Chia sẻ

Tre Làng

VIỆC BIÊN CƯƠNG NHƯ LỬA CHÁY NGANG MÀY

Việc biên cương như lửa cháy ngang mày

Lê Chân Nhân/Dân trí

Những sôi sục ở biển Đông tràn vào nghị trường, mỗi đại biểu như hấp được sức nóng từ biển khơi, để rồi những ý kiến, trình bày, tranh luận đều hướng về biển đảo quê hương.

Đại biểu Đỗ Văn Đươngkhuyến cáo cần nghiêm cấm mua xe công, hạn chế tối đa hội nghị, hội họp, lễ hội, giảm thiểu các đoàn đi nước ngoài bằng lời nói gan ruột “Tôi hứa, từ nay đến hết nhiệm kỳ nếu trời cho sống, tôi sẽ không đi nước ngoài nữa”.

Tiết kiệm những chi tiêu đó để ủng hộ chủ trương dành 16.000 tỉ đồng chi cho lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân. Một quyết sách hợp lòng dân, thuận lòng trời.

Nhưng 16.000 tỉ đồng vẫn chưa đủ. Để đóng được đoàn tàu vỏ sắt cho ngư dân ra khơi khai thác tài nguyên biển và góp phần bảo vệ Tổ quốc thì phải cần nhiều tiền hơn. Bờ phải vì biển, vì tương lai của dân tộc, vì vận mệnh của quốc gia thì phải dè sẻn, dẹp bỏ những khoản tiêu xài xa hoa, lãng phí, vô lối. Đại biểu Trần Du Lịch đề nghị cắt phần lớn các khoản chi tiêu thường xuyên như giao tế, tiếp khách, mua sắm, đi lại...

Các vị đại biểu thương dân nên nói đúng bụng dân. Quan chức tranh nhau đi xe xịn, tham nhũng hối lộ để mua nhà biệt thự, đất trang trại, hưởng thụ rượu ngon, của ngọt, nhưng không biết rằng giặc đã đến trước thềm nhà. Phải cắt hết tất cả những thứ phù phiếm đó để giữ nước, để ngẩng mặt với cộng đồng quốc tế, để giữ danh dự cho thế hệ hôm nay, để dành lại giang sơn cho con cháu mai sau.

Phát biểu của một số nghị sĩ yêu nước thương dân gợi nhớ đến lời dạy của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn: 
Mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai.
Trong lúc việc nước khẩn cấp như lửa cháy ngang mày, nhiều người dân chắt bóp từng đồng bạc ủng hộ Hoàng Sa, biển Đông, trong đó có những chị bán ve chai góp từng cắc bạc lẻ, em học sinh nhịn quà sáng, bác xe ôm bớt tiền nhà, nếu như còn có người đòi hỏi đi xe sang, tham quan ngoại quốc, tiệc tùng xa hoa thì không xứng đáng mang dòng máu Đại Việt.

Và, sẽ như Trần Hưng Đạo nói: “khác nào như quay ngọn giáo mà đi theo kẻ thù, giơ tay không mà chịu thua quân giặc, …thì còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa”.

14 nhận xét:

  1. Mẹ là mẹ Việt Nam - Bài bên nhà PhuocBeo

    FB Việt Thắng


    Sáng nay, tôi đã hoàn thành một trọng trách được mẹ tôi giao phó. Xong việc, tôi mỉm cười rồi vội vã trở về nhà, một mình rơi nước mắt – gọt nước mắt tự hào về người mẹ của tôi.

    Hôm qua, chở hai con về quê chơi với ông bà ít hôm. Trước lúc tôi về Vinh, mẹ tôi mở tủ, lấy ra một bọc vải, bà cẩn thận rút ra 4 tờ tiền, loại 500.000 đồng và hai tờ 200.000 đồng, nói: Đây là số tiền 2.400.000 đồng, là tiền một tháng chế độ liệt sỹ của anh con, mẹ nhờ con gửi ủng hộ các chiến sỹ cảnh sát biển và các kiểm ngư viên đang làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa.

    Mẹ tôi chỉ nói có vậy, không hề nói gì thêm.

    Tôi cầm tiền mà không cầm được nước mắt.

    Mẹ ơi, yêu mẹ vô cùng – mẹ là mẹ Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi yêu Việt Nam.
    http://www.duongdoi8x.com/2014/05/lieu-chien-tranh-vn-tq-co-xay-ra-hay-khong.html

    Trả lờiXóa
  3. kiểu này thì chạy đua vũ trang to rồi, mà mình cứ thực hiện cái chính sách thắt lưng buộc bụng ấy mãi cũng không ổn đâu, đâu phải chạy đua vũ trang một sớm một chiều được, rồi thì còn bao nhiêu việc phải làm cần tiền nữa chứ đâu phải việc công là việc vô ích đâu, rồi bạn bè quốc tế nhìn vào thì còn đâu là đẳng cấp của ta khi mà cứ hà tiện thế được, theo tôi cái gì cũng phải hài hòa

    Trả lờiXóa
  4. "khác nào như quay ngọn giáo mà đi theo kẻ thù, giơ tay không mà chịu thua quân giặc, …thì còn mặt mũi nào đứng trong trời đất nữa"

    Trả lờiXóa
  5. cái truyện đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân ra biển đánh bắt cá kết hợp bảo vệ chủ quyền nghe nó thế nào ý, người dân lấy cái gì mà bảo vệ chứ trong khi chẳng có cái vũ khí nào ngoài cái tàu vỏ sắt, vỏ sắt hay vỏ gỗ thì nếu muốn bọn tàu đánh chìm lúc nào cũng được, nguồn đầu tư như thế tôi chẳng thấy hợp lý tí nào cả, đề nghị cái khác đê

    Trả lờiXóa
  6. trước đây cứ ngĩ canh gác biên cương biên giới đất liền chắc chắn là yên tâm, ai ngờ cái biên cương miềm yếu nhất lại bị đánh vào ác liệt nhất, kẻ thù lại là láng giềng tưởng như thân thiết nhất với 16 chữ vàng giờ đang "úa" dần theo thời gian, phải công nhận rằng mất niềm tin một lần này nữa thôi thì chắc chẳng bao giờ lấy lại được nữa, chỉ còn là quan hệ hữu nghị mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. cái truyện xa hoa thì tất nhiên là không nên trong mọi lúc rồi, kể cả đất nước thanh bình chăng nữa thì cũng không cho phép bất cứ ai xa hoa lãng phí, đều đó có nghĩa là họ đang sống lãng phí của cải xã hội và hệ quả là người ăn không hết người lần chẳng ra,nhìn xa hơn thì chính là tiết kiệm cho những lúc đất nước khó khăn như thế này thì cò nguồn dự trữ dồi dào để kháng địch

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17:41 3/6/14

    không phải TQ khoan phải mỗi miệng núi lửa Việt Nam đâu, còn bao nhiêu núi lửa nữa mà người dân TQ tứ xứ đang phải nhận lấy hậu quả mà chính phủ TQ tung ra cái bài thử nghiệm nhưng đã bày ra quá rõ kế hoạch độc bá thiên hạ của mình, khổ lỗi chẳng thấy độc bá được cái gì chưa mà tiêu hao đi không biết bao nhiêu nguồn lực rồi, không qua mặt được VN thì làm sao mà ra thế giới được

    Trả lờiXóa
  9. Lý Bà Già08:18 4/6/14

    Ui mẹ kiếp ... toàn bọn hoang tưởng XHCN.

    Trả lờiXóa
  10. Trung quốc đang ngày càng bành trướng lãnh thổ của chúng dưới những hành động nguy hiểm ảnh hương tới an ninh trật tự của thế giới nói chung và của châu Á thái bình dương nói chung, giá như mỗi người bớt 1 phần tham lam đi thì cái xã hội này đâu đến nỗi phải đau khổ phiền toái tới như vậy, tự trung quốc đang đẩy chúng vào những tình cảnh khó khăn mới , thật quá ư là ngu ngốc

    Trả lờiXóa
  11. bảo vệ tổ quốc là điều quan trọng và là trách nhiệm của cá nhân mỗi con người trong một quốc gia có trách nhiệm phải giữ gìn lấy nó, hiện nay trung quốc đang có những hành động ngang ngược phi pháp đưa giàn khoan dầu Hải Dương 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của nước ta là một hành động khiêu khích , việc dùng tàu đâm húc các tàu của ta gây trở ngại lớn trong việc tuyên truyền và giải thích, vậy nên việc ngoại giao trên trường quốc tế cần phải được đẩy mạnh và cân f nhiều hơn nữa sự ủng hộ của các nước khác trên thế giới, nhất là trong khu vực cận chiến

    Trả lờiXóa
  12. trung quốc chơi bài mị dân nước nó từ lâu lắm rồi, chiến lược này giúp cho chính phủ trung quốc dễ bề cai trị vaf chính chún đang thực hiện chính sách mị dân hòng làm cho người dân ngu muội và quản lý dễ hơn, đến chính người dân trung quốc còn phản ánh rằng họ h đây cũng chẳng tin tưởng gì chính phủ của họ, vậy thì người dân việt nam ta cũng ko việc gì phải quá lo lắng vì cả trung quốc h đây thiếu một thứ, đó là đồng lòng

    Trả lờiXóa
  13. Mạc Huynh09:38 4/6/14

    Đúng ra chúng tớ để bọn con bò chúng mài tự kiếm ăn và phát tiển bộ nghĩ, đặng rèn đúc cho mình trí lực đánh vỡ mặt bè lũ bán nước Việt Nam thân yêu.

    NHưng trên sàn của sai nha xứ Lừa toàn bài viết bựa, chối bỏ hiện thực cách mạng, đánh lừa dư luận từ bọn bồi bút nhận trợ cấp loa kèn. Chúng rất lo lắng khi thấy chúng tớ xuất hiện, đó là dấu hiệu bất minh hòng bịp mồm che mắt thiện hạ, đặc biệt là nhân dân khốn khổ xứ Lừa XHCN

    HỠI NHỮNG CON BÒ XỨ LỪA XHCN, chúng mài có thể chuẩn bị treo cổ sau khi nhận tin bài này. Và tốt nhất lấy lý do đổ bệnh nên nghỉ phép đi là vừa.

    Chúng tớ không chỉnh đốn từ ngữ tuyên huấn. Nguyên văn:

    22 sĩ quan cấp cao quân đội Việt Nam tập huấn tại Trung Quốc

    Ngày 6/6, Đoàn cán bộ chính trị cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ sang Trung Quốc tham gia khóa học 15 ngày, trong khuôn khổ Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương và thỏa thuận hợp tác quốc phòng giữa 2 nước.

    Đoàn gồm 22 tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao là cán bộ chủ trì công tác Đảng, công tác chính trị tại các đơn vị cấp chiến lược, chiến dịch toàn quân, được đào tạo cơ bản, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và là nguồn quy hoạch cho nhiệm kỳ tới.

    Sáng 5/6, tại Đoàn 871, trung tướng Nguyễn Văn Động, Cục trưởng Cục Cán bộ thay mặt thủ trưởng Tổng cục Chính trị giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ chính trị cao cấp sang học tập tại Học viện Chính trị Tây An, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

    Hằng năm, Bộ Quốc phòng cử hàng trăm cán bộ đến các nước để giao lưu, trao đổi, tập huấn, đào tạo nhằm tiếp thu những thành quả khoa học, kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm, kiến thức mới của các nước trên thế giới. Tiếp theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương, đây là đoàn cán bộ quân đội thứ 6 được cử sang tập huấn, học tập tại Trung Quốc kể từ năm 2009.

    Trung tướng Nguyễn Văn Động yêu cầu tất cả cán bộ được cử đi học cần phải nghiêm túc quán triệt mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của khóa học. Ông nhấn mạnh: "Các cán bộ được cử đi học đợt này cần phải nghiên cứu sâu lý luận, tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn của bạn để về nước vận dụng một cách sáng tạo, khoa học vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Từng thành viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong suốt quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất".

    Cục trưởng Động cũng lưu ý, trong quá trình học tập phải tôn trọng pháp luật của nước bạn, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của cơ sở đào tạo, giữ vững tư thế, lễ tiết, tác phong, hình ảnh đẹp của cán bộ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước, quân đội và nhân dân hai nước.

    Theo chương trình khóa học, đoàn cán bộ chính trị cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ nghiên cứu 10 chuyên đề về các vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác Đảng, công tác chính trị của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

    Theo Quân đội Nhân dân.

    Mong rằng qua bài nhắn nhủ này, các loa phường của thứ hạng sai nha cần tỉnh táo xử lý tình huống kẻo chúng tớ đập phát chết không kịp ngáp, đừng mơ dây nhé, dây ở đây là dây kéo bò chúng tớ chuẩn bị tốt rất.Ha ha ha.

    Trả lờiXóa
  14. Chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng, cao quý. Mọi người dân Việt Nam tuy là một dân tộc nhỏ bé nhưng nguyện làm hết tất cả để bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước. Để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý đó thì cần toàn thể dân tộc đồng lòng, thống nhất từ trên xuống. Trước hết là sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, sau là sự gương mẫu của đảng viên và sự đồng lòng cua toàn dân tộc. VIệc tiết kiệm chi tiêu ủng hộ cho tiền tuyến, trang bị trang thiết bị cần thiết cho cán bộ chiến sĩ ngoài biển xa và ngư dân là việc làm cấp thiết, cần kíp trong giai đoạn hiện nay!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog