Chia sẻ

Tre Làng

VÃI QUÁ!

Khoai@

Thật đ** hiểu nổi cái trình của Hội văn học nghệ thuật Gia lai này như thế nào nữa. 

Có cái băng rôn mà cũng không viết nổi. Đây là bài trên báo Lao động, có tựa đề: "Gia Lai: Anh hùng Núp còn sống"?


Một băng rôn gây hiểu nhầm với nội dung “Mùng Bok Núp 100 tuổi”. Ảnh: Đình Văn

Ngày 24.4, tại TP.Pleiku (Gia Lai) đã xuất hiện hàng chục tấm băng rôn lớn ghi dòng chữ “Mừng Bok Núp 100 tuổi”. Sáng cùng ngày, báo Lao Động đã nhận được phản ánh của đông đảo người dân về sự “khó hiểu”, gây hiểu nhầm của những tấm băng rôn kể trên.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Gia Lai (HVHNT) chính là cơ quan “chủ quản” và cho người treo khắp các ngã đường trung tâm TP. Pleiku.

Bok Núp là tên thường gọi của Anh hùng Núp đã mất vào ngày 10.7.1999 tại Gia Lai, hưởng thọ 86 tuổi. Chỉ cần vào google là biết rõ tường tận năm sinh, năm mất cũng như tiểu sử của ông Đinh Núp.

Nhưng với nội dung “Mừng Bok Núp 100 tuổi”, các tấm băng rôn sẽ gây hiểu lầm là Anh hùng Núp vẫn còn sống.

Đành rằng, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Anh hùng Núp (2.5.1914 - 2.5.2014), HVHNT tỉnh Gia Lai đã có những hoạt động kỷ niệm, tưởng nhớ về người anh hùng dân tộc quê mình là điều đáng ghi nhận. Nhưng những tấm băng rôn này đã làm nhiều người lắc đầu, ngán ngẩm bởi sự cẩu thả của chính cơ quan “chủ quản”.

2 nhận xét:

  1. Gần đây chúng ta đã thấy không ít sự đưa tin vô cẩu thả trong nhiều công tác nghệ thuật và việc làm sai trên không phải là việc lạ nhưng là sự thật thật đáng buồn. Chúng ta cần có những biện pháp mạnh hơn để tránh cho tình trạng xảy ra không thể để sự việc đáng tiếc như thế nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:59 24/4/14

    Bọn này nó ăn gì mà lại quên được nhỉ.những người làm cán bộ mà không biết hết lịch sử thì chết đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog