Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: TRUNG QUỐC BÁO ĐỘNG CHIẾN ĐẤU CẤP 3 Ở BIÊN GIỚI VIỆT - TRUNG

Khoai@: Đó là một kiểu leo thang khiêu khích chiến tranh, đe dọa tấn công Việt Nam. 

Từ sáng sớm hôm nay các đơn vị quân đội trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Tây và Vân Nam giáp biên với Việt Nam bắt đầu chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Ông Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc vừa tới biên giới Tây Nam tại tỉnh Vân Nam để "điều tra, nghiên cứu" tình hình.

Thông tấn xã Đài Loan ngày 15/5 cho biết, quân đội Trung Quốc đã báo động sẵn sàng chiến đấu cấp 3 đối với các đơn vị quân đội ở sát biên giới Việt - Trung, tất cả sĩ quan binh sĩ 100% trực chiến trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên Biển Đông (sau khi Trung Quốc kéo giàn khoan 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam).

Dẫn nguồn tin đài truyền hình Thương nghiệp Hồng Kông sáng nay, Thông tấn xã Đài Loan cho biết bắt đầu từ sáng sớm hôm nay các đơn vị quân đội trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Tây và Vân Nam giáp biên với Việt Nam bắt đầu chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cấp độ 3.

Theo Wikipedia Trung Quốc, quân đội nước này có 4 cấp độ trạng thái sẵn sàng chiến đấu, trong đó cấp 1 là cấp cao nhất - bước vào trạng thái chiến tranh; cấp 2, trạng thái động viên sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chuẩn bị cho chiến tranh; cấp 3 toàn đơn vị cấm trại 100% quân số, chuẩn bị vật tư, bố phòng trận địa công sự; cấp 4 là duy trì trực ban, canh gác, tuần tra tăng cường.

Ngoài ra, Tân Hoa Xã hôm 12/5 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn gần đây đã tới "điều tra nghiên cứu" tại các huyện Đức Hoằng, Bảo Sơn, Nộ Giang của tỉnh Vân Nam.

Trong thời gian Biển Đông đang hết sức căng thẳng, ông Toàn nhấn mạnh các đơn vị chủ lực tại Vân Nam cần phải nhận thức rõ "tính phức tạp và nghiêm trọng của tình hình an ninh quốc gia, tăng cường nỗ lực làm tốt công tác biên phòng ở Vân Nam", củng cố ổn định biên giới.

Động thái này của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các trang báo người Hoa hải ngoại như Đa chiều (Duowei News) ở Mỹ, IASK tại Canada trong đó cho rằng việc này có liên quan đến căng thẳng Việt - Trung trên Biển Đông (vụ giàn khoan 981).

Trong lúc tình hình Biển Đông hết sức căng thẳng và nhà cầm quyền Trung Quốc chưa có dấu hiệu xuống thang trong vụ giàn khoan 981, những thông tin chưa rõ thực hư như trên cần đề cao cảnh giác, theo dõi chặt chẽ tình hình, tránh mắc mưu Trung Quốc.

Hồng Thủy/GDVN

16 nhận xét:

  1. Bọn KHựa này lắm chiêu trò lắm, chúng ta cần đề cao cảnh giác

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:28 15/5/14

    Hôm nay đi ăn sáng,nghe thấy 1 thằng đảng viên vẫn nói phải coi trọng 4 tốt 16 chữ vàng mà mấy người ở đó muốn úp tô phở vào mặt nó.Đến giờ này nó còn u mê,chưa hiểu ra vấn đề.Đất nước còn nhiều dạng người này thị còn nhiều tai họa,non sông này sẽ k thể khá lên được.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:29 15/5/14

    Chúng báo động cấp 3 thì ta cũng báo động. Ta muốn hòa bình nhưng kẻ thù đã buộc ta ôm cây súng.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16:19 15/5/14

    Trả lời câu hỏi của báo giới về thông tin Trung Quốc nâng mức báo động chiến đấu tại biên giới với Việt Nam lên cấp 3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết: "Chúng tôi không nhận được thông tin này, các hoạt động giao thương của 2 nước tại khu vực biên giới vẫn diễn ra bình thường".
    Về vụ bạo loạn ở Hà Tĩnh, ông Lê Hải Bình cho biết đây chỉ là cuộc ẩu đả giữa 2 nhóm công nhân gây ra khiến 1 người chết, 2 người bị thương. Các cơ quan đã, đang bắt người gây rối để điều tra, cũng như cấp cứu người bị thương.
    Liên quan đến vụ bạo loạn ở Bình Dương khiến 2 người Đài Loan thiệt mạng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam phủ nhận. "Chúng tôi không có thông tin về việc này", ông Bình nói.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho biết: "Thông tin hàng trăm người Trung Quốc trốn sang Campuchia là không đúng. Chúng tôi không có thông tin gì về việc này, nhưng chúng tôi khẳng định trật tự đã được lập lại".
    Theo ông Lê Hải Bình, hiện có các phần tử xấu đang lợi dụng tình hình hiện nay để kích động công nhân. Các cơ quan chức năng đã có hành động trấn áp và bắt giữ các phần tử kể trên. Ông Bình đồng thời khẳng định Chính phủ và Nhà nước sẽ triển khai mọi nguồn lực để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp nước ngoài trên khắp cả nước nói chung, cũng như tỉnh Bình Dương nói riêng.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc vừa tới biên giới Tây Nam tại tỉnh Vân Nam để "điều tra, nghiên cứu" tình hình....bọn trung quốc đang có những động thaais hết sức căng thẳng làm leo thang tình hình biển đông và quan hệ hai nước ta thêm xấu hơn

    Trả lờiXóa
  6. quân đội Trung Quốc đã báo động sẵn sàng chiến đấu cấp 3 đối với các đơn vị quân đội ở sát biên giới Việt - Trung, tất cả sĩ quan binh sĩ 100% trực chiến trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên Biển Đông (sau khi Trung Quốc kéo giàn khoan 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam)....mẹ bọn trung quốc vừa ăn cắp vừa la làng...bọn chúng đang có một âm mưu gì đó phải chăng ..? toàn dân ta cần cảnh giác hết sức cao độ để tránh bị bất ngờ

    Trả lờiXóa
  7. bọn trung quốc đang có những âm mưu được thiết kế và lập kế hoạc rất lâu dài ..chúng ta cần hết sức cảnh giác ..nếu không một khi chúng ta có những bước đi sai lầm thì rất có thể cái giá phải trả của nó sẽ lớn vô cùng ...chúng ta cần hết sức tỉnh táo và nhan dân ta cần hết sức tỉnh táo

    Trả lờiXóa
  8. một khi đất nước ta bị lâm nguy thì tinh thấn yêu nước của ta lại sục sôi hơn bao giờ hết...đó là tinh thần được hun đúc qua hàng ngàn năm của dân tộc ,...một dân tộc kiên trung và kiên cường chỉ có tinh thần kiên cường và lòng yêu nước sâu sắc thì chúng ta mới có thể vượt qua bao gian nan và nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  9. Trong lúc đất nước đang đối mặt với những vấn đè liên quan tới chủ quyền như thế này mọi thông tin liên quan cần phải được xác minh làm rõ. Chúng ta cần cảnh giác trước âm mưu tung tin giả của kẻ thù làm rối loạn tình hình gây anh hưởng tới kinh doanh sản xuất phá hoại kinh tế nước ta. Đừng để âm mưu như vậy của chúng thành hiện thực chúng ta cần thận trọng khi nghe tin như vậy!

    Trả lờiXóa
  10. Mức báo động cấp 3 của Trung Quốc ở biên giới đất liền Việt-Trung nó là mức báo động bình thường(mức báo động cấp 1 mới là cao nhất) của Trung Quốc. Bất kể hành động nào của Trung Quốc trên đất liền, nơi đường biên giới đã xác định rõ mà phía Trung Quốc có những hành động vũ trang thì sẽ nhận lại sự đáp trả của Việt Nam một cách thích đáng cũng như phản ứng của cộng đồng quốc tế. Do vậy đây chỉ là một hình thức tung tin để gây sức ép đối với Việt Nam chúng ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Bọn Tàu khựa đúng là càng ngày càng ngang ngược, không những chúng đặt giàn khoan phi pháp trên vùng thềm lục địa thuộc chủ quyền của VIệt Nam, hành động của chúng đã bị nhiều nước trên thế giới lên án, bây giờ còn thể hiện cái thái độ uy hiếp nước ta nữa chứ, nhưng người Việt Nam quyết không sợ chúng đâu, chúng ta có lòng yêu nước có lẽ phải , có sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, như vậy là quá đủ.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh00:29 17/5/14

    Chung ta pai cho tq an dan dong thi chung moi bit so tuy viet nam be nhung tam long yeu nuoc to hon bien .chung ta nen duong çhuan bi chien dau tieu diet thang tau .vietvnam muon nam

    Trả lờiXóa
  13. bao ve bien dong00:34 17/5/14

    De cho tq an bom nguyen tu .hat nhan cho no chet van di

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là kẻ vừa ăn cắp vừa la làng. Đã đến cướp của người ta rồi lại còn vu cáo người ta là làm trái luật. Giờ lại đánh từ sau lưng. Bọn tàu khựa thật lắm chiêu trò. ỷ lớn hiếp đáp bé, bành trướng thế lực. Việt Nam tuy là một nước nhỏ nhưng nhất quyết sẽ không để Trung Quốc có cơ hội thực hiện thủ đoạn của mình

    Trả lờiXóa
  15. Đây này, thằng anh đểu nó bán con xịn nhất cho Tàu rồi thì có mà bốc cứt ăn vã. Ngồi đấy mà thủ dâm SU30 mới lị Kí lố cá chuối
    Nga bán tiêm kích Su-35 cho Trung Quốc
    Nga cho biết sẽ cung cấp một số chiến đấu cơ đa chức năng thế hệ mới, Su-35, cho Trung Quốc theo hợp đồng chuẩn bị được ký kết vào cuối năm.
    Ảnh: RIA Novosti
    Chiến đấu cơ Su-35. Ảnh:RIA Novosti

    "Quyết định cung cấp máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc đã được chuẩn bị từ lâu. Các bên nỗ lực để đàm phán về điều kiện tài chính và kỹ thuật cho hợp đồng trong tương lai. Hợp đồng sẽ được chuẩn bị cho đến cuối năm", Itar-Tass dẫn lời quan chức của Cơ quan Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật Liên bang Nga nói.

    "Việc cung cấp các chiến đấu cơ Su-35 cho Trung Quốc là 'một bí mật công khai'", ông nói thêm.

    Alexander Mikheyev, phó giám đốc công ty Rosoboronexport, cũng phát biểu tại Le Bourget, nơi đang diễn ra triển lãm hàng không quốc tế Paris, rằng Nga và Trung Quốc đang thảo luận về các vấn đề kỹ thuật cho việc cung cấp máy bay Su-35 của Nga cho Bắc Kinh.

    "Chúng tôi đã ký một thỏa thuận liên chính phủ về việc bán máy bay Su-35 cho Trung Quốc", ông Mikheyev cho hay.

    Tuy nhiên, phía Nga không nói rõ sẽ bán cho Trung Quốc bao nhiêu máy bay Su-35.

    Trong những chuyến thử nghiệm cuối năm 2012, Su-35 đã chứng minh tốc độ 2.500 km/h và có thể bay ở độ cao 19 km. Máy bay có tầm hoạt động 3.400 km và bán kính chiến đấu 1.600 km. Máy bay có khả năng phát hiện mục tiêu trên không ở khoảng cách hơn 400 km.
    http://vnexpress.net/gl/the-gioi/201...ho-trung-quoc/

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh21:18 20/5/14

    TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog