Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM KHÔNG BỊ PHẠT VÌ RÚT ĐĂNG CAI ASIAD 2018

VOV.VN - Chủ tịch OCA hoàn toàn đồng ý với đề nghị rút đăng cai của Việt Nam và khẳng định không đưa ra bất kì hình thức phạt nào.

Ngày 23/4, phái đoàn Việt Nam do ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL dẫn đầu đã tới trụ sở chính của OCA tại Kuwait. Mục đích của chuyến công tác nhằm chính thức trả lại quyền đăng cai ASIAD 18 cho OCA và bàn thảo những điều kiện để rút lui.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á Hoàng Vĩnh Giang là những đại diện chính phát biểu bên phía Việt Nam. Phái đoàn của Việt Nam đã trình bày những khó khăn, cũng như sự chuẩn bị chưa được hoàn thiện cho ASIAD 18 và chính thức xin rút lui.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah. (Ảnh: TTXVN) 

Đáp lại quyết định rút lui của Việt Nam, Chủ tịch OCA – Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah khẳng định sự đoàn kết giữa các nước châu Á mới là điều quan trọng nhất và chính là mục tiêu mà ASIAD hướng tới. Do đó, OCA sẽ không đưa ra bất cứ hình phạt nào cho Việt Nam.

Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad cho biết: “Trong đại gia đình châu Á, sự đoàn kết mới là điều quan trọng. OCA hoàn toàn hiểu và thông cảm cho quyết định của Việt Nam, chúng tôi không đưa bất cứ hình phạt nào cho việc rút đăng cai ASIAD.”

“OCA không cảm thấy thất vọng trước quyết định này. Điều chúng tôi ghi nhận là tấm lòng chân thật, bày tỏ khó khăn của Việt Nam. Hiện giờ, công việc quan trọng nhất là tìm một quốc gia thay thế cho Việt Nam. OCA hoan nghênh mọi quốc gia có ý định tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai ASIAD 18.”

Cũng trong cuộc họp, Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad bày tỏ sự động viên và tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành tốt Đại hội thể thao bãi biển của châu Á, diễn ra vào năm 2016. OCA sẽ giám sát chặt chẽ các công tác chuẩn bị cho Đại hội này, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam nếu cần thiết./.

Trọng Phú/VOV online

1 nhận xét:

  1. Tuyệt vời, thế mới biết Việt Nam còn tốt chán so với Hàn Quốc, Hàn họ rút đăng cai Asiad và phải chịu hình phạt là hộ trợ 1 phần cho Thái Lan vì Thái Lan đăng cai thay, đấy cũng nhờ vào công sức của mấy ông Việt Nam dẻo mồm đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog