Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC GIỐNG NHƯ TÊN CƯỚP BIỂN

Trung Quốc giống như những tên cướp biển

Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đang làm cho dư luận thế giới đặc biệt quan tâm. Các mạng truyền thông đều đăng ảnh, clip hơn 80 tàu Trung Quốc bao vây tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển Việt Nam, phun vòi rồng, tông vào thân tàu, làm nhiều thuỷ thủ bị thương.

Vậy mà hệ thống truyền thông Trung Quốc lại vu cáo Việt Nam gây sự trước với tàu Trung Quốc. Quả là bản chất đổi trắng thay đen, gắp lửa bỏ tay người của bá quyền Đại Hán. Nhưng dư luận thế giới và đại đa số nhân dân Trung Quốc đâu dễ bị lừa bịp như vậy?

Bạn đọc Kuangyelangren viết trên mạng Sohu: “Tôi xem chương trình “Tin tức 360” thấy tàu hải cảnh Trung Quốc phun vòi rồng và tông húc vào tàu Việt Nam? Lại còn đưa mấy chục tàu ra bảo vệ?…”.

Học giả Lý Lệnh Hoa, chuyên gia nghiên cứu thuộc Trung tâm Thông tin Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc, nhà nghiên cứu nổi tiếng về Luật Biển, đã từ chối phỏng vấn của Thời báo Hoàn Cầu về việc Trung Quốc vu cáo Việt Nam trong sự kiện đang diễn ra ở thềm lục địa của Việt Nam. Ông không ngần ngại nói rằng, việc giàn khoan 981 Trung Quốc đặt trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là trái với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 mà Trung Quốc đã kí. Bạn đọc Jiubanongju ở Tứ Xuyên viết đầy hình ảnh: “Chúng ta giống như cướp biển. Xấu hổ vì là người Trung Quốc”.

Quả đúng vậy. Trung Quốc giống như những kẻ cướp biển. Lại nhớ đến những cuốn sách của anh em Grim, của Danien Depho, những tác phẩm “Đảo giấu vàng”, “Nghìn lẻ một đêm” mô tả về những tên cướp biển thời mông muội, trong đêm tối, trong sương mù, bỗng đột ngột xuất hiện, trấn cướp những con tàu trên biển, hãm hiếp phụ nữ, giết các thuỷ thủ, cướp vàng bạc và của cải… Ôi, nếu văn hào Lỗ Tấn sống lại, hẳn ông sẽ đau đớn và xấu hổ lắm vì cái vụ giàn khoan Hải Dương 981 cướp ngày kia, nhưng vì truyền thống văn hoá, văn minh của dân tộc Trung Hoa, ông không thể không viết tiếp “AQ chính truyện” thời hiện đại, để tự thú về sự trơ trẽn, ngang ngược, dã tâm cướp biển của những người tự coi mình là “Thiên tử”, “Thiên triều”.

Viễn Kính

1 nhận xét:

  1. Việc Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển thuộc đặc quyền kinh tinh của Việt Nam là đã quá sai rồi.Tác giả nói không sai, chúng là 1 lũ cướp biển. Vào nhà người khác ăn trộm khi bị phát hiện còn không đi, cứ ở đó chày cối mãi.Đúng là bọn tàu khựa. Cả thế giới đã lên án rồi mà vẫn chưa rút về nước, Muón bị tẩy chay chăng?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog