Chia sẻ

Tre Làng

BẦU KIÊN LIÊN TỤC KÊU OAN !

“Bầu” Kiên liên tục kêu oan!

(LĐ) - Số 120 PHI LONG

Nguyễn Đức Kiên tại phiên tòa.

Trong phiên xét xử "bầu" Kiên và đồng phạm ngày 26.5, HĐXX tập trung vào làm rõ một số nội dung liên quan đến các tội lừa đảo, trốn thuế… của "bầu" Kiên. Trước toà, "bầu" Kiên liên tục khẳng định mình bị oan, đồng thời xin miễn tội cho các bị cáo khác.

Khẳng định mình vô tội 

Khẳng định trước toà, "bầu" Kiên nói "tôi không phạm tội như cáo trạng ghi. Tôi không làm điều gì ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ của đất nước. Trong 21 tháng, tôi đã liên tục gửi đơn kêu oan và tôi nghi ngờ là do đây là đơn tố cáo cơ quan điều tra nên CQĐT đã không gửi đi cho tôi. Về hành vi lừa đảo Hòa Phát, "bầu" Kiên cho biết: Cho đến khi bị bắt, tôi đã thực hiện thỏa thuận của tôi với anh Long (Chủ tịch Hòa Phát), thực tế là thỏa thuận cung ứng dịch vụ theo Luật Thương mại gồm các nội dung: Hợp đồng chuyển nhượng cổ phiếu của bất động sản Hòa Phát do ACI nắm giữ cho MTV Hòa Phát, tôi là người đem 264 tỉ này làm hợp đồng hoán đổi cổ phiếu và tôi thông qua em gái tôi mua cổ phiếu. Tôi khẳng định tôi, anh Thanh, chị Yến không có bất kỳ hành vi gian dối nào trong việc này. 

"Bầu" Kiên cũng khẳng định thêm: Trong quá trình ký và thực hiện hợp đồng có sai sót xuất phát từ các lãnh đạo của Hòa Phát mang tính chất thuần túy nghiệp vụ kinh tế, không phải lừa đảo. Anh Thanh, chị Yến có sai sót khi thực hiện chỉ thị của tôi. Tôi nhận mọi trách nhiệm để Hòa Phát không chịu thiệt hại nào và anh Thanh, chị Yến không phải chịu trách nhiệm. 

Khi luật sư hỏi về tội trốn thuế, "bầu" Kiên đã nhắc lại sai sót của cơ quan giám định của Bộ Tài chính như trong phiên tòa trước. Về hành vi cố ý làm trái, bị cáo Kiên nói: Sau 21 tháng bị giam, đến ngày hôm nay, tôi không rõ vì sao tôi bị bắt giam và bị truy tố vì tội cố ý làm trái vì vai trò của tôi ở ACB được phân biệt theo 2 thời kỳ. Sau 2008 đến khi bị bắt, tôi chỉ làm tư vấn, không có giá trị gì trong việc đưa ra quyết định của HĐQT ACB nhưng tôi sẵn sàng chia sẻ khó khăn với HĐQT trong ngày hôm nay. Tôi không chỉ đạo bất kỳ điều gì với bất kỳ thành viên nào. 

“Bầu” Kiên xin giảm án cho các bị cáo khác

HĐXX hỏi “bầu” Kiên về việc có thấy lời khai của ông Trần Ngọc Thanh khai trước tòa đúng không, ông Kiên nói rằng: “Tôi rất tiếc không được chứng kiến các lời khai trong phần thẩm vấn của ông Thanh với HĐXX nên tôi không thể nói được hết những gì mà ông Thanh khai. Nhưng theo tôi hiểu, ông Thanh thực hiện nhiệm vụ của giám đốc, kế toán trưởng nên đương nhiên phải thực hiện quyền hạn của giám đốc. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ông Thanh tin tưởng vào tôi nên đã thực hiện công việc này”. 

Về việc trong hồ sơ vụ án và đơn gửi các cơ quan chức năng, “bầu” Kiên đều có xin miễn cho các bị cáo khác và đặc biệt là ông Trần Ngọc Thanh. Ông Kiên lý giải rằng, không phải từ bây giờ, mà ngay từ khi có lệnh khởi tố thì ông đã làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra không hình sự hóa vụ việc này. "Tôi cho rằng, cơ quan điều tra đã hình sự hóa hoạt động kinh tế. Trong trường hợp này, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm cá nhân với tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị trong Cty, để trong mọi trường hợp Tập đoàn Hòa Phát hay Cty thép không chịu bất kỳ thiệt hại nào” - "bầu" Kiên nhấn mạnh.

Về phía bị can Nguyễn Thị Hải Yến, ông Kiên rất thông cảm với cách trả lời của bị cáo Yến vì: “Yến là bạn học của em gái tôi, là học sinh của bố mẹ tôi, tôi coi như em, không đổ trách nhiệm cho Yến, nhưng Yến chịu áp lực của CQĐT nên có chỗ không chính xác. Tôi nghĩ không cần phải chứng minh sự không chính xác đó, không phải đổ lỗi cho nhau”.

"Tôi không thiếu tiền để phải chiếm đoạt tiền của ai"

Khẳng định tại phiên tòa xét xử chiều 26.5, ông Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh, ông không có nhu cầu để chiếm đoạt 264 tỉ đồng, “Tôi không thiếu tiền để chiếm đoạt tiền của ai. Tôi không chiếm đoạt tiền của Hòa Phát vì đạo đức nghề nghiệp không cho phép tôi làm điều này”. 

Trước đó, khi trả lời hàng loạt câu hỏi của luật sư liên quan đến việc lừa tiền Tập đoàn Hòa Phát, ông Nguyễn Đức Kiên đã khẳng định rằng: “Tôi không tin rằng ở Việt Nam này có ai lừa được anh Long (Chủ tịch Hoà Phát). Chúng tôi đã hợp tác với nhau nhiều dự án lên đến hàng nghìn tỉ và chưa có tranh chấp nào bao giờ. Tôi tin vào năng lực quản trị của anh Long, với trách nhiệm là Chủ tịch Hòa Phát, anh ấy có trách nhiệm nắm được các việc làm của cấp dưới. Tôi tin anh Long biết”. Bị cáo Kiên cũng cho biết mình đã kinh doanh gần 30 năm, không có bất kỳ khoản vay cá nhân nào, tài sản của ông nếu không xảy ra vụ án này thì là nhiều nghìn tỉ nên không có bất kỳ khó khăn tài chính nào để mà phải chiếm đoạt tiền của bạn thân.

5 nhận xét:

  1. kêu oan kiểu gì chứ khẳng định mình vô tội nghe đã thấy cái bất mãn ngấm trong máu rồi, đứng trước vành móng ngựa nhưng vẫn còn cái hy vọng chống đối để đạt mục đích phản động của mình, chính cái ngoan cố đó mà tội của tên này còn đáng được tăng nặng mấy lần, nếu không tính răn đe bị giảm nhẹ với những tên còn nhởn nhơ ngoài pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:22 27/5/14

    muốn chống giặc ngoài thì phải diệt giặc trong nước đã, chính thời điểm này càng phải nên đưa ra xét xử những cá nhân cực đoan, phản cách mạng, là cái u nhọt mà đất nước khó khăn chúng càng đau buốt, đồng bọn của chúng vẫn nhởn nhơ và vẫn hoạt động kích động nhân dân, người dân phải có ý thức đầu tiên trong việc loại trừ những cá nhân ấy thì mới nhanh loại bỏ được hết

    Trả lờiXóa
  3. huynhthaison13:29 27/5/14

    Bầu Kiên phản cách mạng, phản động ở chổ nào chỉ cho tôi rõ đi 2 bạn hong hanh và van hung ? 2 bạn có thể giải thích cho tôi được rõ thế nào là phản cách mạng, phản động được không ? Khi ra tòa, bị can có quyền được trình bày quan điểm của mình với tòa. Sau đó, tòa sẽ xem xét rồi luận tội theo đúng luật pháp hiện hành. Khi tòa chưa tuyên án thì không thể nói là có tôi được. 2 bạn không hiểu điều này hay sao mà đã vội phỉ báng người khác vậy

    Trả lờiXóa
  4. Đây là vụ án kinh tế đấy bạn văn hung và hong hanh ạ.
    Cần phải bình luận có trách nhiệm vào đúng chủ đề của bài viết.
    Không nên bình ra ngoài nhũng nội dung tư tưởng của bài.
    Nếu các bạn chưa hiểu, chưa đoc bài viết thì nên đọc kĩ đã rồi hãy bình luận,

    Trả lờiXóa
  5. Hunhthaison,minh ngo: 2 bạn chấp làm gì 2 thằng trẻ trâu, rỗi việc nó vào commen linh tinh đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog