Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI DÂN ĐỒNG LÒNG CÙNG CHÍNH PHỦ QUYẾT TÂM BẢO VỆ CHỦ QUYỀN

Tuyên bố “kiên quyết bảo vệ chủ quyền” của Thủ tướng Chính phủ đáp ứng mong đợi của mọi tầng lớp nhân dân. Cả nước đang sát cánh cùng Chính phủ hướng về biển Đông, quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 2014 tổ chức ở Myanmar ngày 11-5. Ảnh: Đức Tám

“Tôi nghĩ đó là một bài phát biểu rất đúng sự thật và rất đúng thời điểm. Việt Nam giờ có thể làm gì nữa đây? Họ phải nói với thế giới chính xác những gì đang xảy ra trên lãnh hải của họ. Họ chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc lên tiếng về thực tế những gì đang diễn ra”. Ông Henry Bensurto, Bộ Ngoại giao Philippines nhận xét như thế về bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 24 ở Myanmar ngày 11-5. Quả thật, bài phát biểu của Thử tướng đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân.

Tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu Kiểm ngư Việt Nam. Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp.

Có thể nói hơn tuần lễ qua, cả nước sục sôi vì biển Đông dậy sóng. Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 ở vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, cùng với việc đưa trên 80 tàu có trang bị vũ trang, tàu quân sự tấn công tàu ngư dân, tàu cảnh sát biển Việt Nam vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ của người dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài, toàn thể nhân dân trên thế giới. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng như thế, nhiều tầng lớp nhân dân đã xuống đường biểu thị lòng yêu nước, thậm chí không ít người xung phong cầm súng ra tuyến đầu Tổ Quốc và trông đợi vào những tuyên bố chính thức của Chính phủ nước ta.

Và điều mong đợi ấy đã đến, thông điệp được người đứng đầu Chính phủ phát đi từ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 24, một hội nghị mang tầm cỡ quốc tế quan trọng, chứng tỏ trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, Việt Nam trước sau như một kiên định với biện pháp đấu tranh hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế; phải biết chọn đúng thời cơ, thời điểm, phải tranh thủ sự ủng hộ của các nước, sự đồng lòng hợp sức từ mọi tầng lớp nhân dân.

Một bạn đọc nhận xét: “Bài phát biểu của Thủ tướng, hay nói đúng hơn, thái độ, quan điểm của các nhà lãnh đạo Việt Nam trước hành động ngang ngược của Trung Quốc chuyển tải trong những câu chữ súc tích, sắc lẹm, thể hiện sự cứng rắn, thái độ cương quyết, không nhượng bộ của Việt Nam”. Bạn đọc Cam Mậu bày tỏ thêm: "90 triệu dân Việt Nam sẽ cùng sát cánh với Chinh phủ đấu tranh trong hòa bình, thiện chí để đẩy lùi giàn khoan Trung Quốc ra khỏi lãnh hải của Việt Nam”.

Nếu đặt trong bối cảnh hiện tại, có thể thấy Chính phủ cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam đang đấu tranh bằng mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trước sự bành trướng, leo thang của Trung Quốc ở biển Đông. Trong cuộc đấu tranh bền bì này, không thể thiếu sự hợp sức, đồng thuận của các nước Asean.

Nhân dân cả nước phản đối Trung Quốc ngang ngược xâm phạm chủ quyền

Những gì của Việt Nam phải là của Việt Nam! Những kẻ có âm mưu bành trướng phải trả giá đắt. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Nhân dân Việt Nam sát cánh cùng Chính phủ, quyết tâm bảo vệ biển đảo, chủ quyền của Tổ Quốc. Đây là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả, cho dù phải hy sinh nhiều thứ vẫn phải quyết tâm chiến đấu, bảo vệ tới cùng. Bạn đọc Lê Trung kỳ vọng: “Đảng và Nhà nước phải cương quyết như những gì đã tuyên bố. Sách lược "mền nắm, rắn buông" của Trung Quốc không riêng Việt Nam hiểu mà cả thế giới đều biết. Chúng ta mềm yếu Trung Quốc sẽ lấn tới!”.

4 nhận xét:

  1. trong những ngày qua khi Trung Quốc đặt giàn khoan trên biển của Việt Nam, đặc biệt là ngày 11/5 khi mà dân chúng cả nước đã xuống đường để ủng hộ Chính phủ, chung tay bảo về lãnh thổ, chống lại sự xâm lược của Trung Quốc mới thấy được tinh thần yêu nước của người Việt Nam. Người dân Việt Nam sẽ cùng Đảng, Chính phủ bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam chúng ta kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng, là cao cả. Không nước nào có quyền xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của nước ta. Toàn dân tộc Việt Nam đoàn kết chống lại những hành động ngang ngược, những hành động sai trái, vi phạm pháp luật của Trung Quốc. Nhất định chúng ta sẽ thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Quyết tâm của Đảng Nhà Nước và chính phủ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc cũng là nguyện vộng của toàn dân tộc Việt Nam. Hơn lúc nào hết chúng ta cần phát huy sức mạnh của sự đoàn kết dưới lá cờ Đảng để bảo vệ chủ quyền dân tộc. Lời phát biểu của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính là nỗi lòng của toàn dân tộc Việt gửi tới thế giới. Dân tộc Việt sẽ không bao giờ lùi bước trước bất kỳ ai.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người dân Việt Nam luôn tin tưởng vào đảng, vào nhà nước sẽ có những chính sách, những bước đi đúng đắn để vụ việc lần này được diễn ra tốt đẹp , để kẻ thù xấu tính của đát nước VIệt Nam phải cuốn gói về nước trước sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.hay tin tưởng và sát cánh bên họ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog