Chia sẻ

Tre Làng

HÃY NGHĨ LẠI ĐI, BẮC KINH !

Trung Quốc còn rất yếu so với tham vọng quá lớn của họ!


Phải nói là tham vọng bành trướng đã làm mờ mắt Trung Quốc. Họ chưa biết thực lực mình còn yếu thế nào. Nói riêng ở góc độ phủ sóng căn cứ quân sự - điều tối quan trọng cho kế hoạch bành trướng - Trung Quốc thời điểm này vẫn chưa đạt được gì. 

Ảnh bên: Chiều dài "vũ khí" của Men - hehe

Trong khi Mỹ cắm chốt khắp châu Á-Thái Bình Dương, Trung Quốc chưa có một căn cứ quân sự hải ngoại nào. Cần nhấn mạnh, căn cứ quân sự hải ngoại không chỉ là nơi giải quyết vấn đề hậu cần. Nó là một vùng có chủ quyền nằm trong một lãnh thổ có chủ quyền. Nó là đầu cầu của một mối quan hệ cực kỳ đặc biệt, một kiểu liên minh quốc phòng trong đó nước lớn hơn phải đảm bảo an ninh cho nước nhỏ, nơi nước lớn mượn đất làm căn cứ. Điều đó phải là một cam kết chắc chắn tuyệt đối.

Nước nhỏ không thể đặt an ninh quốc gia mình trên bờ vực, vì họ có thể bị vạ lây nếu nước lớn đụng độ giao tranh với quốc gia nào đó. Nói cách khác, muốn xây dựng căn cứ quân sự hải ngoại, Trung Quốc, trước hết, phải thiết lập một liên minh quân sự vững mạnh. Vấn đề ở chỗ, nước nào có thể tin Trung Quốc đủ sức bảo vệ họ, nếu họ cho Trung Quốc “tạm trú” dựng căn cứ? 

Hơn nữa, liên minh quân sự còn là sự ràng buộc về quốc phòng hỗ tương. Liệu có nước nào sẵn sàng làm đồng minh quân sự để nhanh chóng đưa quân đội mình đi cứu Trung Quốc một khi Trung Quốc lâm vào một cuộc chiến? 

Cuối cùng, quan trọng nhất, điều đầu tiên nhất thiết cần làm, mà phải làm trong thời gian rất dài, là xây dựng được lòng tin cậy tuyệt đối. Sẽ hoàn toàn không dễ để thuyết phục và đánh tan hoài nghi rằng, làm thế nào tôi có thể tin anh và cho phép anh mang vào nhà tôi tàu chiến súng ống để bảo vệ tôi chứ không phải để ngày nào đó xâm chiếm lãnh thổ tôi?

Trung Quốc đúng là còn rất yếu so với tham vọng quá lớn của họ. Nghĩ lại đi, Bắc Kinh!


Nguồn chép về: Phuocbeo

12 nhận xét:

  1. Cái tít: Hãy nghĩ lại đi... thể hiện tầm thế rất yếu của tác giả, suy rộng ra, tầm thế rất yêu của VN. Nó như một lời van nài. Mà van nài với kẻ cướp thì quả là việc làm vô nghĩ. Chỉ là một nỗi nhục.
    Cái cần thiết hiện nay là chúng ta, mỗi blogger cần làm sáng rõ sự thật cái trò trí trá của kẻ cướp TQ chứ không thể van nài như thế này!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy cái tít bài này có gì đâu nhỉ, đây là bài bình về sức mạnh TQ chứ đâu có liên quan đến vị thế VN?
    Tít thế này cũng hay đấy, có ai thấy van nài trong đó không? Giật tít như thế này là tác giả muốn đứng bên trên mà bảo" Này, bắc kinh, nhà ngươi hãy nghĩ lại đi...

    Trả lờiXóa
  3. CHúng vẫn luôn còn rất là tự cao tự đại và có lẽ nếu như chúng mà không nghĩ lại thì chắc chắn chúng phải bị trả giá mà thôi,chúng ta đang phải đối mặt với tình hình căng thẳng trên biển đông,và nguyên nhân là do sự ngang ngược và phi lí của lũ tàu khựa đáng ghét,nhưng việt nam đâu có sợ chứ,và cho dù trung quốc có là nước lớn đi chăng nữa thì nếu so về sức mạnh quân sự thì trung quốc cần phải xem lại mình đi,thật là ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  4. Chính quyền bắc kinh có lẽ đang đâm đầu vào bế tắc rồi.và chắc chắn rằng chúng sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng với những việc mà chúng đang làm thôi.nhìn vào thực lực quân sự của trung quốc không quá mạnh như nhiều người từng nghĩ,và đó chính là điểm yếu và chính quyền bắc kinh đang cố gắng che đậy,nhưng làm sao mà có thể che đậy được điều đó chứ,nếu như mà Bắc kinh không nghĩ lại và cũng không dừng lại thì có lẽ họ đã và đang sai lầm quá lớn rồi.

    Trả lờiXóa
  5. đây là một bài bình luận về sức mạnh quân sự, không hiểu bạn Lê Lan Hương đọc và cảm nhận thế nào mà lại nghĩ vậy? Từ sự phân tích về sức mạnh quân sự của Trung Quốc tác giả đưa ra lời khuyên, và tít đề chính là lời khuyên cho Bắc Kinh đấy chứ? Bạn nên đọc lại bài đi nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Các cụ đã có câu dạy rồi, biết mình biết người trăm trận trăm thắng. Trung Quốc cứ nghĩ rằng người họ đông gấp nhiều lần các nước xung quanh, do vậy họ chỉ cần có chút vũ khí hơn người là được. Nhưng chính vì họ ngộ nhận như vậy mà họ phải trả giá, lịch sử đã chứng minh điều đó.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu chính quyền bắc kinh mà tiếp tục mù quáng đi theo cái con đường đó thì chắc chắn họ sẽ phải chịu thất bại,xét trên phương diện về kinh tế thì trung quốc vẫn đang có vị thế trên trường quốc tế,điều này không ai có thể phủ nhận được,nhưng xét trên phương diện về tiềm lực quân sự thì trung quốc chẳng thể so sánh được với một số nước,và có khi những nước bé liên minh lại thì trung quốc cũng sẽ phải rất sợ.Hãy nên suy nghĩ điều này tàu khựa ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Người ta có câu biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, nhưng Trung Quốc thật không biết đánh giá thực lực của mình. Cứ nghĩ là hơn nước khác nhưng Trung Quốc chỉ hơn so với những nước nhỏ đang phát triển, còn với các nước hùng mạnh như Mỹ thì Trung Quốc thật sự quá nhỏ bé. Hãy suy nghĩ lại đi Trung Quốc. Đừng gieo giắt chiến tranh, đau thương nữa!

    Trả lờiXóa
  9. nói thế thôi chứ tiềm lực quân sự của một nước nhất là nước lớn như TQ thì làm sao mà đoán trước được chứ, riêng trên hải quân TQ đã không thua kém nước nào, so với đế quốc hải quân Nhật Bản thì hải quân Trung Quốc có ưu thế số lượng đáng kể đối với hải quân Nhật, nhất là về lực lượng tàu ngầm và lực lượng nhẹ. vậy làm sao mà coi thường được cơ chứ

    Trả lờiXóa
  10. theo đánh giá sơ bộ bề mặt mà TQ cung cấp ra bên ngoài đã thấy độ khủng rồi:Hải quân Trung Quốc có 255.000 thủy quân và 10.000 lính thủy đánh bộ. Hải quân PLA gồm 3 hạm đội Bắc, Đông và Nam, cùng sở hữu 1 chiếc tàu sân bay Liêu Ninh, 23 khu trục hạm, 52 tàu khu trục nhỏ, 49 tàu ngầm tấn công chạy bằng diesel và 5 tàu ngầm tấn công. cho dù đây là đồ mã thì số lượng đã đủ quây hải quân ta mấy chục vòng rồi, không nên khinh suất

    Trả lờiXóa
  11. chính quyền Bắc Kinh có lẽ đang quá ảo tưởng vào sức mạnh của chúng, có thể nói Trung Quốc hiện nay trên thế giới thì Trung Quốc là một nước mạnh thế nhưng về thực lực quân sự để đi mà bành trướng như những tham vọng của chúng hiện nay thì đó là vấn đề rất khó đạt được. sự bành trướng của Trung Quốc trên biển đông chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới lợi ích của Mỹ bởi thế sự đối đầu là tất yếu. có lẽ bước đi này của Trung Quốc chỉ là một c bước thăm dò tình hình chiến sự mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Trung Quốc tuy là một nước lớn thế nhưng sự bành trướng gây hấn của chúng với nhiều nước có chung đường biên giới như thế thì những bất lợi nhất định sẽ kìm hãm sự ngang ngược của chúng khi mà một khi mà các nước mà bị chúng gây sự một lúc đối đầu với chúng thì có lẽ Trung Quốc lại tan nát bởi tham vọng ảo tưởng của bọn chính phủ Bắc Kinh mà thôi, cái loại cậy to mà đè ép các nước nhỏ như thế này sớm muộn cũng phải lãnh hậu quả mà chúng đã gây ra mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog