Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG VIẾNG CỰU TỔNG THỐNG NAM PHI NELSON MANDELA

Thethaovanhoa.vn - Ngày 10/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu đại diện Nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến Đại sứ quán Nam Phi, đặt vòng hoa viếng cựu Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi Nelson Mandela.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia buồn với Đại sứ Cộng hòa Nam Phi, Bà Kgomostso Ruth Magau. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN
Vòng hoa của Chủ tịch nước mang dòng chữ: “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kính viếng”.

Chia buồn cùng cán bộ và nhân viên sứ quán, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ: Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc cựu Tổng thống Nelson Mandela, lãnh tụ kiệt xuất không chỉ của nhân dân Nam Phi và châu Phi, mà còn của các dân tộc bị áp bức trên thế giới, người đã dành cả cuộc đời mình đấu tranh kiên cường cho tự do và bình đẳng. Nelson Mandela sẽ mãi mãi là biểu tượng của hòa bình và công lý.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi sổ tang. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN
Chủ tịch nước đã ghi vào sổ tang: "Đảng Cộng sản, Nhà nước và nhân dân Việt Nam xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Ngài Nelson Mandela, Đảng Đại hội Dân tộc Phi, Nhà nước và toàn thể nhân dân Nam Phi anh em. Chúng tôi tin tưởng rằng đất nước và nhân dân Nam Phi sẽ sớm vượt qua sự mất mát này, biến đau thương thành sức mạnh đoàn kết, đưa Nam Phi vượt qua mọi thử thách và tiếp tục đạt nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp phát triển đất nước".

P.V - TTXVN

14 nhận xét:

  1. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ09:55 11/12/13

    XIN HỎI CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN 2013!? AI? AI ĐÃ RA QUYẾT ĐỊNH ĐƯA ÔNG VÀO, ĐIỀU CHUYỂN ÔNG TỪ BÍ THƯ TPHCM TÀI NĂNG VÀO LÀM TRƯỞNG BAN KINH TẾ TRUNG ƯƠNG? ÔNG CÒN NHỚ KHÔNG? HÃY LÀM LẠI TỪ ĐẦU, TUI XIN ỦNG HỘ ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG! ÔNG HÃY CHỨNG MINH ĐÃ CÓ SỰ THAY ĐỔI "THẾ VÀ LỰC" MỚI ĐI......

    Trả lờiXóa
  2. ông Nelson Mandela là một tám gương sáng cho chiến đấu vì hòa bình và bình đẳng trên thế giới, là một tấm gương cho những người yêu chuông hòa bình, chuyến thăm cũng nhằm thể hiện sự kính trọng của chủ tịch nước trogn tấn sang với cựu tổng thống này.Chia buồn cùng cán bộ và nhân viên sứ quán, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ: Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà nước và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc cựu Tổng thống Nelson Mandela, lãnh tụ kiệt xuất không chỉ của nhân dân Nam Phi và châu Phi mà còn của các dân tộc bị áp bức trên thế giới, người đã dành cả cuộc đời đấu tranh kiên cường cho tự do và bình đẳng. Nelson Mandela sẽ mãi mãi là biểu tượng của hòa bình và công lý.

    Trả lờiXóa
  3. đây là thể hiện sự tôn trọng của đất nước, nhân dân việt nam với một con người có tài, một con người có đức và một con người biết công hiến vief đất nước vì nhân dân của đất nước nam phi xa xôi, ông đã làm được những điều phi thường để nhân dân thế giới pahir tôn trọng kính phục, một con người của dất nước nam phi, một con người của nhân loại. mong ông được an nghỉ nơi bên kia của thế giới

    Trả lờiXóa
  4. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ10:07 11/12/13

    ÔNG KHÔNG ĐẾN DỰ " 40 NĂM CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ" DO TPHCM TỔ CHỨC, TUI NGHĨ CŨNG HỢP LÝ THÔI ! VÌ NHỮNG NGÀY ĐẦU TIÊN KHI NHẬN CHỨC CHỦ TỊCH NƯỚC ÔNG ĐÃ TỪNG ĐẾN PHÚ QUỐC THĂM NHÀ TÙ Ở ĐÓ! LÚC ĐÓ THẬT MỜ NHẠT, TPHCM KHÔNG QUAN TÂM LẮM! TPHCM GIỜ HÌNH NHƯ ĐANG TÊ LIỆT......

    Trả lờiXóa
  5. không chỉ có chủ tịch trương tấn sang mà có khá nhiều nhuyến thủ quốc gia trong buổi làm lễ tang của ông. Gần 100 nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo tôn giáo và hoàng tộc cùng hàng chục nghìn người dân Nam Phi đã tập trung dưới trời mưa tại sân vận động Soccer City, nơi đã chứng kiến lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của ông Nelson Mandela, người được coi là cha già của dân tộc Nam Phi, trong dịp diễn ra World Cup 2010 tại nước này vào năm 2010.

    Trả lờiXóa
  6. Một con người vĩ đại đã ra đi. Cách làm chính trị của ông độc đáo. Lời kêu gọi "không trả thù người da trắng" cũng rất tương đồng với lời kêu gọi "khép lại quá khứ" của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. nhung gì tông thông nam phi đã làm đã tác động không nhỏ tới dư luận thế giới và việt nam

    Trả lờiXóa
  8. chuyến thăm là một sự thể hiện tình cảm của chủ tịch nước trương tấn sang vơí nhà lãnh đạo quá cố của Nam Phi. Một nhà lãnh đạo có công và có tài. Một cong người viêts cống hiến vì nhân loại, một thần tượng của nhân dân Nam Phi hiện nay. Chuyến thăm cũng thể hiện sự quan tâm cuả nhân dân việt nam với người dân Nam Phi và sự sẻ chia nỗi đau và mất mát của nhân dân Nam Phi

    Trả lờiXóa
  9. đó là tình cảm không chỉ của chủ tịch nước gửi tới cố cựu tổng thống đất nước Nam Phi mà cũng là tình cảm, sự yêu mến mà cả đất nước Việt Nam muốn gửi đến cựu tổng thống Nam Phi. cựu tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi Nelson Mandela là người yêu chuộng hòa bình, độc lập và tự do, cả cuộc đời ông đã giành nhiều tâm huyết cho những điều đó. ông cũng đã giúp chống lại nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới. đó là tình cảm chân thành mà cả đất nước muốn gửi đến cựu tổng thống, một con người vĩ đại của thế giới.

    Trả lờiXóa
  10. cựu Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi Nelson Mandela một người con vĩ đại của nam phi cũng như một người con vĩ đại của thế giới. Chủ tịch nước sang viếng tổng thồng Nelson Mandela thể hiện sự tiếc thương vô vàn của người dân việt nam đối với sự ra đi của tổng thống Nelson Mandela. Đó là một sự mất mát vô cùng to lớn của nhân loại.

    Trả lờiXóa
  11. Toàn thể nhân dân việt nam tiếc thương cho sự ra đi của tổng thồng Nelson Mandela. Sự ra đi của tổng thồng Nelson Mandela là sự mất mát vô cùng to lớn của nhân loại. Sự kiện chủ tịch nước trương tấn sang sang viếng tổng thồng Nelson Mandela thể hiện sự hữu nghị của việt nam với nam phi, cũng là tình cảm yêu mến của chủ tịch nước với tổng thồng Nelson Mandela và nhân dân nam phi

    Trả lờiXóa
  12. Dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, nó thể hiện rất rõ trong mối quan hệ quốc tế của nước ta. Cái cách mà thế giới yêu quý Việt Nam cũng như cái cách mà Bác Hồ kính yêu của chúng ta được các nhà lãnh đạo vĩ đại của nhân loại yêu quý, trong đó có Nelson Mandela - Vị lãnh tụ tài ba của dân tộc Nam Phi. Ông mất đi, là mất mát lớn với nhân loại yêu hòa bình trên thế giới. Dân tộc Việt Nam vô cùng xót thương, và chia sẻ nỗi đau mất mát quá lớn này với nhân dân Nam Phi và gia đình tổng thống.

    Trả lờiXóa
  13. Tin cựu tổng thống Nelson Mandela mất là sự mất mát to lớn với toàn bộ nhân dân Nam Phi, của nhân loại yêu hòa bình trên toàn thế giới và cũng là của nhân dân Việt Nam. Hai nước anh em chúng ta có mối quan hệ rất tốt đẹp gắn bền với nhau, được xây đắp qua hai vị lãnh đạo vĩ đại, hai người anh em trên một chiến tuyến : Hồ Chí Minh và Nelson Mandela. Nhân dân Việt Nam bày tỏ lòng thiêng tiếc vô bờ bến với người bạn, người anh em, người lãnh tụ vĩ đại của thế giới.

    Trả lờiXóa
  14. Đây là tình cảm và lòng tiếc thương của nhân Việt Nam đến cựu tổng thống Nelson Mandela nói riêng và nhân dân Nam Phi nói chung!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog