Chia sẻ

Tre Làng

HÃNG THÔNG TẤN NOVOSTI (РИА Новости) XUYÊN TẠC LỊCH SỬ, VU KHỐNG VIỆT NAM

LâmTrực@

RIA Novosti (РИА Новости), là một trong những hãng thông tấn lớn nhất Liên Xô và Nga (Xem tại http://ria.ru/docs/about/index.html).

Trong bài báo “Những thỏa thuận giữa Moskva và Bắc Kinh tốt hơn mọi thông báo” (Соглашения между Москвой и Пекином лучше всяких деклараций) của Dmitri Kosyrev đăng trên RIA Novosti đã gây thất vọng sâu sắc cho người Việt Nam bởi sự xuyên tạc lịch sử và vu khống Việt Nam, đặc biệt tác giả đã bóp méo hoàn toàn bản chất vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 vạo tận thềm lục địa của Việt Nam.

Trong nội dung bài báo, tại tiểu mục: “Ukraine của Trung Quốc”, tác giả Kosyrev võ đoán khẳng định: Việt Nam và Philippines đóng vai trò giữa Trung Quốc với Mỹ và phương Tây tương tự như Ukraine đã làm đối với Nga. Việc Trung Quốc sơ tán người dân sau những sự kiện đáng tiếc ở Bình Dương và Hà Tĩnh được Kosyrev cho rằng “Trung Quốc đã phải cứu công dân của mình khỏi bạo loạn ở Việt Nam”. Rõ ràng, tác giả đã lờ đi dự thật hoặc cố lờ đi sự thật rằng, sự việc đáng buồn ở Bình Dương và Hà Tĩnh là do có bàn tay của những kẻ phá hoại hoặc chống đối nhà nước tạo nên, nó không phản ánh tâm tư tình cảm hay ý chí của người Việt Nam. Và rằng ngay sau đó, chúng đã bị nhà nước Việt Nam bắt xử lý theo luật pháp hiện hành. Với nhận xét đó, tác giả đã cố tình bênh vực Trung Quốc, hòng lấp liếm đi cái sai trái của họ và là nguồn cơn dẫn đến một số ít người có hành động quá khích.

Trong tiểu mục “Việt Nam – không phải Trung Quốc”, Kosyrev đã xuyên tạc sự thật khi viết dàn khoan là nằm trên thềm lục địa, cách bờ biển Trung Quốc 27 km và cách bờ biển Việt Nam tận 241 km, cố tình cho rằng quần đảo Hoàng Sa hoàn toàn thuộc về Trung Quốc. Trong đó, Kosyrev có một đoạn nhấn mạnh đóng khung rất đáng phê phán. Xin dẫn ra nguyên văn và phần dịch:
Tại sao Việt Nam lại là Ukraine của Trung Quốc: đó là lịch sử lâu đời. Hai ngàn năm trước, Việt Nam là một phần của Trung Quốc. Nhưng từ năm 880 – thì không còn. Tất cả các thế kỷ tiếp theo giới trí thức Việt Nam đã bỏ ra rất nhiều công sức để chứng tỏ: Việt Nam – không phải Trung Quốc.
Đoạn trích này khiến cho bất kỳ một người dân Việt Nam nào cũng phải thấy phẫn nộ. Không ai có thể hình dung được, một nhà báo chuyên về khu vực Đông Nam Á với bao nhiêu năm kinh nghiệm lại có thể thể hiện sự yếu kém về mặt kiến thức như vậy. Đây chỉ có thể là sự cố tình bẻ cong sự thật lịch sử.

Trong bài báo, tác giả thông tin về dự định muốn quay lại khu vực Đông Nam Á của Mỹ, và kết luận, tình hình hoàn toàn giống như những điều Mỹ đã làm ở Gruzia và Ukraine đối với Nga. Chỉ có điều, vai đối trọng với Mỹ được giao cho Trung Quốc. Người đọc có thể thấy ngay – Kosyrev muốn biện hộ cho các hành động vũ lực trong tương lai gần của Trung Quốc, mong muốn hết sức ấu trĩ và hiếu chiến của tác giả.

Người đọc bài này, đang tự hỏi, vì đâu mà một hãng tin được người Việt luôn xem là nguồn thông tin tin cậy về quan điểm của nước Nga đối với Việt Nam, khu vực và thế giới lại có thể dễ dàng quay lưng, phản bội đến vậy?

Thiết nghĩ, các nhà sử học, các nhà báo Việt Nam cần lên tiếng yêu cầu RIA NOVOSTI xin lỗi và đính chính lại những nội dung xuyên tạc lịch sử và vu cáo Việt Nam.
----------------

Bài viết có sử dụng tư liệu của VTCNews trong bài: Phẫn nộ hãng tin uy tín Nga xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam

20 nhận xét:

  1. "Tại sao Việt Nam lại là Ukraine của Trung Quốc: đó là lịch sử lâu đời. Hai ngàn năm trước, Việt Nam là một phần của Trung Quốc. Nhưng từ năm 880 – thì không còn. Tất cả các thế kỷ tiếp theo giới trí thức Việt Nam đã bỏ ra rất nhiều công sức để chứng tỏ: Việt Nam – không phải Trung Quốc."

    Cái này đối với VN là 1 luận điệu đốt đền khùng điên nhưng đối với nhiều người thế giới thì họ nghĩ vậy thật đấy. Nga cũng thế. Họ nghĩ VN trước đây là của TQ, là 1 phần của TQ. Đừng nói là người ngoài nhiều thằng trẻ trâu cũng hay bảo vậy, còn bảo người VN có nguồn gốc là người TQ. Văn minh VN xuất phát từ văn minh Hán Khựa. Nghe sùng máu. Cho nên VN cần phải tuyên truyền nhiều chính nghĩa của ta ra bên ngoài. Không phải người mình nghĩ như vậy thì bên ngoài họ cũng nghĩ như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Từ xưa đến nay, quan hệ Việt-Trung luôn phức tạp. Để có chiến lược ứng xử thích hợp, đã đến lúc phải thẳng thắn trả lời câu hỏi: Trung Quốc là gì của Việt Nam?
    Định vị lại Trung Quốc
    Khi xem xét chiến lược ứng xử với Trung Quốc, có ý kiến cho rằng, với Việt Nam, Trung Quốc đồng thời là: người thầy vĩ đại, người bạn thân thiết và đối thủ nguy hiểm.
    Nhìn vào lịch sử quan hệ và những ảnh hưởng qua lại giữa hai nước, thì thấy rằng Trung Quốc đã từng đóng tất cả các vai ấy trong mối quan hệ thăng trầm với Việt Nam.
    Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, nếu coi đây là xuất phát điểm cho chiến lược ứng xử với Trung Quốc thì cần phải xem xét lại.
    Nếu coi Trung Quốc là người thầy vĩ đại, thì sẽ có xu hướng bắt chước thầy, chịu sự chỉ dẫn của thầy với tư cách học trò. Khi xảy ra tranh chấp, điều đã từng xảy ra nhiều lần trong lịch sử, thì trò khó lòng có thể thắng được thầy.
    Còn nếu coi Trung Quốc vừa là người bạn thân thiết, vừa là đối thủ nguy hiểm thì lại tự mâu thuẫn nhau. Đã là bạn thì không thể là kẻ thù, vì cơ sở của tình bạn là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Còn đã coi nhau là kẻ thù thì không thể là bạn.
    Nếu coi Trung Quốc vừa là thầy, vừa là bạn, vừa là đối thủ của Việt Nam, tất yếu dẫn đến những lúng túng và yếu thế trong chiến lược ứng xử với Trung Quốc. Nói cách khác là gây ra bối rối ngay từ khâu lên kế hoạch, nên thua thiệt là điều khó tránh khỏi.
    Một nhận định khác cũng thường được nói đến nhiều: Trung Quốc và Việt Nam là anh em “môi hở răng lạnh”. Việc tự coi mình là em đã đặt Việt Nam vào thế bất lợi toàn diện trong quan hệ với Trung Quốc, tất yếu sẽ rất đến những thua thiệt trong ngoại giao, trao đổi văn hóa, thương mại, thậm chí cả trong bảo vệ chủ quyền và lợi ích hợp pháp của đất nước, v.v.

    Vậy Trung Quốc là gì của Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  3. Đối tác bình đẳng
    Trong Bình Ngô Đại Cáo, Nguyễn Trãi viết rằng:
    “Nước non bờ cõi đã chia,
    Phong tục Bắc Nam cũng khác.
    Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập.
    Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên hùng cứ một phương.“

    Qua đó có thể thấy, Nguyễn Trãi không coi Trung Quốc là thầy, bạn, hay kẻ thù hoặc kết hợp của cả ba thứ này. Nguyễn Trãi cũng không coi Trung Quốc là anh em với Việt Nam. Ông chủ trương Trung Quốc là một đối tác độc lập, bình đẳng trong quan hệ với Việt Nam về mọi mặt.
    Đây là chiến lược sáng suốt của Nguyễn Trãi, dù ra đời đã gần 600 năm. Chủ trương này vẫn còn là kim chỉ nam cho chiến lược ứng xử với Trung Quốc ngày nay, không chỉ trong quan hệ ngoại giao, mà còn cả trong trao đổi văn hóa, thương mại, v.v.
    Trong ngoại giao, việc xác định Trung Quốc là đối tác bình đẳng sẽ giúp định ra các chính sách và thái độ đối ngoại đúng đắn, góp phần củng cố vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đất nước, nhất là khi tranh chấp biển đảo giữa Việt Nam và Trung Quốc đang có những diễn biến phức tạp.
    Trong văn hóa, việc coi Trung Quốc là đối tác chứ không phải là người thầy, bạn bè, đối thủ hay bậc đàn anh sẽ giúp Việt Nam giữ được bản sắc văn hóa của mình trong khi vẫn sàng lọc được những điều hay cần học hỏi.
    Trong mậu dịch, Việt Nam đang yếu thế so với Trung Quốc: cán cân thương mại Trung Quốc-Việt Nam đang có những mất cân đối nghiêm trọng. Nhập siêu từ Trung Quốc đang ở mức đáng lo ngại và tăng liên tục: ước tính khoảng 11 tỷ USD năm 2008, so với 200 triệu USD năm 2001. Cơ cấu mậu dịch cho thấy Việt Nam chủ yếu xuất khẩu tài nguyên và sản phẩm thô, ước tính khoảng 80% tổng giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc, trong khi nhập về chủ yếu hàng công nghiệp. Do đó cần phải có chiến lược điều chỉnh thích hợp, phấn đấu đưa Trung Quốc trở thành đối tác thương mại ngang hàng với Việt Nam.
    Tất cả những điều đó chỉ có thể thực hiện từ xuất phát điểm: coi Trung Quốc là đối tác bình đẳng, chứ không phải là thầy-bạn-đối thủ hay anh-em của Việt Nam.
    Việc coi Trung Quốc là đối tác bình đẳng còn giúp Việt Nam tận dụng được sức mạnh của hệ thống pháp lý và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Vì một lẽ đơn giản, tất cả các nước đều bình đẳng trước các cam kết và hệ thống pháp lý quốc tế. Và cộng đồng thế giới ủng hộ sự bình đẳng này.
    Do đó, Việt Nam cần phải nương vào nguyên tắc bình đẳng và sự hỗ trợ này để vươn lên vị trí bình đẳng toàn diện trong quan hệ với Trung Quốc.
    Bước vào thập kỉ mới – thập kỉ bản lề ẩn chứa nhiều cơ hội và thách thức cho sự phát triển của Việt Nam, nhất là trong quan hệ với Trung Quốc – câu hỏi Trung Quốc là gì của Việt Nam cần phải được trả lời dứt khoát: Trung Quốc là đối tác bình đẳng với Việt Nam trên mọi lĩnh vực, chứ không phải là thầy-bạn-đối thủ hay anh-em như nhiều người đã và đang nghĩ.

    Bài đăng trên Tuần Việt Nam, đã bị rút sau đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài đó còn bị gỡ thì phải xem lại quan điểm của mấy anh bộ sậu thật đấy .

      Xóa
  4. Đã lâu, người ta mới lại sống trong cái không khí khi mà hàng triệu người nghĩ về, nói về một nỗi lo chung như thế. Tinh thần yêu nước như thể được cởi trói khỏi một sợi dây vô hình của những e dè, lo ngại. Người dân xuống đường, lên tiếng phản đối kẻ xâm phạm lãnh thổ một cách thẳng thắng. Người đứng đầu Chính phủ cũng công khai phát biểu về hành vi sai trái của Trung Quốc và thể hiện quan điểm không khoan nhượng của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:42 23/5/14

    Cũng dễ hiểu thôi. Cách tuyên truyền của báo chí CS mà (NOVOSTI là công cụ của Putin,mà ông ta là CS nòi,tuy nay có khoác cái áo khác mà thôi) miễn viết làm sao có lợi cho túi tiền của mình, và lợi ích của nhóm lãnh đạo.
    Mình rất yêu đất nước Xô Viết và người dân nga. Mình tin rằng bài viết đó không đánh lừa được ND Nga.
    lừa đ

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:44 23/5/14

    @Nặc danh,
    Đề nghị bạn nặc danh lần sau comment phải có tên. Nếu không sẽ bị ad xóa.
    Cám ơn bạn đã bình luận với nọi dung hay.

    Trả lờiXóa
  7. FB Mít Tờ Đỗ


    Cách hành xử của nước Nga, Putin và truyền thông Nga theo hướng ủng hộ Trung Quốc trong thời gian qua theo mình có tác dụng rất tích cực cho Việt Nam. Nó đã giội một gáo nước lạnh vào quán tính của một bộ phận không nhỏ người Việt Nam yêu nước Nga mọi lúc mọi nơi và vô điều kiện. Nó giúp bộ phận không nhỏ ấy bừng tỉnh sau một cơn mê ngủ quá dài. Theo mình, cái hội chứng thần tượng Nga mù quáng này đã để lại cho Việt Nam những hệ lụy rất rặng nề. Bây giờ chữa lành được thì rất là tốt.

    Mình đã từng sửng sốt và rất khó chịu khi VTV, đặc biệt là những phóng viên thường trú của họ tại Nga, cứ gồng mình lên, nói văng cả bọt mép để bảo vệ nước Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Đến khi gặp trực tiếp một tiến sĩ nổi tiếng ở Hà Nội, một cựu du học sinh tại Liên Xô, thì cơn sửng sốt của mình chuyển hóa thành tăng xông, co giật. Bà đã sửng cồ trước một bài báo phê phán nước Nga trong vụ Crimea, cứ như thể quyền lợi của chính gia đình bà đang bị xâm hại. Mình biết nhiều người như bà, luôn yêu nước Nga vô điều kiện và thường nhầm lẫn giữa nước Nga, nhân dân Nga với các lãnh đạo Nga bây giờ. Họ thậm chí còn nhầm lẫn giữa nước Nga hiện nay với thời Liên Xô mà họ luôn lưu giữ những ấn tượng tươi đẹp.

    Mình cũng biết những người, những nhà báo đồng nghiệp, những quan chức Việt Nam luôn cố gắng dìm hàng Mỹ và tâng bốc Nga theo kiểu đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ.

    Cơn thần tượng mù quáng khiến họ không thể và thậm chí không muốn nhận ra rằng Putin không phải Lê Ninh, và cả hai ông này đều không phải người Kinh.

    Mình nghĩ những gì đang xảy ra là một liệu pháp sốc cần thiết.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:53 23/5/14

    TRẦN ĐĂNG TUẤN

    Hãng tin Nga xuyên tạc Việt Nam: Nhà báo Trần Đăng Tuấn gửi thư ngỏ Tổng Giám đốc

    (VTC News) - Nhà báo Trần Đăng Tuấn- nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV gửi thư ngỏ đến TGĐ tổ hợp truyền thông 'Nước Nga ngày nay' sau bài báo xuyên tạc lịch sử Việt Nam.
    » Phẫn nộ hãng tin uy tín Nga xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam
    » Hãng tin Nga xuyên tạc, vu khống Việt Nam: Sứ quán Nga lên tiếng
    Thư ngỏ gửi Ngài Tổng Giám đốc MIA (Nước Nga ngày nay)

    Thưa ngài Киселёв, Дмитрий Константинович (Kisiliov Dmitri Kontantinovitr)

    Lý do tôi viết bức thư ngỏ này gửi đến ông là bài viết "Những thỏa thuận giữa Moskva và Bắc Kinh tốt hơn mọi thông báo”của tác giả Dmitri Kosyrev" đăng trên trang điện tử RIA Novosti ngày 19/5/2014.

    RIA Novosti từng là một trong những hãng tin lớn nhất Liên Xô/LB Nga. Ngày 09/12/2013 Tổng thống Nga V.Putin đã ký sắc lệnh giải thể RIA Novosti và thành lập hãng tin quốc tế Rossiya Segodnya (МИА "Россия сегодня") trên cơ sở RIA Novosti và Đài Tiếng nói nước Nga.
    Mỗi dòng, mỗi chữ liên quan đến Việt Nam có trong bài báo của Kosylev đều khiến độc giả Việt Nam bị tổn thương sâu sắc - đặc biệt là với những ai gần gũi với gắn bó với nước Nga - trong đó có tôi (Căn cứ vào những thông tin về tác giả, thì tôi và Kosylev hầu như cùng thế hệ, cùng học tập tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva - MGU, và từ nơi tôi học – Khoa Báo chí, chỉ cách vài bước chân là Viện Nghiên cứu châu Á và châu Phi của ông Kosyrev từng học)

    Sau khi nội dung bài báo được dịch ra tiếng Việt, tôi thấy khó khăn khi nhìn vào ánh mắt đồng bào tôi, bởi lẽ tôi đọc trong mắt họ câu hỏi lớn: Tại sao?

    Vâng- Tại sao trên trang của cơ quan truyền thông lớn bậc nhất của nước Nga lại có những lời lẽ sai lệch, xúc phạm đến thế về lịch sử của Việt Nam.

    Hãng tin Nga xuyên tạc Việt Nam: Nhà báo Trần Đăng Tuấn gửi thư ngỏ Tổng Giám đốc
    Nhà báo Trần Đăng Tuấn

    Tại sao lại có sự so sánh khiên cưỡng, thiên kiến đến thế khi nhìn nhận sự việc diễn ra với Việt Nam trong tình hình hiện nay.

    Tại sao vào lúc người Việt Nam chúng tôi cần những người hoà giải để tránh những tai hoạ có thể đo bằng xương máu, lại nghe thấy những lời lẽ thiếu thiện chí như thế, và xét về tác động chính trị (nếu có) là nguy hiểm.

    Tiện thể, những lời thiếu thiện chí về Việt Nam xưa nay cũng đã vang lên, nhưng hầu như người ta chưa nghe thấy nó vang lên bằng tiếng Nga.

    Xét đến cùng, ai cũng cần có bạn bè, nhưng tại sao phải minh chứng cái cần thiết của một quan hệ mới bằng cách phủ nhận tình bạn cũ? Đó là điều xa lạ với tính cách của cả người Nga và người Việt.

    Người ta có thể sững sờ vì qua bài viết thấy tác giả hoàn toàn thiếu kiến thức về Việt Nam, hoàn toàn không hiểu bản chất sự việc đang diễn ra , hoàn toàn không biết nguyện vọng của người Việt Nam muốn gìn giữ hoà bình.

    Có thể ngài- Дмитрий Константинович (Dmitri Kontantinovitr), sẽ giải thích rằng bài báo chỉ là quan điểm cá nhân của tác giả. Lời giải thích đó cũng có thể coi là hợp lý.

    Nhưng tình cảm giữa người dân, giữa hai dân tộc chúng ta quá lớn và quý báu, nên chúng ta-những người làm báo- không nên coi nhẹ những gì có thể phủ bóng đen lên những tình cảm đó.

    Vì vậy, viết thư này, tôi muốn ông chuyển đến Kosyrev lời mời hãy cùng chúng tôi có cuộc thảo luận công khai, thẳng thắn, rõ ràng và bình tĩnh về những luận điểm liên quan đến Việt Nam có trong bài viết nói trên của ông ấy.

    Thảo luận đó có thể ở hình thức thuận tiện, rộng rãi trong khuôn khổ các khả năng to lớn của phương tiện thông tin đại chúng hiện nay. RIA Novosti và VTC News có thể giúp tổ chức cuộc thảo luận này, để đông đảo người đọc Nga và Việt Nam chứng kiến.

    Ở Việt Nam có đủ người thông thạo tiếng Nga để các ý kiến được chuyển tải đến người đọc Nga và Việt Nam một cách thuận tiện nhất.

    Xin gửi tới ông lời chào trân trọng.

    TRẦN ĐĂNG TUẤN
    Tốt nghiệp Khoa Báo chí-MGU khoá 1976-1981
    Ngành Truyền hình
    Thành viên IATR (Viện Phát Thanh Truyền Hình Quốc tế - Liên Bang Nga)

    Trả lờiXóa
  9. Thật đáng tiếc khi một hàng thông tấn quốc gia lại làm chuyện này. Nhất là CHLB Nga và Việt Nam có quan hệ thân thiết với nhau từ rất lâu.

    Trả lờiXóa
  10. Việc Nga ký kết hợp đồng dầu khí với Trung Quốc đáng bao nhiêu đâu! Đằng sau câu chuyện này là gì?

    Trả lờiXóa
  11. Đây là điều bất ngờ đối với nhiều người, rất đáng tiếc!
    Ông Putin không thể hành động quay ngoắt như thế này. Không đẹp lắm!

    Trả lờiXóa
  12. Không có gì để nói!
    Bất ngờ, buồn bã về một người đã từng coi là bạn thân thiết.

    Trả lờiXóa
  13. Xuyên tạc một cách trắng trợn! Tác giả bài báo không hổ thẹn với đồng nghiệp các nước hay sao?

    Trả lờiXóa
  14. Một phóng viên từng nhiều năm ở Viện nghiên cứu châu Á và châu Phi mà có thể viết bài báo sai sự thật về lịch sử Việt Nam, Trung Quốc thì thật là xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  15. Đăng thông tin sai, xuyên tạc sự thật là hãng tin RIA tự đánh mất uy tín của mình.

    Trả lờiXóa
  16. Quốc tế sẽ đánh giá, nhìn nhận việc này một cách bất lợi cho hãng RIA. Không thể nói là không mát mát qua vụ việc trên.

    Trả lờiXóa
  17. Một hãng tin quốc gia mà hành động thiếu chuyên nghiệp.
    Đưa tin xuyên tạc là rất tệ trong mắt báo giới.

    Trả lờiXóa
  18. Báo chí phải khách quan và ton trọng sự thật.
    Làm thế này RIA tự bôi xấu mình.

    Trả lờiXóa
  19. “ Tại sao Việt Nam lại là Ukraine của Trung Quốc: đó là lịch sử lâu đời. Hai ngàn năm trước, Việt Nam là một phần của Trung Quốc. Nhưng từ năm 880 – thì không còn. Tất cả các thế kỷ tiếp theo giới trí thức Việt Nam đã bỏ ra rất nhiều công sức để chứng tỏ: Việt Nam – không phải Trung Quốc.”
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/hang-thong-tan-novosti-xuyen-tac-lich.html?showComment=1401251902106#c5044772779193716789

    “ ĐẢNG ” ? – CHÍNH “ TÂM ” !!!
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1398975931914#c2174131783653694383

    Thị uy sự “ BIỂU TÌNH ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/ban-hanh-luat-bieu-tinh-la-tra-no-cho.html#more

    ( NỘI TÂM cần THỐNG NHẤT
    “ ĐA TÂM ” – Hợp NHẤT MỘT )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/thu-hoi-to-quoc-cua-ai.html#more

    - Khi XÃ HỘI “ ĐỊNH HƯỚNG ! ”
    ( MỘT TÂM cùng MỘT ĐƯỜNG )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/viet-nam-ua-cong-ham-phan-oi-trung-quoc.html#more

    “ BIỂU TÌNH ” – Sự thị uy !!!
    Sự xáo trộn TINH THẦN …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html

    ( “ TĨNH TÂM ” biến thành ĐỘNG !
    MỘT TÂM ….. thành ĐA TÂM !!! )
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/bo-mat-that-cua-nhung-ke-loi-dung-chong.html?showComment=1399925103868#c8

    - An ủi ? Hay che đậy ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/hanh-ong-cua-trung-quoc-thach-thuc-toan.html

    ( Sự “ … BIẾN ĐỘNG – BẤT ĐỊNH ”
    -SỰ “ ĐƯỜNG CÙNG !!! - CUỘC SỐNG ” ??? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/ac-vu-trung-quoc-kich-ong-bieu-tinh-bao.html

    Hãy BÌNH TĨNH – AN NHIÊN !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/chinh-phu-can-ung-on-kien-trung-quoc-ra.html#more

    Tùy DUYÊN NHÂN và QUẢ ???
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY&index=18&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    Hãy thắng ở CHÍNH MÌNH …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/trung-quoc-keu-goi-vn-tran-ap-bao-loan.html#more

    “ QUYẾT TỬ ” để … QUYẾT SINH !
    https://www.youtube.com/watch?v=L2b-Hj4tgb8&index=8&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog