Chia sẻ

Tre Làng

TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG DAY DỨT VỀ CHỐNG THAM NHŨNG

Cuteo@

Tại buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII tại quận Tây Hồ, Hà Nội ngày 6/12/2013, TBT Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian trao đổi thẳng thắn về nạn tham nhũng. Ông cũng khẳng định sẽ trị tận gốc tham nhũng. 

TBT Nguyễn Phú Trọng cho biết, ở lần tiếp xúc cử tri nào, cử tri cũng bức xúc về vấn đề tham nhũng. Đây cũng là vấn đề hết sức nhức nhối. Đảng và Nhà nước đã làm hết sức hết lòng, đã đề ra cơ chế chính sách, luật pháp, thành lập các ban.., để đẩy lùi tham nhũng. Tất nhiên, đây là vấn đề không dễ dàng, cần có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều cơ quan, ban ngành và đặc biệt là sự phối hợp của người dân.

TBT cho rằng cần phòng ngừa, ngăn chặn, răn đe trước, không để tham nhũng xảy ra rồi mới chống. Muốn phòng tốt, phải có cơ chế đủ mạnh, bịt kín sở hở trong quản lý không để tham nhũng lợi dụng, đồng thời thanh tra, kiểm tra thường xuyên, tạo mỗi trường lành mạnh, giám sát lẫn nhau để không thể tham nhũng. Việc kê khai tài sản và quy định trách nhiệm người đứng đầu của cơ quan, tổ chức để xảy ra tham nhũng chính là một bước đi nhằm phòng chống tham nhũng có hiệu quả.

Về chủ trương, Ban chỉ đạo T.Ư Phòng chống tham nhũng đang hoạt động quyết liệt với tinh thần là "nói ít hơn làm". 

Thông báo về kết quả kiểm tra của 7 đoàn công tác thuộc Ban chỉ đạo T.Ư Phòng chống tham nhũng, TBT cho biết, đã phát hiện thêm nhiều vụ và sẽ đưa ra xét xử nhiều vụ trọng án tham nhũng. Bên cạnh đó, giao cho Ban Nội chính T.Ư từ 14 đến 15 vụ. Giao các địa phương lớn 41 vụ trọng điểm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhận định: thời gian vừa qua, việc xét xử tham nhũng đang diễn ra rất nhanh. Vừa khởi tố tháng 5 thì tháng 12 đã xử. Xử nghiêm, vận dụng khung hình phạt cao nhất đối với tội tham nhũng, cao nhất là tử hình, 20, 30 năm tù.

Những tâm sự, trao đổi của TBT Nguyễn Phú Trọng cho thấy ông đang day dứt về quốc nạn tham nhũng và quyết tâm tiêu diệt. 

Người dân đang mong mỏi, những điều TBT Nguyễn Phú Trọng phát biểu sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

10 nhận xét:

  1. Tân Bình17:13 7/12/13

    Với sự quyết tâm này của Tổng bí thứ, tôi mong rằng tổng bí thư sẽ lãnh đạo thành công cuộc khấng chiến chống tham nhũng này. CÓ thể nói vấn đề tham nhũng đang là vấn đề nóng hiện nay, nó làm cho người dân chúng tôi rất hoang mang về sự bền vững của kinh tế, cứ để tham nhũng như mấy vụ vừa qua thì đất nước có tiền đâu mà phát triển nữa cơ chứ, vì thế tôi nghĩ nếu như không loại trừ được tham nhũng thì con đường xã hội chủ nghĩa của đất nước sẽ còn xa lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Tham nhũng, vấn đề mang tính quốc nạn. Không biết đến bao giờ nước Việt Nam mình mới chấm dứt tình trạng tham nhũng này đây. Người dân đang mong chờ từng ngày một cuộc cải cách mang tính bước ngoặt lớn trong việc giải quyết vấn nạn tham nhũng, hy vọng với sự cương quyết của tổng bí thư thì nhân dân ta hy vọng một tương lai tốt đẹp từ việc giải quyết tốt nạn tham nhũng này.

    Trả lờiXóa
  3. Lâm Sơn17:27 7/12/13

    Theo tôi nhà nước cần làm một cách mạnh tay và nghiêm túc hơn nữa việc phòng chống tham những, chứ như vừa qua thì thật sự không ổn cho lắm, có khá nhiều những đơn vị, tổ chức nhà nước tham nhũng với số tiền mà không ai có thể ngờ tới được, một con số mà khi nghe xong tôi cảm thấy giật mình luôn, nếu số tiền đó mà không bị tham nhũng thì có lẽ nhân dân ai cũng có nhà lầu xe hơi để đi đấy.
    Vì vậy tôi mong rằng ông Tổng bí thư sẽ làm tốt công cuộc phòng chống tham nhũng này, người dân chúng tôi ủng hộ ông.

    Trả lờiXóa
  4. Quốc Hoành18:05 7/12/13

    Vì vấn đề tham nhũng đang là vấn đề nóng, ở địa phương nào cũng có cho nên việc Tổng bí thư khoán phòng chống tham nhũng như thế này là đúng đấy, điều này sẽ bắt buộc tỉnh thành nào cũng phải thực hiện phòng chống tham nhũng thật sự và kết quả phải bằng hoặc vượt chi tiêu mà nhà nươc khoán cho sẽ là kết quả thực tế để đánh giá chứ không phải chỉ là nhũng báo cáo suông như vừa qua nữa.
    Tôi hoàn toàn hoan nghênh cách làm này của ông Tổng bí thư.

    Trả lờiXóa
  5. Tham nhũng làm tiêu tốn đi tài sản của nhà nước rất nhiều, trong khi người dân thì đang bươn chải với cuộc sống, sự khó khăn của nền kinh tế đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhân dân, vậy mà có không ít cán bộ đã tham lam chiếm đoạt tài sản của nhà nước, tài sản của nhân dân đóng góp
    Theo tôi với những cán bộ như thế trước hết cần phải thu hồi hết tài sản, đồng thời phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật để vừa giáo dục họ, vừa làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  6. rất khó nếu như không có sự quyết tâm trong vấn đề chống tham nhũng, đơn giản vì chúng ta ai cũng biết, nếu như người đứng đầu không có quyết tâm trong vấn đề tham những thì không thể tiêu diệt những mầm mống này hoàn toàn được. có một cách đơn giản là chúng ta nên làm thật nghiêm khắc với những quan chức này, những kẻ tham nhũng, những kẻ không có lương tâm khi ăn của người dân những công sức, những đóng góp bằng mồ hôi của người dân

    Trả lờiXóa
  7. tham nhũng là một vấn đề rất nhạy cảm và cần phải khắc phục ngay nếu nhwu không muốn thật bại trong việc quản lí nahf nước của các cán bộ. cho nên trong thời gian này nên phải có những giải pháp thiết thuecj hoen nữa để có thể ngăn cản lại nhwungx hậu quả của nhwungx vụ tham nhũng như thế. có thể nên có giải pháp thật là nghiêm khắc hơn, mạnh mẽ hơn

    Trả lờiXóa
  8. tông bi thư day dứt cũng đúng thôi vì đơn gainr ông là một người đúng đầu của một tổ chức và vai trò của ông trong việc chông tham nhũng là rất quan trọng. trong thời gian gần đây thì tham nhũng cũng đang d=có chiều hướng diễn ra ngày càng nghiêm trong và đó là điều mà ông, người đứng đầu không mong muốn. theo mình thì ông nên có những biện pháp xử lí thật nghiêm khắc, khong nên để cho tình tringj này diễn ra nhiều như thế nữa

    Trả lờiXóa
  9. Chống tham nhũng không phải chỉ có quyết tâm là đủ. Có quá ít những vụ án tham nhũng được đưa ra trước ánh sáng, để nhân dân có thể nhìn thấy. Tham nhũng là căn bệnh gây nhức nhối trong chúng ta, nhưng để phòng chống nó cần có sự tham gia đồng bộ, nhất trí của tất cả mọi người không trừ một ai. Phải tìm ra những sơ hở thiếu sót khiến tham nhũng có cơ hội phát triển.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh23:03 10/12/13

    Lam nhieu bien phap roi ma k an thuTheo toi ta can day manh tuyen truyen tam guong dao duc HCM ve phe binh va tu phe binh hon nua.Lam nhieu dot hon nua chac chan se duoc day.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog