ ngày 25/8 ,trên thế giới hiện có hàng tỉ máy tính bị virus xâm nhập và Dũng không nằm ngoài việc đó, vấn đề virus có lẽ có mối liên quan mật thiết đến cơ quan an nình :))) thực sự đó là một bản tin vô vị và không hề có sự liên quan nào cả, vậy mà Dũng vẫn có thể viết lên được @@

    Trả lờiXóa
  7. Nếu máy lão này mà có thông tin quan trọng đến mức cơ quan an ninh phải thực hiện mấy cái trò đó, thì tôi nghĩ cơ quan an ninh thừa đủ các biện pháp nghiệp vụ khác để không bị lộ một cách thô thiển như thế này. lão chấp nhận dùng máy tính, chấp nhận dùng mạng internet thì có nghĩa là phải chấp nhận bị virus tấn công, việc không bảo vệ được tài liệu của mình vì virus thì chứng tỏ ông ngu mà thôi. đừng có cái gì cũng đánh động đến cơ quan an ninh như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Ông này đúng là ngu mà thích tỏ ra nguy hiểm. nếu là cơ quan an ninh thì có quá nhiều cách để lấy đi dữ liệu của ông, mà ông không hề hay biết. không lộ liễu đến như vậy. Ông nói như vậy, chẳng qua ông thể hiện sự ngu dốt của chính bản thân mình mà thôi, khi sử dụng máy tính, sử dụng mạng mà không biết cách bảo vệ những tài liệu của mình mà thôi. ngu thì đừng nên tỏ ra nguy hiểm, đánh động và đổ lỗi cho cơ quan an ninh như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Hàng năm trên thế giời có cả triệu chiếc máy tính bị nhiễm virus, bị mất trắng dữ liệu, kể cả các máy tính của các tập đoàn lớn nhất trên thế giới với chế độ bảo mật hết sức nghiêm ngặt. với một kẻ dốt nát như ông, thì việc bị nhiễm virus là chuyện bình thường, chả có gì là to tát mà phải làm quá lên như vậy cả.

    Trả lờiXóa
  10. cái này có nên được xếp vào chuyện cười của năm không nhỉ? đến facebook, một tập đoàn lớn trên thế giới, với chế độ bảo mật hết sức khắt khe hàng đầu thế giới mà vẫn bị dính virus của các hacker thì ông là cái gì mà đòi không có virus trong máy? để rồi lại đổ lỗi, đánh động rằng đó là cơ quan an ninh. thật là khó hiểu. hội chứng đổ lỗi cho cơ quan an ninh của các rận đây mà.

    Trả lờiXóa
  11. ù ôi ghê nhở? không biết trong máy ông ta có bí mật khủng khiếp gì liên quan đến vận mệnh loài người không. mà ông ta àm trò vậy nữa.thứ nhất, nếu là ông nghi cho cơ quan an ninh thì có lẽ ông nhận thức không bằng đứa trẻ con. nếu là cơ quan ninh,thì họ thừa biện pháp nghiệp vụ để cho tài liệu của ông không cánh mà bay, mà ông không thể nghi ngờ cho ai được. thứ hai, chấp nhận dùng intrernet là phải chấp nhận sống chung với lũ, chấp nhận có virus, ông ngu thì ông chịu,, kêu ca ai ở đây.

    Trả lờiXóa
  12. Cái kiểu của thằng Phạm Chí Dũng này là cái kiểu đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm ấy mà PA cho cho bản thân một cách rất hài hước hắn nghĩ hắn là ai hắn quan trọng thế sao hắn là quan chức cấp cao giữ những bí mật nhà nước bí mật quốc gia hay sao ấy mà người ta tổ chức cuộc tấn công máy tính của hắn. Trong khi hắn lại trả có tốt đẹp gì chứ nói gì đến trong máy có cái gì. Còn virut rồi mã độc nó luôn tồn tại trong máy mỗi người do quá trình sao chép dữ liệu quá trình sử dụng Internet.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng này nó bị tâm thần chắc luôn, dân chủ gì cái loại này. Nó chưa bị đói ngày nào nên còn nhiều sức để sủa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog