Chia sẻ

Tre Làng

BỘ NGOẠI GIAO MỸ KHÔNG CÔNG NHẬN CỜ BA QUE

Bộ Ngoại giao Mỹ không công nhận cờ nguỵ quyền Sài Gòn

Thống đốc bang Virginia không công nhận cờ nguỵ quyền Sài Gòn

Ngày 29.7, Hội đồng thành phố San Francisco (SF) đã lên kế hoạch họp về quyết định của Thị trưởng SF Wilie Brown phủ quyết việc nhìn nhận lá cờ của nguỵ quyền Sài Gòn cũ là biểu tượng của cộng đồng người Việt ở SF. Tại cuộc họp này, Hội đồng thành phố có thể thông qua nghị quyết mới, huỷ bỏ một nghị quyết cũ từng công nhận cờ nguỵ quyền. Theo tờ SF Chronicle, rất nhiều khả năng quyết định phủ quyết của ông Thị trưởng sẽ được giữ nguyên. Ít nhất 7 trong số 11 uỷ viên Hội đồng thành phố tỏ ý không nhìn nhận cờ nguỵ quyền. Nhiều uỷ viên cho biết họ không hề biết đó là cờ của nguỵ quyền Sài Gòn, rằng họ là "nạn nhân" và cho rằng những quyết định như thế này cần phải được xem xét kỹ càng hơn từ nay về sau.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã ra một thông cáo nói rằng: "Mỹ không công nhận lá cờ đó (cờ của nguỵ quyền Sài Gòn) là biểu tượng quốc gia của Việt Nam. Bộ Ngoại giao cũng đã biểu lộ quan ngại với nhiều tiểu bang và thành phố về các dự luật đề nghị nhìn nhận lá cờ của miền Nam Việt Nam trước đây, chỉ ra rằng những dự luật như vậy có thể gây hậu quả tiêu cực trong quan hệ với Việt Nam". Tuần trước, Thống đốc bang Virginia W.Warner cũng xác nhận lại lập trường của ông rằng ông không nhìn nhận cờ của nguỵ quyền Sài Gòn như biểu tượng của Việt Nam. Bang Virginia là nơi khoảng 40 ngàn Việt kiều sinh sống và trước đây đã có dự luật đề nghị chính quyền bang công nhận cờ của nguỵ quyền Sài Gòn 

Theo TN
---------------------------------------
http://www1.laodong.com.vn/pls/bld/display$.htnoidung(38,74176)

3 nhận xét:

  1. Ai lại đi công nhận cho cái bọn mượn đất đai nước khác ở để đi phá hoại một đất nước khác cơ chứ. Tuy nhiên có thể thấy cờ ngụy quyền đã tồn tại và phát triển trong một thời gian dài ở nước Mỹ, và chẳng có gì lạ nếu nhà nước Mỹ cũng có ý định mượn tay tổ chức phản động của Việt Nam này để thực hiện chuyển hóa chế độ tại Việt Nam. Cuộc chiến giữa 2 chế độ TB và XHCN có bao giờ là kết thúc.

    Trả lờiXóa
  2. Không phải toàn bộ đồng bào ở Hoa Kỳ coi là cờ vàng là đại diện cho cộng đồng người Việt, chỉ có một số kẻ từng tham gia quân lực Việt nam cộng hòa hoặc là con cháu của những tay ác ôn khét tiếng với những trò man rợn như mổ bụng, chặt đầu những con người yêu nước mới xem lá cờ ba que ấy là đại diện cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Cờ ba sọc là cờ của bọn ngụy quân ngụy quyền trước đây ở miền nam của Việt Nam, nó đâu có thể coi là biểu tượng của Việt Nam cơ chứ, từ trước đến nay, biểu tượng lá cờ của Việt nam chỉ có thể là lá cờ đỏ sao vàng mà thôi, lá cờ thiêng liêng của dân tộc Việt nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog