Chia sẻ

Tre Làng

CHỈ QUÂN ĐỘI MỚI ĐƯỢC CẤT BỐC HÀI CỐT LIỆT SĨ

TT - Chiều 17-12, Bộ Quốc phòng đã họp báo thông tin về hội nghị trực tuyến triển khai chỉ thị của Bộ Chính trị và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Theo thiếu tướng Trần Văn Minh - cục trưởng Cục Chính sách Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), công tác tìm kiếm, quy tập hiện còn những hạn chế, số hài cốt liệt sĩ chưa tìm kiếm được còn rất lớn, hơn 200.000 trường hợp. “Những trường hợp chưa tìm kiếm được đều là những khu vực khó khăn, nhưng dù khó các lực lượng vẫn quyết tâm làm, quyết tâm tới mức cao nhất” - ông Minh nói.

Thiếu tướng Minh cũng cho rằng các vụ việc nhà ngoại cảm lừa đảo thân nhân gia đình liệt sĩ vừa diễn ra là rất đáng trách. “Trong các pháp lệnh, quy định nêu việc xã hội hóa hoạt động tìm kiếm chỉ dừng ở việc khuyến khích các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ. Còn tổ chức cất bốc hài cốt là trách nhiệm của lực lượng quân đội chứ không có nghĩa khi xã hội hóa thì ai muốn đào cất bốc cũng được” - ông Minh nhấn mạnh.

XUÂN LONG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog